ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คล็อปป์ชี้ฟีร์มีโน่เป็นกองหน้าชั้นยอด

คล็อปป์ชี้ฟีร์มีโน่เป็นกองหน้าชั้นยอด

Posted 25/01/2016 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชี้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แข้งบราซิล พิสูจน์แล้วว่าเป็นกองหน้าชั้นยอด หลังทำประตูให้ต้นสังกัดต่อเนื่องในช่วงหลัง พร้อมรับเป็นเรื่องดีที่มี คริสติย็อง เบนเตเก้ หัวหอกเบลเยียม พร้อมใช้งานเสมอ เนื่องจาก "หงส์แดง" มีเกมให้เล่นมากมายในซีซั่นนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ สตาร์ทีมชาติบราซิล ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถเป็นกองหน้าชั้นยอดได้ หลังจากที่เพิ่งซัด 2 ประตูช่วยให้ต้นสังกัดบุกชนะ นอริช ซิตี้ 5-4 ในเกมลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฟีร์มีโน่ ย้ายจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ มาร่วมถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์ (1,113 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่เพิ่งมาโชว์ฟอร์มเก่งในช่วงหลัง โดยหลังจากยิง 2 ประตูในเกมที่เสมอ อาร์เซน่อล 3-3 แข้งแซมบ้าก็มาซัดอีก 2 ลูกในเกมที่บุกไปเก็บ 3 แต้มที่สนามแคร์โรว์ โร้ด หลังจากที่ถูกจับไปยืนเป็นกองหน้าแทนที่ คริสติย็อง เบนเตเก้ ในทั้ง 2 นัด    

"3 วันหลังจากเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกคนตั้งคำถามว่า "ฟีร์มีโน่ ไม่ใช่กองหน้าตัวเป้า" โรแบร์โต้ เป็นกองหน้า เขาเป็นนักเตะที่เล่นรุกเต็มตัว นักเตะที่เล่นเกมรุกสามารถเป็นกองหน้าได้ ถ้าคุณมีสภาพร่างกายที่ดีพอ เขาสามารถเล่นตรงนั้น เขาสามารถสร้างโอกาส เขาสามารถยิงประตู เขาปรับตัวได้ดี และอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม" คล็อปป์ กล่าว

เบนเตเก้ ยังยิงประตูไม่ได้เลยในปี 2016 แต่ก็อาจได้เป็นตัวจริงในเกมแคปิตอล วัน คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 กับ สโต๊ค ซิตี้ ที่แอนฟิลด์ ในคืนวันอังคารนี้ หลังจาก ลิเวอร์พูล ชนะ 1-0 ในเกมแรก

"การมี คริสติย็อง เป็นตัวเลือกถือเป็นเรื่องดี เรามีเกมมากมายที่ผมไม่สามารถพูดได้ว่านักเตะคนนั้นหรือคนนี้คืออันดับ 1 เราต้องตัดสินใจอยู่เสมอ" กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ รู้ดีว่าพวกเขาต้องมีเกมรับที่ดีขึ้นในแมตช์กับ สโต๊ค โดยเฉพาะในจังหวะเสียลูกตั้งเตะ หากหวังที่จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์

"มันน่าหงุดหงิดจริงๆ เราต้องทำงานกันในเรื่องนั้น และนั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำกันอยู่" อดีตนายใหญ่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ใจมาแล้ว!เตเซร่าแจ้งชัคตาร์อยากซบหงส์
    สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อก้องของเกาะอังกฤษ ตีข่าว อเล็กซ์ เตเซร่า มิดฟิลด์ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค บอกกับต้นสังกัดว่าอยากไปซบ ลิเวอร์พูล ในตลาดช่วงเดือนแรกของปี 2016 เลย โดยตอนนี้ทีมตัวแทนของ เตเซร่า กำลังรอคำตอบจากทางทีมดังของยูเครนอยู่
  • ไม่ทนแล้ว!สื่อแฉบ็อกดานร้องขอย้ายหนีหงส์
    สื่อผู้ดี ตีข่าว อดัม บ็อกดาน โกล์สำรองอดทนของ ลิเวอร์พูล ต้องการย้ายหนีต้นสังกัดในเดือนมกราคมนี้ หลังมองดูสถาานการณ์ที่จะได้เฝ้าเสาตัวจริงริบหรี่เต็มที โดยเหตุผลที่ต้องการย้ายทีมเนื่องจากหวั่นจะหลุดทีมชาติฮังการี ไปลุยศึกยูโร 2016 ที่ดินแดนน้ำหอม
  • แม็คก้าเชื่อเบนเตเก้ไม่เหมาะตัวจริงหงส์
    สตีฟ แม็คมานามาน อดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล เชื่อ คริสติย็อง เบนเตเก้ ดาวยิงร่างใหญ่ ยังไม่เหมาะออกสตาร์ตเป็นตัวจริงให้ "หงส์แดง" แม้แต่น้อย เพราะมองว่าฟอร์มการเล่นของหัวหอกทีมชาติเบลเยียม ยังทำได้ไม่ดีพอ และต้องปรับปรุงหลายอย่าง รวมทั้งจังหวะการยิงประตูด้วย
  • ควันหลง 5 ประเด็นหงส์บุกเฉือนหวิวนกขมิ้นสุดมันส์ 5-4
    ศึกพรีเมียร์ลีกคู่แรกประจำสัปดาห์ที่ 23 ก็เล่นเอาแฟนๆตัวยงของทั้งสองทีมและแฟนบอลเฉพาะกิจลุ้นระทึก หวาดเสียวกันถ้วนหน้าสำหรับคู่ของ "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" นอริช ซิตี้ เปิดรัง แคร์โรว์ โร้ด พ่ายต่อ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไปอย่างสุดหวิวฉิวเฉียด 4-5

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »