ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้มองผ่านเกมอุ่นฮ่องกงขอโฟกัสที่เวียดนามเท่านั้น

ซิโก้มองผ่านเกมอุ่นฮ่องกงขอโฟกัสที่เวียดนามเท่านั้น

Posted 04/10/2015 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ยักไหล่ไม่มีทางกลัวฮ่องกงที่มีแข้งโอนสัญชาติ 6 คนในทีม เนื่องจากมองว่าคล้ายกับสิงคโปร์ และขอโฟกัสที่เกมเวียดนามเท่านั้น เพราะตอนนี้กำลังฝึกเกมรับให้แข็งแกร่งไว้รับมือกับเจ้าถิ่น

"ช้างศึก" ฟิตต่อเนื่อง 2 มื้อ


เวลา 9.00 น. ของวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมได้นำนักเตะลงฝึกซ้อมในสนามแบดมินตันภายในกิเลน วัลเล่ย์ เนื่องจากมีฝนตกลงมาด้านนอก ซึ่งการซ้อมครั้งนี้เป็นการสร้างกล้ามเนื้อด้วยยางยืดและมีการวิ่งตามฐานต่างๆ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
 

จากนั้น เวลา 16.00 น. ขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาได้ลงซ้อมอีกครั้งในมื้อเย็น โดย ศราวุฒิ มาสุข ปีกจากนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กับ ธนา ชะนะบุตร กองหน้าเพื่อนตำรวจ ต้องทำการแยกซ้อมกับ อ.วิฑูรย์ มิ่งขวัญ เจ้าหน้าที่ทีม และ แอนดี้ เชอริงเจอร์ นักกายภาพ
 

ซึ่งการซ้อมครั้งนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยได้เริ่มที่จะซ้อมหนักขึ้น โดยเฉพาะได้เน้นไปที่เกมการป้องกันเกมรับ รวมไปถึงการให้แนวรุกเข้าโจมตี ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการยิงประตู ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

"ซิโก้" ไม่กลัวแข้งโอนฮ่องกง
 

  หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของทีมได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการที่ฮ่องกง คู่ต่อกรในการอุ่นเครื่องวันที่ 9 ต.ค. นี้ มีผู้เล่นโอนสัญชาติถึง 6 คน ประกอบด้วย ฌอง ฌัคซ์ คิลาม่า ปราการหลังแคเมอรูนวัย 29 ปี ที่มีส่วนสูงถึง 185 ซม.
 

 นอกจากนี้ยังมี เจมส์ แม็คกี ลูกครึ่งอังกฤษที่เล่นเป็นศูนย์หน้าให้กับสโมสรเปกาซุสที่เพิ่งจะยิง 2 ประตูแรกในนามทีมชาตินัดถล่มภูฏานไป 7-0 ขณะเดียวกันมีชื่อของ ก็อดเฟร็ด คาริคารี่ กองหน้าวัย 30 ปี ซึ่งเล่นอยู่ในลีกดิวิชั่น 1 ของจีนอย่างปังกิ่ง อีจี
 

 ไม่เพียงเท่านั้น ยังมี แจ็ค ซีลี่ แบ็กขวาจอมเติมสัญชาติอังกฤษจากเซาท์ ไชน่า รวมทั้ง เฟสตัส ไบเซ่ เซนเตอร์ฮาล์ฟไนจีเรียจากอีสเทิร์น และ คริสเตียน คเวซี่ อันนาน หัวหอกมากประสบการณ์วัย 37 ปี จากคิตฉี โดยโอนสัญชาติมาจากประเทศกานา ทางฝั่งทีมชาติไทยจะมีวิธีการรับมืออย่างไร "ซิโก้" ได้ตอบว่า
 

 "ผมเชื่อว่าคงจะไม่ต่างอะไรจากสิงคโปร์ในสมัยก่อนที่มีนักเตะโอนสัญชาติเข้ามาเยอะ ซึ่งผมคิดว่ามันคงจะเป็นสิทธิ์ของพวกเขา ฉะนั้นผมคงจะไม่กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก เนื่องจากเราต้องมีสมาธิในการโฟกัสในเกมที่จะบุกไปเยือนเวียดนาม วันที่ 13 ต.ค. นี้ เท่านั้น"

ต้องเซตเกมรับให้แน่นกว่าเดิม
 

 นอกจากนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยังได้พูดถึงรูปแบบการซ้อมว่า "เวลานี้เราเริ่มที่จะซ้อมหนักมากขึ้น โดยเฉพาะการเซตเกมรับที่จำเป็นต้องมีความเหนียวแน่นให้มากกว่าเดิม ยามที่เราต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือนในวันที่ 13 ต.ค. นี้"
 

 "โดยเรามองว่าเวียดนามจะต้องกดดันเราตั้งแต่วินาทีแรกด้วยเกมรุกอย่างแน่นอน ฉะนั้นการเตรียมพร้อมในส่วนของเกมรับจำเป็นมากที่ต้องมีความเข้าใจ รวมทั้งเราต้องมีเกมบุกที่เฉียบคมในการจบสกอร์ที่จะไม่ใช้โอกาสเปลืองมากนักในเกมดังกล่าว"

ทีมแพทย์เผย "หนุ่ย", "แมน" ใกล้ฟิต
 

 ด้าน แอนดี้ เชอริงเจอร์ นักกายภาพชาวเยอรมันได้ให้สัมภาษณ์กรณีของ ศราวุฒิ มาสุข ปีกจากนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กับ ธนา ชะนะบุตร กองหน้าเพื่อนตำรวจ ที่ทำการแยกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมชาติไทยชุดใหญ่มา 2 วันติดต่อกันแล้วว่า
 

"ถึงตอนนี้ผมต้องการดูว่า ศราวุฒิ มาสุข กับ ธนา ชะนะบุตร สามารถที่จะวิ่งโดยไม่มีอาการบาดเจ็บเล่นงานหรือไม่ และจากเท่าที่ดูจากสถานการณ์แล้ว ทั้งสองคนสามารถกลับมาวิ่งได้อีกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นข่าวที่ดีของทีมชาติไทยอย่างมากทีเดียว"
 

 "โดยผมคิดว่าอีก 1-2 วัน ทั้ง ศราวุฒิ มาสุข และ ธนา ชะนะบุตร น่าจะกลับมาลงซ้อมได้อีกครั้ง เพราะอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นคงจะทุเลาจนทำให้ทั้งสองคนฟิตกลับมาร่วมซ้อมกับทีมได้ โดยที่ไม่น่าจะเกิดปัญหาภายหลังตามมาอย่างแน่นอน"

 

 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศรีสวัสดิ์เก็บประสบการณ์ล้ำค่าติวเข้มกับทอฟฟี่
    แข้งช้างศรีสวัสดิ์รับประสบการณ์สุดคุ้ม หลังเอฟเวอร์ตันเปิดคอร์สติวเข้มก่อนพาลุยฟินส์ฟาร์มศูนย์ฝึกลูกหนังระดับโลกพร้อมชมแข้งท็อฟฟี่ซ้อมก่อนปะทะหงส์แดง
  • ซิโก้ไม่กลัวเหงียนตัดแดนกลางเชื่อไทยเหนือกว่า
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช "ช้างศึก" ลั่น ไม่กลัววิธีการตัดเกมของ เวียดนาม ที่ออกมาเปรยว่าจะตัดเกมในแดนกลางของทีมชาติไทย เนื่องจากเห็นได้ชัดว่ามีวิธีการเพรสซิ่งที่ช้ากว่าอิรัก นอกจากนี้ ยังชูผู้เล่นจากลุ่มน้ำเจ้าพระยาหลายคน ว่ามีประสบการณ์ที่มากกว่าแข้งสกุลเหงียน ขณะที่ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดใจ เตรียมสมทบทีมในวันที่ 4 ต.ค. นี้ ซึ่งก่อนกำหนดที่ บีอีซี เทโรศาสน ระบุไว้ 1 วัน เพราะต้องการมาร่วมซ้อมกับทีมโดยเร็วที่สุด
  • โค้ชจุ่นไม่มายด์ผลสกอร์เก็บสามแต้มถือว่าพอใจ
    "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด แม่ทัพของทีมเผยพอใจผลงานโดยรวมหลังเก็บสามแต้มได้ พร้อมไม่ซีเรียสเรื่องผลสกอร์ ด้าน "บิ๊กตั้น" ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ผจก.ทีม ออกโรงชี้คู่แข่งใช้แผนมหาอุดจึงทำให้ยิงประตูได้น้อย ฟาก "นนท์" อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ คนตะบัน 2 ตุง ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมต้องจบสกอร์ให้คมกว่านี้ ก่อนชิงดำโสมขาวนัดสุดท้าย ด้านเฮดโค้ชนอร์เทิร์นมาเรียนาปลื้มลูกทีมโชว์สวย แม้พ่ายไทยเละ 0-7
  • เพื่อทีม!ศิวกร เปิดทางสรรเสริญยืนตำแหน่งกลางรับ
    ห้องเครื่องจอมขยันของบางกอกกล๊าส ยอมรับว่าตำแหน่งที่เขาถนัดจริงๆแล้วก็คือ การเล่นเป็นตัวตัดเกม แต่เพื่อทีมแล้วเขาก็พร้อมเปิดทางให้สรรเสริญยืนตำแหน่งนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »