ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เดจาวูย้อน22ปี "ซิโก้-พ่อลูกพ่วงจันทร์"

เดจาวูย้อน22ปี "ซิโก้-พ่อลูกพ่วงจันทร์"

Posted 16/06/2015 by siamsport

 

ผลจากชัยชนะของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยที่ผงาดคว้าแชมป์เหรียญทองซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ในครั้งนี้ กลายเป็นการย้อนรอยกลับมาเล่าอีกครั้ง ถือเป็นการย้อนรอยคู่ชิงชนะเลิศของการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 17 ปี 1993 ที่ประเทศสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ หรือเมื่อ 22 ปีที่แล้ว

โดยรอบชิงฯ ในครั้งนั้นเป็นการพบกันของทีมชาติไทยและเมียนมาร์ ก่อนที่ทีมชาติไทยจะชนะ 4-3 อีกทั้งรอบรองฯ ทีมชาติไทยก็เอาชนะอินโดนีเซียมาได้ด้วย เป็นการได้เจอคู่แข่งในแบบเดียวกับทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์ครั้งที่ 28 หนนี้เลยก็ว่าได้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการคว้าแชมป์เหรียญทองในศึกซีเกมส์ 8 สมัยติดต่อกันอีกด้วย

เหตุการณ์เมื่อ 22 ปี ก่อนถูกนำกลับมาฉายใหม่ ซีเกมส์ครั้งที่ 17 ";ซิโก้"; เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งเป็นกองหน้าดาวรุ่งที่โขกประตูชัยให้ไทยชนะ 4-3 ปัจจุบันกลายมาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการช่วยแก้เกมกับทีมชาติไทยชุดนี้

ส่วนรายของ ";เจ้าเด๋อ"; ไพโรจน์ พ่วงจันทร์ ที่ถือเป็นผู้เล่นชุดแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 17 เวลาผ่านมาถึงปัจจุบันในซีเกมส์ครั้งนี้มีลูกชายอย่าง ";เจ้านิว"; ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เป็นคีย์แมนแดนกลางในชุดแชมป์ ซึ่งทั้งพ่อ-ลูกสามารถเอาชนะเมียนมาร์ในรอบชิงที่ประเทศสิงคโปร์ทั้งคู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังไม่สิ้นหวัง!สาวไทยยังมีสิทธิ์ทะลุรอบ16ทีม
    ขุนพลแม่เนื้ออ่อนทีม ชาติไทย ที่แม้ล่าสุดจะแพ้ให้กับความแข็งแกร่งของ "สาวอินทรีเหล็ก" เยอรมัน เต็งหนึ่งของรายการไป 0-4 ทำให้แข่งครบ 3 นัด มีคะแนนจบอันดับที่ 3 ของกลุ่มบี แต่ยังไม่หมดโอกาสที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อยังมีสิทธิ์อันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีมที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมเช่นกัน
  • ชำแหละผลงานแข้งช้างศึกนัดผงาดซิวทองซีเกมส์
    15 มิ.ย. 58 ประวัติศาสตร์ต้องจารึกอีกครั้งแข้งช้างศึกไทยรวมพลังเอาชนะ นักเตะจากเมียนมาร์ 3-0 คว้าเหรียญทองกลับประเทศไทยได้สำเร็จ ผลงานของแต่ละคนในนัดนี้เป็นอย่างไรบ้างติดตามจากการวิเคราะห์ของทีมงาน ฟุตบอลสยาม
  • ชนานันท์ซัด5ประตูคว้าดาวซัลโวร่วมบอลซีเกมส์
    สรุปดาวซัลโวฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ 5 ประตู : อ่อง ชี ตู (เมียนมาร์), วู ฮุย ตวน (เวียดนาม), ชนานันท์ ป้อมบุบผา (ไทย)4 ประตู : ดาโมโน่ อีวาน ดิมาส (อินโดนีเซีย), แม็ค ฮอง ควน (เวียดนาม)3 ประตู : เหงียน คอง พอง (เวียดนาม), ไซฟุลโล มูคริส ฮาดี้ นิง (อินโดนีเซีย), เคา สุขเพ็ง (กัมพูชา), ชาน วัดทะนากา (กัมพูชา), ตัน เน ลิน (เมียนมาร์), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (ไทย), รุ่งรัตน์...
  • ชาร์ปเปิดสอนวิชาโค้ชที่ชลบุรี ยก2แข้งจิ๋วฉลาม-บุรีรัมย์อนาคตไกล
    ตำนานศูนย์หน้าเอฟเวอร์ตันเปิดคลินิกโค้ชที่ชลบุรีเป็นเวลา 4 วันพร้อมกล่าวชมสองนักเตะU13จากฉลามชลและบุรีรัมย์ว่ามีอนาคตไกลหากได้ไปฝึกที่อังกฤษ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »