ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เคสต์ปัญหา2ลีกต้องจบภายในปีนี้ก่อนเปิดซีซั่นใหม่

เคสต์ปัญหา2ลีกต้องจบภายในปีนี้ก่อนเปิดซีซั่นใหม่

Posted 17/12/2015 by siamsport

 

      ''บิ๊กเปี๊ยก''ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แจงมีทางเลือกในการเปิดลีกซีซั่น 2016 ราว 2 ออปชั่นที่วางไว้ เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อทีมที่ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 และทีมชาติไทย ที่ต้องป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 แต่ต้องขอคุยกับบอร์ดวันที่ 18 ธ.ค.นี้ อีกครั้ง ด้าน ทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผอ.กองแข่งขันกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย ขอให้ทุกสโมสรต้องจด พ.ร.บ.ใหม่กับ กกท. ก่อนวันที่ 10 ก.พ.นี้ มิเช่นนั้นจะโดนปรับและ กกท. อาจจะไม่ช่วยเหลือในเรื่องของผู้เล่นต่างชาติที่เข้ามาค้าแข้งในเมืองไทย ขณะเดียวกันมีการพิจารณาเงินแชมป์ให้เพิ่มขึ้นแล้ว แต่กรณีที่เชิ้ตดำยังไม่ได้เงินนั้น บอกว่าผู้ตัดสินกรอกเอกสารและมีหลักฐานไม่ครบ ทำให้ระบบราชการไม่สามารถออกเงินมาให้ได้


 

กกท.เผยทุกทีมต้องจดพ.ร.บ.ใหม่ก่อน10ก.พ.59


        เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย ได้มีการแถลงข่าว มีต เดอะ เพรส โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ซึ่งเป็นการสรุปภาพรวมของซีซั่นที่เพิ่งจะจบการแข่งขัน โดยได้รับเกียรติจาก "ผู้การหลอ"พันเอก วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, ทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผอ.กองแข่งขันกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย, "บิ๊กเปี๊ยก"ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด, "เสธ.ตุ้ม"พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผู้ตัดสิน และ "บิ๊กเหม็น"ไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย


        ซึ่ง "ผู้การหลอ"พันเอก วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า "ต้องขอขอบคุณทุกสโมสรที่เล่นกันอย่างเต็มที่ในซีซั่นที่ผ่านมา ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าทุกทีมมีความเป็นมืออาชีพอย่างสูง และเตรียมพร้อมที่จะลุยในฤดูกาลใหม่กันแล้ว"


        ฝั่ง ทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผอ.กองแข่งขันกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย บอกว่า "กกท. ได้ช่วยเหลือฟุตบอลลีกมาตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งเรื่องของเงินรางวัลและเงินผู้ตัดสิน ซึ่งในปีหน้ารัฐจะออก พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพออกมาแล้วเสร็จในเดือน มี.ค. โดยจะเป็นสิ่งที่เอื้อประโยชน์ต่อวงการฟุตบอลแน่นอน รวมทั้งจะมีการช่วยเหลือผู้ตัดสินในเรื่องของเงินการไปทำหน้าที่ในแต่ละเกม แน่นอน"


        พร้อมกันนี้ ผอ.กองแข่งขันกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังบอกอีกว่า "พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ ที่จะออกมานั้นผมขอเน้นย้ำว่าทุกทีมต้องมาจดกับนายทะเบียนก่อนวันที่ 10 ก.พ.59 หากว่าสโมสรใดไม่มาดำเนินการในเรื่องนี้จะมีโทษปรับ"


        "นอกจากนี้ กกท. จะไม่ช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ กับทีมที่ไม่ดำเนินการในส่วนนี้ โดยเฉพาะเรืองของนักเตะต่างชาติ ที่จะต้องทำ พาสปอร์ต และ วีซ่า ในการเข้ามาค้าแข่งยังประเทศไทย ซึ่งในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ จะมีการประชุมให้ทุกสโมสรับทราบกันอีกครั้งหนึ่ง"
  

      เรื่องเงินแชมป์พิจารณา, แจงมันนี่เชิ้ตดำ


        ส่วนเรื่องการเพิ่มเงินรางวัลแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า จะมีขึ้นอย่างแน่นอนแต่คงยังไม่เกิดในปี 2016 นั้น ทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผอ.กองแข่งขันกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า


        "เราขอยืนยันว่าเรื่องการเพิ่มเงินรางวัลแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกนั้น เป็นส่วนที่ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการหารือกับทาง กกท. เช่นกัน ซึ่งเราได้รับพิจารณาไว้เป็นที่เรียบร้อย แต่จะมีการคุยกันอีกครั้งหนึ่ง"


        "รวมทั้งเงินของผู้ตัดสินที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่ายังไม่ออกมานั้น เราขอยืนยันตรงนี้ว่าปัจจุบันเราได้รับการเบิกจ่ายจากผู้ตัดสิน ทว่ากลับส่งหลักฐานมาไม่ครบ ซึ่งตามระบบราชการแล้วในส่วนนี้จึงออกไม่ได้ เลยต้องส่งให้กลับมากรอกเอกสารให้ครบถ้วย ถึงจะออกเงินมาจ่ายได้ อย่างไรก็ตามเรายืนยันว่าในเริ่มคุยกับทางทีพีแอลเรื่องนี้เพื่อหาทางออกใน ปีหน้าแล้วเช่นกัน"
  

      "บิ๊กเปี๊ยก"เผย 2 ออปชั่นเปิดลีก

   
        "บิ๊กเปี๊ยก"ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้พูดถึงบทสรุป โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ในงาน มีต เดอะ เพรส เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า "การแข่งขั้นทั้งหมด 306 นัด โดยมีผลเสมอ 0-0 จำนวน 135 แมตช์ โดยมีจุดโทษเกิดขึ้น 89 ครั้ง ขณะที่ยอดขายของที่ระลึกรวมทั้งหมด 66,683,904 บาท และยอดขายตั๋วเข้าชม 159,609,594 บาท"
 

        "อีกทั้งยังมีจำนวนผู้ชมทั้งหมด 1,926,278 คน ส่วนใบเหลือง 1,465 ใบ และใบแดง 77 ใบ โดยมีประตูเกิดขึ้น 870 ประตู เฉลี่ย 2.84 ประตูต่อนัด ด้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ยอดผู้เข้าชมสูงสุดที่ 318,321 คน โดยขายบัตรได้ 22,937,700 บาท และสินค้าที่ระลึก 22,885,781 บาท รวมทั้งสิ้น 45,823,481 บาท"
 

        "บิ๊กเปี๊ยก"ยังบอกอีกว่า "ในฤดูกาลหน้าเรามีทางเลือกที่จะเสนอบอร์ดในทีพีแอล ซึ่งจะเล่นเกม ถ้วย ก ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมทั้ง โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก และ ยามาฮ่า ลีก วัน จะมีลีกละ 18 ทีมตามระเบียบที่มีการประชุมกันกับบอร์ด นอกจากนี้เราได้ร่างโปรแกรมไว้แล้ว 2 ทางเลือกคือ 1. แข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน ก วันที่ 30 มกราคม และเปิดลีกวันที่ 6 กุมภาพันธ์ - 30 ตุลาคม กับ 2. ชิงถ้วยพระราชทาน ก วันที่ 20 กุมภาพันธ์ และเปิดลีกวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 30 ตุลาคม แต่เราจะเสนอให้กับบอร์ดซึ่งมีทีมในไทยพรีเมียร์ลีกจะร่วมหารือกันในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ อีกครั้ง"
 

        "และสาเหตุที่เราเลื่อนเปิดลีกเร็วนั้น เนื่องจากเราต้องการเว้นวรรคให้กับสโมสรที่ไปเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 ทั้งรอบเพลย์ออฟ และรอบแบ่งกลุ่ม รวมทั้งเวลาในการปิดลีกเพื่อเปิดทางให้ทีมชาติไทย เตรียมทีมไปสู้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 นอกจากนี้เราอยากจะงดโปรแกรมกลางสัปดาห์ให้น้อยที่สุด"
      

      
        นายใหญ่ทีพีแอลยังพูดถึงปัญหาอีกว่า "ส่วนของ ไทยพรีเมียร์ลีก แชมป์ทราบแล้ว แต่ที่ตกชั้นก็ยังมีปัญหาอยู่ ในเรื่องของ บีอีซี เทโรศาสน แต่สถานะขณะนี้ก็ยังถือว่าตกชั้นอยู่ ก็เหลือแต่รอคำพิจารณาจากศาล ก่อนหน้านี้ฝ่ายพิจารณา มารยาทของเรา ตัดสินให้ แบงค็อก ผิดระเบียบ เรื่องส่งนักเตะต่างชาติ และตัดสินให้เทโร ชนะไป 3-0 ก่อนที่ทาง แบงค็อก จะมีการอุทธรณ์เข้ามาแล้วเป็นผล"
  

        "แต่ล่าสุดทาง บีอีซี เทโรศาสน ก็มีการยื่นเรื่องต่อศาลปกครองอีกครั้งวันนี้ ขอคุ้มครองฉุกเฉิน แต่ผมคิดว่าเรื่องนี้คงจะจบภายในปีนี้แน่นอน เพราะอย่างที่ทราบเดี๋ยวมันจะมีการมอบเงินรางวัล วางโปรแกรมการแข่งขันในปีหน้าด้วย เช่นเดียวกับเกม สุโขทัย เอฟซี กับ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ฝ่ายกฎหมายของทีพีแอลได้ยื่นอุทธรณ์ไปที่ศาลเมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว เพื่อขอยกเลิกการอุทธรณ์ของ สุโขทัย เอฟซี ในการให้กลับมาแข่งขันนัดนี้กันใหม่ คาดว่าจะจบภายในปีนี้แน่นอน"


     "บิ๊กเหม็น"ขอบคุณทุกสโมสรที่ร่วมมือ
 

        "บิ๊กเหม็น"ไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงภาพรวมของการ มีต เดอะ เพรส โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ว่า "ต้องขอขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือในการเดินทางมาแถลงข่าว มีต เดอะ เพรส ในปีนี้ทั้งหมด 34 ครั้ง แม้ว่าฟุตบอลไทยในอดีตจะล้มลุกคลุกคลาน แต่ในวันนี้ผมเองไม่คิดว่าจะมาได้ไกลจนกลายมาเป็นลีกเบอร์ 1 ของอาเซียน"
 

        "ทำให้เราเห็นได้ชัดว่าทุกสโมสรมีความร่วมมือกัน จนกลายเป็นครอบครัวฟุตบอล ซึ่งภารกิจของนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย คือการพัฒนาฟุตบอลไทย อีกทั้งผมต้องขอความร่วมมือไปยังทุกสโมสรที่เราจะจัดการแถลงข่าว มี เดอะ เพรส ในปีหน้า"
  
        "เพราะผมคิดว่าสโมสรต้องมีความเป็นมืออาชีพในการส่งโค้ชหรือผช.โค้ช มาทำการแถลงข่าวเพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความพร้อมต่างๆ เนื่องจากสิ่งที่ทำนี้เราได้รับเกียรติจาก โตโยต้า ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของลีก ที่อยากจะพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ให้เหมือนกับทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปที่จะมีการแถลงข่าวกันเองที่สโมสรในช่วง กลางสัปดาห์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยลีกบูม!อดีตแข้งเกาหลีอิมพอร์ตนักเตะดัง
    อดีตแข้งดังชาวเกาหลีใต้ ''มร.จอง เมียง โฮ'' ตัดสินใจผันตัวเองเป็นเอเยนต์อินพอร์ตแข้งเคลีกสู่ไทยลีก พร้อมประสานเฟ้นหานักเตะชื่อดังทีมชาติไทยล่าฝันสู่การบู๊ศึกเคลีกในอนาคต ยืนยันตอนนี้มีการดีลถึงความเป็นไปได้ที่จะนำนักเตะทีมชาติไทยชุดปัจจุบันไปเปิดประสบการณ์ยังเคลีก แต่ยังขออุบไว้ก่อน รับประกันมีเซอร์ไพรส์แน่
  • เดอะบิ๊กรับตำรวจมีปัญหาเรื่องเงินจริง
    กลายเป็นประเด็นร้อนที่แฟนบอลให้ความสนใจในช่วงนี้ หลังจากที่มีข่าวว่าสโมสร เพื่อนตำรวจ ทีมแชมป์ยามาฮ่า ลีก วัน ค้างเงินเดือนนักเตะกว่า 4 เดือน และนักเตะบางรายเตรียมที่จะเข้าไปพูดคุยกับบอร์ดบริหารเพื่อถามความชัดเจน และมีบางรายแสดงความต้องการย้ายทีม
  • เจ้าอุ้มเจ๋ง!ติดท็อปเทนประตูยอดเยี่ยมเอเอฟซี
    ยกนิ้วให้ "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะทีมชาติไทย ติดอยู่ในท็อปเทนลูกยิงสุดสวยของศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ หลังเปิดลูกเตะมุมเข้าไปเลยในเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ กัมบะ โอซาก้า เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา
  • ศาลยกคำร้องไต่สวนฉุกเฉินเทโร,พิจารณาคุ้มครองชั่วคราว
    ศาลยกคำร้องไต่สวนฉุกเฉินที่ บีอีซี เทโรฯ ยื่นคำร้องกรณีข้อพิพาทกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด แต่พิจารณาคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวระงับการตกชั้น ด้าน ''เสี่ยแมน'' ธัญญะ วงศ์นาค ผจก.ทีมมังกรไฟ ชี้ทำถูกต้องทุกอย่างและได้ยื่นเรื่องให้ฟีฟ่าพิจารณาแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »