ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชาบีแนะรูนปรับตัวเล่นกองกลาง

ชาบีแนะรูนปรับตัวเล่นกองกลาง

Posted 28/10/2015 by siamsport

ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานกองกลางจอมเก๋าบาร์เซโลน่า ชี้ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกวัย 30 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องยอมรับตัวเอง และปรับบทบาทมาเล่นกองกลาง เพื่อยืดอายุค้าแข้งให้ยาวนาน แล้วเปิดทางให้ "ปีศาจแดง" ดันกองหน้าตัวใหม่ที่สดกว่ามาเล่น

ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางจอมเก๋า ตำนานบาร์เซโลน่า เอ่ยปากแนะให้ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สลัดตำแหน่งกองหน้าทิ้ง แล้วถอยต่ำลงยืนกองกลาง หากหวังอยู่เล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้ยาวนานที่สุด

กัปตันทีมชาติอังกฤษ วัย 30 ปี มีปัญหาเรื่องฟอร์มการสังหารประตู จนโดนวิจารณ์ และตามความเห็นของ ชาบี ที่ปัจจุบันเล่นกับ อัล-ซาดด์ ใน กาตาร์ มองว่า บางที รูนี่ย์ อาจจะไม่เหมาะยืนเป็นกองหน้าแล้วก็ได้ และยิ่งหาก รูนี่ย์ ต้องการเล่นฟุตบอลไปนานๆ ก็อาจต้องปรับเปลี่ยนบทบาทมาเล่นกองกลางแทน

"โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่า รูนี่ย์ ยังเล่นได้อีกนาน แต่เขาอาจต้องปรับตัวก็แค่นั้น คุณอายุมากขึ้น และเล่นไม่ได้เหมือนก่อน คุณวิ่งทั่วสนามไม่ได้เหมือนก่อน แต่นักเตะฉลาดๆ ปรับตัว และไม่มีข้อสงสัยว่า รูนี่ย์ เป็นนักเตะมันสมอง บางทีอาจถึงเวลาของกองหน้าตัวใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่วิ่งได้ 90 นาที แต่ รูนี่ย์ จะยังอันตรายเหมือนเดิมแม้ถอยต่ำลงมา"

"เขามีวิสัยทัศน์ และวางบอลยาวแม่น ซึ่งเหมาะกับบทบาทนี้ ถ้าเขาปรับตัวได้ ก็ไม่มีปัญหาว่าเขาจะเล่นเกมระดับสูงๆ ได้อีก 5-6 ปี แต่ในฐานะนักเตะ คุณต้องยอมรับว่าร่างกายมันไม่เหมือนเดิม และไม่สามารถทำสิ่งที่เคยทำได้อีกแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สมอลลิ่งเผยต้องพัฒนาฝีเท้าเพื่อแทนวิดิช-ริโอ
    คริส สมอลลิ่ง ปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ สาเหตุที่ทำให้ตนพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้ดี เป็นเพราะต้องการทดแทนการย้ายออกจากทีมของ เนมานย่า วิดิช และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ให้ได้ พร้อมเผย การที่ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ และ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกกัปตันทีม ออกปากชมตน ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยตน เพราะตนต้องการเล่นให้ดีเพื่อคู่ควรกับคำชมดังกล่าว
  • บาสตี้อวดภาพแฟนผีวาดรูปให้ลงไอจี
    สวยแบบนี้ต้องแชร์! บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นแข้งขวัญใจกองเชียร์ "ปีศาจแดง" ไปแล้ว เมื่อเจ้าตัวได้รับภาพวาดใบหน้าตัวเองจากแฟนบอล จนอดใจไม่ไหว ต้องอัพโหลดลง ไอจี ส่วนตัวให้ทุกคนร่วมชมกันด้วย
  • ลาขาดผี! บัลเดสว้อนท์ซบทีมพรีเมียร์ลีกปีใหม่
    นายหน้ามือกาวชาวสแปนิชเผยนักเตะในความดูแลต้องการย้ายซบทีมในพรีเมียร์ลีกหลังโบกมือลาปีศาจแดงช่วงปีใหม่
  • รูนซูฮกมาร์กซิยาลคู่ควรคำเยินยอทั้งหมด
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมซูฮก อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ดาวยิงรุ่นน้องเลือดเฟร้นช์ ว่าคู่ควรต่อตำเยินยอ และเครดิตทั้งหมดทั้งมวล หลังย้ายมาแบบเซอร์ไพรส์ ในวันสุดท้ายการย้ายทีม และไม่เสียเวลาที่จะทำผลงานสุดยอดให้ทีมทันที ทั้งที่ยังอายุน้อยอยู่เลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »