ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เตือนสติ!กาซียาสสอนปิเก้-อาร์เบลัวต้องเคารพกัน

เตือนสติ!กาซียาสสอนปิเก้-อาร์เบลัวต้องเคารพกัน

Posted 15/12/2015 by siamsport

อีเคร์ กาซียาส จอมหนึบของ เอฟซี ปอร์โต้ เตือนสติ สั่งสอน เคราร์ด ปิเก้ กองหลังบาร์เซโลน่า กับ อัลบาโร่ อาร์เบลัว ดาวเตะเรอัล มาดริด ต้องเคารพ ให้เกียรติกัน และทำตัวอย่างผู้มีการศึกษาที่ดี หลังพูดพาดพิง ลามปามใส่กัน จนเลยเถิด ทำให้เกิดความกังวลว่า จะส่งผลถึงบรรยากาศทีมชาติ ที่นักเตะทั้งสองทีมอาจจะเหม็นขี้หน้ากันมากขึ้น

อีเคร์ กาซียาส ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติสเปน ของ เอฟซี ปอร์โต้ เดือดร้อนต้องใช้ความอาวุโส มากำราบ และปรามน้องๆ หลังจาก เคราร์ด ปิเก้ กองหลังเลือดกาตาลันข้นคลั่ก มีปัญหากับ อัลบาโร่ อาร์เบลัว ปราการหลังรุ่นพี่ สังกัดทีมเรอัล มาดริด ชี้ การแสคงวามเห็นพาดพิงกันแบบนี้ไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ และมีแต่จะลุกลาม บานปลาย พร้อมกำชับว่า ในวงการลูกหนังนั้น ทุกคนต้องมีความเคารพ และมีการศึกษา

ต้นตอของเรื่องมาจากความเป็นอริกันของ มาดริด กับ บาร์ซ่า แต่ที่ผ่านมาก็เห็นมีแต่ ปิเก้ ที่ขยันจับผิด คอยเหน็บแนมทีมคู่อริ จน กูตี ตำนานนักเตะมาดริด ก็ออกมาเอาคืนหลังเกมที่โดน บาเลนเซีย แต่ที่ทำให้ ปิเก้ เคืองก็คือโดน อาร์เบลัว ล้อว่า เดี๋ยวคงเอาเรื่อง มาดริด ไปเดี่ยวไมโครโฟนตามคลับตลกแน่ๆ เพราะหมกหมุ่นกับทีม "ราชันชุดขาว" ซะเหลือเกิน ทำให้ ปิเก้ รับไม่ได้ ตอบโต้ไม่ใช่เพื่อนกันนะ แม้เคยเล่นทีมชาติให้กันมานานหลายปี

หลังจากมีเรื่องเกิดขึ้น บิเซนเต้ เดล บอสเก้ โค้ชทีมชาติสเปน ออกมาแสดงความกังวล แม้รายของ อาร์เบลัว จะเลิกเล่นทีมชาติไปแล้ว แต่ ปิเก้ อาจถูกบรรดานักเตะจาก มาดริด เขม่นเอาได้ในค่ายเก็บตัวทีมชาติ และล่าสุดเป็น กาซียาส เจ้าของสถิติเล่นให้ทีมชาติ 164 นัด ต้องออกมาเตือนสติ และสอนน้องๆ ทั้งหลายว่า ต้องมีความเคารพในกันและกัน

"ประสบการณ์ในการเป็นนักเตะอาชีพ และการเป็นกัปตันทีม ช่วยผมให้เข้าใจว่าการแสดงความเห็นแบบล้ำเส้นกันแบบนี้มักเลยเถิด และลามปาม กู่ไม่กลับ ความเคารพ และทำตัวอย่างมีการศึกษา เป็นคุณธรรม 2 อย่างที่ต้องมีในวงการฟุตบอล มันไม่ใช่เรื่องน่าชื่นใจเลยกับเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างนักเตะสองคน ที่เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติกัน ร่วมกันนำความสุขมาให้พวกเรามากมาย ผมหวังว่านี่จะช่วยให้เราได้ทบทวน และหาทางออกที่ดีที่สุด เพื่อวงการกีฬา และแฟนบอลของเรา"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมสซี่ยกเนย์มาร์สมบูรณ์แบบกว่าเดิม
    ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่ง บาร์เซโลน่า ยก เนย์มาร์ หัวหอกเพื่อนร่วมทีม พัฒนาขึ้นมาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น นับตั้งแต่ที่ได้เจอกันครั้งแรกในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 4 ปีก่อน บอกแข้งรุ่นน้องเติบโตขึ้นมากทั้งในและนอกสนาม และรู้สึกยินดีที่สตาร์บราซิลมาเล่นในถิ่นคัมป์ นู
  • สิงห์สนมะ?ชุดขาวเล็งส่งฮาเมสล่อปล่อยอาซาร์
    ดอน บาลอน สื่อของสเปน ตีข่าว เรอัล มาดริด เล็งที่จะส่ง ฮาเมส โรดริเกซ กองกลางคนดังไปให้ เชลซี เพื่อโน้มน้าวให้อีกฝ่ายปล่อย เอแด็น อาซาร์ ปีกชาวเบลเยียมมาให้ โดย ฮาเมส ไม่ได้กลายเป็นกำลังหลักของทีมอีกแล้ว
  • ปืนสุดเซ็ง!จับติ้วชนบาร์ซ่าน็อกเอาต์ชปล.
    ดวงสมพงศ์! เดวิด ไมลส์ บอร์ดบริหาร อาร์เซน่อล รับ บาร์เซโลน่า คือคู่แข่งที่สาวก "ปืนใหญ่" ต้องการเลี่ยงเผชิญหน้าใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์มากที่สุด แต่มั่นใจหากต้นสังกัดได้นักเตะที่มีอาการเดี้ยงกลับมาแบบฟูลทีม และระเบิดฟอร์มอย่างที่ทำได้ในปัจจุบัน ก็มีลุ้นล้มเต็งหนึ่งได้เช่นกัน
  • สื่อสเปนปูดราชันเล็งซานเชซเสริมหากโด้ทิ้งทีม
    ดอน เบลัน สื่อดังเมืองกระทิงดุ ระบุ เรอัล มาดริด พร้อมดึง อเล็กซิส ซานเชซ หัวหอกฟอร์มฮอตจาก อาร์เซน่อล มาเสริมแกร่งหลังจบซีซั่นหาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ ตัดสินใจเก็บข้าวของหนีออกจาก "ราชันชุดขาว"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »