ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 2 สาวนาเดชิโกะกร้าวขอป้องกันแชมป์โลกเพื่อพี่เกงกิ

2 สาวนาเดชิโกะกร้าวขอป้องกันแชมป์โลกเพื่อพี่เกงกิ

Posted 14/06/2015 by goal.com

น้องสาวสองคนของปีกจากราชบุรี ยอมรับว่าพวกเธออยากพาทีมจากแดนอาทิตย์อุทัยป้องกันแชมป์โลกบอลหญิงให้ได้ เพื่อพี่ชายของเธอที่ค้าแข้งกับราชันมังกรในเวลานี้

ยูกิ โอกิมิ และ อาซาโนะ นางาซาโตะ สองนักเตะแม่เนื้ออ่อนทีมชาติญี่ปุ่น ประกาศกร้าวขอพาทีมป้องกันแชมป์โลกฟุตบอลหญิงที่แคนาดาได้ พร้อมเผยว่าพวกเธอมี เกงกิ นางาซาโตะ ปีกของราชบุรี พี่ชายของเธอเป็นแรงบันดาลใจ

ทัพนาเดชิโกะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2011 ที่ประเทศเยอรมันมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ และมาเล่นที่แคนาดาในตอนนี้ในฐานะแชมป์เก่าและในเกมแรกพวกเธอก็เอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ไป 1-0

"ฉันเล่นฟุตบอลเพราะเกงกิ เรามักจะคุยเรื่องฟุตบอลด้วยกันเสมอเมื่อเราอยู่ด้วยกัน พ่อแม่ของเราเป็นนักบาสเก็ตบอล และเราทุกคนก็มักจะเล่นด้วยกันเสมอ แต่เมื่อเกงกิเล่นฟุตบอล พวกเราก็เล่นตามเขา" โอกิมิ น้องสาวของเกงกิ กล่าว

"เราต้องการเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง เราไม่มีความสุขเท่าไหร่กับฟอร์มของเราในเกมแรก เราจำเป็นต้องทำให้ดีกว่านี้"

ด้านอาซาโนะกล่าวว่า "ฉันพยายามจะช่วยทีมให้มากกว่านี้ ไม่ว่าฉันจะได้เป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง พี่โอกิมิทำงานหนักมาก แต่เธอก็น่ารักและช่วยฉันตลอดเวลา"

"ฉันรู้สึกเสียดายนะที่เกงกิไม่สามารถมาเชียร์พวกเราที่แคนาดาได้ เพราะเขาก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองที่ราชบุรี"

โดยปัจจุบัน ยูกิ โอกิมิพี่สาวคนรองเพิ่งย้ายจากเชลซีไปค้าแข้งกับโวล์ฟบวร์กเมื่อช่วงต้นปี ขณะที่อาซาโนะน้องสาวคนเล็กปัจจจุบันก็ค้าแข้งอยู่ในเยอรมันเช่นกันกับเทอร์ไบน์ พอตส์ดัม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาวีเชือดฉลาม 2-1 ลิ่วชิงเมืองทอง ศึกกิเลนคัพ
    แม้ครึ่งหลังตะหานน้ำจะเหลือผู้เล่น 10 คนแต่พวกเขาก็รักษาสกอร์ในครึ่งแรกเฉือนชนะฉลามชล เข้าไปชิงดำกับเจ้าภาพเมืองทองต่อไป
  • สุดมันส์! กูปรีอุ่นไล่เจ๊าบุรีรัมย์ทดเจ็บ 2-2
    เกมอุ่นเครื่องดาร์บี้แมตซ์แห่งอีสานใต้เป็นไปอย่างสุดมันส์หลัง กูปรีอันตราย ได้ประตูตีเสมอ บุรีรัมย์ ช่วงทดเจ็บทำให้เสมอกันไป 2-2
  • ช้างศึกโหด!ถล่มอิเหนายับ5-0ลิ่วชิงเมียนมาร์
    "ช้างศึก" ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงสมราคาเต็งแชมป์ หลังลงเล่นในรอบรองชนะเลิศซีเกมส์ พบกับอินโดนีเซีย แล้วเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่าก่อนเอาชนะไปอย่างไม่ยากเย็นด้วยสกอร์ 5-0 ส่งผลให้ทีมชาติไทยผ่านเข้าไปพบกับเมียนมาร์ที่เอาชนะเวียดนาม ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะลงเตะกันในวันที่15 มิ.ย.นี้
  • พ่อเผยเจมากราบเท้าสัญญาจะยิงให้ได้
    ที่สุดของความซึ้ง คุณพ่อ "ก้องภพ สรงกระสินธ์" เผย 'เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก่อนเดินทางมาสนามแข่ง ได้มากราบเท้า และบอกว่า ''วันนี้จะยิงให้ได้'' และเขาก็ทำได้ วันนี้ขอชมนักเตะไทยทุกคนที่ทำผลงานได้ดี ส่วนลูกชายก็ทำผลงานได้ดีจริงๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »