ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » กางตำราลูกหนังดูชัดๆ!ทำไมเขี่ยจุดโทษให้ยิงถึงทำได้

กางตำราลูกหนังดูชัดๆ!ทำไมเขี่ยจุดโทษให้ยิงถึงทำได้

Posted 16/02/2016 by siamsport

เกิดข้อสงสัยขึ้นมาอีกครั้ง กรณีที่ทีมได้จุดโทษแล้วเพชฌฆาต ตัดสินใจเขี่ยให้เพื่อนสอดขึ้นมายิงว่า ทำได้หรือไม่ หลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี่ จัดให้ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกอุรุกวัย ซัดประตูในเกมถล่ม เซลต้า บีโก้ 6-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.พ. หลายคนสงสัยว่า การเล่นลักษณะนี้ สามารถทำได้หรือไม่?

 ต่อไปนี้คือกฏการเล่นที่ระบุไว้:

* ผู้เล่นที่รับหน้าที่เตะจุดโทษ ต้องเตะบอลไปข้างหน้า

* ผู้เล่นจะไม่สามารถเล่นบอลในจังหวะสองได้ จนกว่าจะมีนักเตะคนอื่นสัมผัสบอลก่อน

 * จะนับเป็นจังหวะการเล่นทันทีที่ลูกบอลถูกเตะและเคลื่อนไปข้างหน้า

จากสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ เมสซี่ แตะบอลออกไปข้างหน้าเยื้องฝั่งขวามือของตัวเอง เพื่อให้สิทธิ์ ซัวเรซ วิ่งเข้ามายิง จึงไม่ถือว่าเป็นการทำผิดกฏแต่อย่างใด อันที่จริง ในอดีตเคยมีคนเล่นลักษณะนี้มาแล้ว ซึ่งว่ากันว่า ต้นตำรับคือ โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานแข้งฮอลแลนด์ เคยทำสมัยที่เล่นให้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อปี 1982 ซึ่งเขี่ยให้ เยสเปอร์ โอลเซ่น เพื่อนร่วมทีม แตะคืนกลับมาให้เจ้าตัวยิงเข้าไป



อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2005 โรแบร์ ปิแรส กับ เธียร์รี่ อองรี คุ่หูชาวฝรั่งเศส เคยพยายามเล่นสูตรนี้เช่นกันในเกมลีกกับ แมนฯ ซิตี้ ทว่าเกิดข้อผิดพลาดเล็กน้อย ผลลัพธ์ที่ออกมาคืออาการเงิบ



สำหรับช็อตล่าสุดของ เมสซี่ ถือว่าเป็นสปิริตที่สุดยอดของเจ้าตัว เนื่องจากเขายิงไปแล้ว 299 ประตู และหากสังหารจุดโทษเข้า ก็จะสร้างสถิติซัด 300 ตุงในลีก แต่เลือกที่จะให้ ซัวเรซ ได้รับเครดิตการซัดแฮตทริกมากกว่า



ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดอบูชี่เผยเวนเกอร์ขวางย้ายซบผีเดือนมกราคม
    เบื้องหลังความฝันสลาย! มาติเยอ เดอบูชี่ ฟูลแบ็กชาวฝรั่งเศส เผย อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ยืนกรานไม่มีวันยื่นหอกให้คู่แข่ง และเป็นคนขวางโอกาสในการย้ายซบ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา รับผิดหวังสุดๆ เหตุเชื่อแจ่มชัวร์หากได้โยกสวมเสื้อ "ปีศาจแดง"
  • เรือเต็ง1ซิวป็อกบาหลังบาร์ซ่าล้มแผนล่าตัว
    บาร์เซโลน่า พับแผนล่าตัว ปอล ป็อกบา เหตุต้องการมองแข้งเสริมแนวรับมากกว่า ส่งผล แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นตัวเต็งว่าที่ต้นสังกัดใหม่ของดาวเด่น ยูเวนตุส โดยมี เรอัล มาดริด พร้อมแจมไล่ล่าตัวอดีตแข้ง แมฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน
  • ยูฟ่าเผยโฉมลูกบอลเกมชิงดำชปล.2016
    อาดิดาส เปิดตัวลูกบอลสำหรับเกมชิงดำ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เมืองมิลาน ในซีซั่นนี้ออกมาแล้ว โดยมีการนำโรงอุปรากรชื่อดังของเมืองกับตัวสนาม ซาน ซิโร่ มาตกแต่งเป็นลวดลายด้วย
  • จอมปั้น!โอซิลสร้างโอกาสมากกว่าสตีวี่จี,กิ๊กส์
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของเมืองผู้ดี เผยสถิติว่า เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล สร้างโอกาสให้เพื่อนได้ลองทำประตูในซีซั่นนี้ถึง 106 ครั้ง มากกว่าที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ ไรอัน กิ๊กส์ เคยทำได้ซะอีก แต่ยังตามหลังสถิติสูงสุดตลอดกาลของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด อยู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »