ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » แฟร์ราร่าเชื่อบารมีซีดานเอาโรนัลโด้อยู่ชัวร์

แฟร์ราร่าเชื่อบารมีซีดานเอาโรนัลโด้อยู่ชัวร์

Posted 07/01/2016 by siamsport

ชิโร่ แฟร์ราร่า ตำนานกองหลังทีมชาติอิตาลี และอดีตเพื่อนร่วมทีมยูเวนตุส ของ ซีเนดีน ซีดาน โค้ชคนใหม่ของ เรอัล มาดริด เผยคำถามไม่ใช่ว่า ซิซู จะกลัวการทำงานกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือไม่ เพราะคนที่กลัว น่าจะเป็น โรนัลโด้ มากกว่า เนื่องจาก ซีดาน มาพร้อมบารมี และรัศมีเปล่งประกาย จากอดีตอันยิ่งใหญ่

ชิโร่ แฟร์ราร่า ตำนานกองหลังทีมชาติอิตาลี และยูเวนตุส เชื่อ ต่อให้เป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกเวิลด์คลาส นักเตะเบอร์หนึ่งของ เรอัล มาดริด ก็ต้องเคารพยำเกรง ซีเนดีน ซีดาน โค้ชคนใหม่ของทีม "ราชันชุดขาว" ที่เพียบพร้อมไปด้วยบารมีสมัยเป็นนักเตะ

อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลกปี 1998 ได้รับการโปรโมตจากทีมสำรอง "กาสตีย่า" ขึ้นมาเป็นโค้ชคนใหม่ของทีมแทนที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่ถูกไล่ออกเมื่อวันจันทร์ที่ 4 มกราคม และด้วยการที่ มาดริด ติดภาพของการป็นทีมที่นักเตะใหญ่กว่าโค้ช ทำให้บางคนมองว่า ซีดาน จะเอานักเตะไม่อยู่หรือไม่ โดยเฉพาะรายของ โรนัลโด้ แต่ แฟร์ราร่า เชื่อว่าบารมีของ ซิซู จะกำราบ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ได้

เมื่อถูกถามว่า ซีดาน จะรู้สึกหวั่นๆ กับการทำงานกับ โรนัลโด้ บ้างมั้ย แฟร์ราร่า บอกว่า "อืม จริงๆ แล้วผมว่ามันน่าจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มากกว่านะที่จะกลัว ซีดาน มันไม่น่าเป็นอีกอย่างนะ นี่เป็นบทบาทหน้าที่ใหม่ของ ซีดาน เขาต้องค่อยเป็นค่อยไป ทีละเกมๆ การพูดการจากกับลูกทีม ทำให้พวกเขามีศรัทธา แม้ตอนนี้เขาอาจได้ความเชื่อมั่นอย่างสมบูรณ์มาแล้วก็ได้ เพราะมันเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นเมื่ออยู่กับตำนานของแท้อย่างซิซู"

"จากนั้น เขาต้องหาวิธีที่จะถ่ายทอดปรัชญาของเขา ซึ่งอาจไม่ใช่ในช่วงแรกๆ โดยเฉพาะเมื่อมันไม่ใช่ในอิตาลี ซึ่งผู้จัดการทีมมักให้ความสนใจเรื่องแท็กติก แต่ที่สเปน จะสนใจเรื่องนี้น้อยกว่า แต่ผมมั่นใจว่า ซีดาน มีไอเดียเรื่องแท็กติกแน่นอน จากช่วงเวลาที่เขาเล่นอยู่กับยูเวนตุส ซึ่งเขาคงอยากเอามาบอกต่อกับทีมตัวเอง"

"ผมไม่คิดว่า ซิซู จะเดินไปหา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้วบอกว่า - ฟังนะ นายต้องเตะบอลแบบนี้ - หรือเดินไปหา เซร์คิโอ รามอส แล้วสอนวิธีเล่นเกมรับ นักเตะรู้หน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว จากนั้นมันเป็นหน้าที่ของผู้ยิ่งใหญ่ที่จะแสดงฝีมือ เพื่อช่วยให้พวกเขาเก่งขึ้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือ!ซีดานอยากดึงโกเมซเสริมคมชุดขาว
    ซีเนดีน ซีดาน กุนซือป้ายแดง เรอัล มาดริด วางแผนเพิ่มความดุดันให้แนวรุก โดยล่าสุดล็อกเป้าไปที่ มาริโอ โกเมซ หัวหอกฟอร์มฮอต เบซิคตัส
  • คนบ้านเดียวกัน!ผีส่งกิ๊กส์กล่อมเบลเข้ารัง
    สื่อผู้ดีเผย แมนฯ ยูไนเต็ด วางแผนกล่อม แกเร็ธ เบล ดาวเตะ เรอัล มาดริด ให้ย้ายมาอยู่ในรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยการใช้ ไรอัน กิ๊กส์ เป็นตัวช่วย หลังทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และยังเป็นคนเวลส์เหมือนกันด้วย
  • บิ๊กทีมหูผึ่ง!โด้เล็งลาชุดขาวซัมเมอร์นี้
    เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังของอังกฤษ ตีข่าว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด วางแผนย้ายออกจากทีมหลังจบซีซั่นนี้ โดย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นเต็งหนึ่งที่จะได้แข้งวัย 30 ปีไปเสริมทัพ
  • บิลด์กระพือ!ดาร์เมียนไม่แฮปปี้ผีอาจซบเสือใต้
    แมนฯ ยูไนเต็ด ระวังตัวไว้ "บิลด์" ตีข่าว บาเยิร์น หวังฉวยสถานการณ์แอบฉก มัตเตโอ ดาร์เมียน แบ็กขวาทีมชาติอิตาลี ไปเข้ารัง อัลลิอันซ์ อารีน่า ในช่วงซัมเมอร์ หลังเจ้าตัวเริ่มไม่แฮปปี้กับสถานการณ์ตัวเองภายใต้การคุมทัพของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมปรัชญา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »