ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โรเมโร่รับติดหนี้บุญคุณฟานกัลหลายอย่าง

โรเมโร่รับติดหนี้บุญคุณฟานกัลหลายอย่าง

Posted 16/08/2015 by siamsport

เซร์คิโอ โรเมโร่ นายทวารป้ายแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ยกย่อง หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเฮี้ยบ เป็นคนสำคัญที่ทำให้ตนก้าวหน้าในอาชีพค้าแข้งอย่างแท้จริงจนรู้สึกว่าติดหนี้บุญคุณต่อนายใหญ่ชาวดัตช์มากมาย พร้อมรับเข้าใจที่เจ้านายเป็นคนเข้มงวดในเรื่องระเบียบวินัย

เซร์คิโอ โรเมโร่ ผู้รักษาประตูคนใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่า รู้สึกเป็นหนี้บุญคุณ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนอาชีพค้าแข้งของตนมาโดยตลอด หลังได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

จอมเซฟทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งได้ลงเป็นตัวจริงให้ "ปีศาจแดง" ใน พรีเมียร์ลีก 2 เกมแรกแทน ดาบิด เด เคอา ซึ่งมีข่าวพัวพันกับ เรอัล มาดริด โดย โรเมโร่ เคยร่วมงานกับ ฟาน กัล สมัยอยู่ อาแซด อัลค์มาร์ ระหว่างปี 2007-09 มาแล้ว ซึ่งทั้งคู่ก็ช่วยกันนำทีมคว้าแชมป์ เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ ได้ในฤดูกาล 2008-09 ด้วย

นายทวารวัย 28 ปี กล่าวว่า "ผมได้กลับมาอยู่กับผู้จัดการทีมเก่าของผม ดังนั้นผมจึงมีความสุขไม่น้อย ผมเป็นหนี้บุญคุณ หลุยส์ ฟาน กัล หลายอย่าง ผมคงบอกคุณเรื่องที่ทำงานร่วมกับบอสครั้งแรกไปแล้ว และเมื่อคุณมีนักเตะอาร์เจนไตน์อยู่ในทีมของคุณด้วย จิตใจของคุณย่อมสู้ไม่ถอยอยู่แล้ว ผมคิดว่ามันน่าเหลือเชื่อจริงๆ กับการที่ตัวเองได้มาอยู่ในสโมสรนี้หลังผ่านมา 1 ปี ผมไม่ต้องการไปเล่นที่ไหนอีกเลย แต่ผมก็ได้มาอยู่กับทีมที่แข็งแกร่งที่สุดและเป็นช่วงเวลาดีที่สุดในอาชีพฟุตบอลของผม"

นอกจากนี้ อดีตประตู ซามพ์โดเรีย ยังเผยด้วยว่า สมัยยังอยู่ อัลค์มาร์ นั้น ฟาน กัล เคยออกกฎให้นักเตะทุกคนในทีมต้องใช้แต่ภาษาดัตช์ในการสื่อสารเท่านั้น ไม่ว่าจะมาจากประเทศไหนก็ตาม จึงทำให้ไม่ค่อยแปลกใจที่เจอกฎเข้มงวดต่างๆ อีกครั้งเมื่อมาเล่นให้กับ "ปีศาจแดง"

"ผมเคยบอกว่า ฟาน กัล เคยตั้งกฎให้คุยกันโดยอนุญาตให้นักเตะใช้แค่ภาษาดัตช์ในการคุยกันเท่านั้น ซึ่งไม่มีใครที่แหกกฎดังกล่าวเลย ผมรู้สึกว่า นี่คือการปรับตัวให้เข้ากับโลกใบใหม่ใน ฮอลแลนด์ หลังจากเล่นให้กับ ราซิ่ง คลับ มาตั้งแต่เยาวชน แต่ผมกลับพบว่าโค้ชไม่ใช่โค้ชที่ทำงานด้วยยากอย่างที่หลายคนเคยบอก"

"เขาช่วยผมด้วยการคุยภาษาสเปนกับผมทุกวัน พูดกันเบาโดยไม่ให้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นได้ยินเพราะเขารู้ดีว่า นั่นเป็นการแหกฎที่ตัวเองตั้งไว้ นั่นคือความอบอุ่นที่ผมสัมผัสได้จากเขา เขาช่วยผมผ่านเรื่องยากในชีวิตมาโดยตลอด" โรเมโร่ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »