ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สื่อผู้ดีเผยสถิติตัวเลขน่าทึ่งรูนฉลองวันเกิด

สื่อผู้ดีเผยสถิติตัวเลขน่าทึ่งรูนฉลองวันเกิด

Posted 25/10/2015 by siamsport

สาวก "เร้ด อาร์มี่" มาอวยพรวันเกิดให้กับ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่อายุครบ 30 ปีในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม กันได้เลย ขณะที่สื่อผู้ดีก็ขอใช้โอกาสนี้เผยสถิติสุดน่าทึ่งของเจ้าตัวมาให้ทุกคนได้ชมกัน

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของเกาะอังกฤษ เผยสถิติตัวเลขต่างๆ ของ เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดอาชีพค้าแข้งทั้งในระดับสโมสรและกับทีมชาติออกมาให้แฟนๆ ได้ทึ่งกัน ในโอกาสที่เจ้าตัวอายุครบ 30 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม  นี้

หลังสร้างชื่อด้วยการซัลโวประตูสุดสวยในเกมที่ เอฟเวอร์ตัน เปิด กูดิสัน พาร์ค หยุดสถิติไม่แพ้ใครนาน 30 เกมของ อาร์เซน่อล ด้วยชัยชนะเหนือ "ปืนใหญ่" 2-1 เมื่อปี 2002 หรือ 13 ปีก่อน หลังจากนั้นเพียง 2 ปี รูนี่ย์ ก็ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ในวัย 18 ปี พร้อมกับย้ายจาก "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" มาอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกวาดแชมป์มากมายกับ "ปีศาจแดง" ทั้ง พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, แคปปิตอล วัน คัพ 2 ครั้ง, คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อีกรายการละ 1 ครั้ง

ขณะที่ในระดับทีมชาติ รูนี่ย์ ก็ทำประตูอย่างต่อเนื่องจนก้าวขึ้นไปครองดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ "สิงโตคำราม"แซงหน้า เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน  ได้สำเร็จ ด้วยจำนวน 50 ประตู และกำลังจะทำได้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย เมื่อเหลืออีก 13 ประตู ก็จะขึ้นมาเทียบเท่ากับ ชาร์ลตัน (249 ประตู) ในอันดับดาวยิงสูงสุดแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้ว และยังมีตัวเลขอันเป็นสถิติที่น่าสนใจอีกหลายอย่างดังนี้

303 - ยอดประตูรวมที่ รูนี่ย์ ยิงได้จากการลงสนาม 673 เกมทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ

50 - รูนี่ย์ กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงให้ทีมชาติอังกฤษแตะหลักครึ่งร้อย หลังกดจุดโทษได้ในเกมชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2016" รอบคัดเลือกที่พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2015

107 - นี่คือสถิติการลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษของ รูนี่ย์ เทียบเท่า แอชลี่ย์ โคล อดีตแบ็กซ้าย อาร์เซน่อล และ เชลซี

236 - จำนวนประตูของ รูนี่ย์ จาก 489 เกมที่ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด และเหลือแค่ 14 ลูก ก็จะแซงหน้า เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ขึ้นไปครองดาวยิงสูงสุดของสโมสรแทน

187 - จำนวนประตูของ รูนี่ย์ ที่ยิงได้ใน พรีเมียร์ลีก เทียบเท่ากับ แอนดี้ โคล อดีตหัวหอกรุ่นพี่ โดยมีแค่ อลัน เชียเรอร์ (260 ลูก) เท่านั้นที่ยิงได้มากกว่า

3 - แฮตทริกที่เจ้าตัวทำได้ในเกมประเดิมสนามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ถล่ม เฟเนร์บาห์เช่ 6-2 เมื่อปี 2004

4 - จำนวนประตูที่ รูนี่ย์ ยิงได้ในรอบสุดท้าย ยูโร 2004 จนเจ้าตัวมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์

34 - จำนวนเกมที่ รูนี่ย์ ยิงได้ 2 ประตูในแต่ละเกม ระหว่างฤดูกาล 2009-10 - 2011-12

16 - ปี กับอีก 360 วัน คืออายุของ รูนี่ย์ ที่ทำประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก เกมพบ อาร์เซน่อล เมื่อเดือนตุลาคมปี 2002 โดยนอกจากช่วยให้ เอฟเวอร์ตัน ชนะ อาร์เซน่อล แล้ว ยังทำให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ยิงใน พรีเมียร์ลีก ได้ในตอนนั้นด้วย

17 - เจ้าตัวยังคงถือครองสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงให้ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ได้ในเกมกับ มาซิโดเนีย เมื่อปี 2003 ด้วยวัย 17 ปีกับอีก 317 วัน

30 - ล้านปอนด์ คือค่าตัวที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้ซื้อ รูนี่ย์ มาจาก เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2004 โดยเป็นสถิติโลกสำหรับนักเตะดาวรุ่งในตอนนั้นเลยทีเดียว

5 - จำนวนแชมป์ พรีเมียร์ลีก ที่ รูนี่ย์ คว้าได้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด

2 - จำนวนนัดที่ รูนี่ย์ โดนไล่ออกในการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ มากที่สุดร่วมกับ เดวิด เบ็คแฮม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขวัญใจ!เจ้าหนูไคสวมเสื้อโด้กลับจากพักผ่อน
    พ่ออย่างอนล่ะ! ไค รูนี่ย์ ลูกชายสุดเลิฟของ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด เลือกสวมเสื้อ "ราชันชุดขาว" ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โคตรแข้งชาวโปรตุกีส แบบเต็มยศ มากกว่าเสื้อของคุณพ่อ ขณะกลับจากพักผ่อนกับแม่ที่เกาะบาร์เบโดส
  • ฟูแวะร้านเครื่องมือก่อนเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้
    หาตัวช่วยจมเรือ? มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เวลาว่างก่อนเกมดวลเดือด แมนฯ ซิตี้ วันอาทิตย์นี้ แวะเข้าร้านอุปกรณ์และเครื่องมือแบบฉายเดี่ยว
  • ฟานกัลยันไม่อินกับเกมดาร์บี้แมตช์จนเวอร์
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยตอนนี้บรรยากาศในเมืองคุกรุ่นอบอวลไปด้วยเกมดาร์บี้แมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บอกรู้ เป็นเกมใหญ่ มีความสำคัญ แต่ว่าในฐานะผู้จัดการทีม จะต้องทำงานเน้นเหตุผล ไม่เอาอารมณ์มาเป็นใหญ่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »