ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ยันไทยลีก-ดิวิชั่น1เปิดฤดูกาลตามกำหนดเดิม

ยันไทยลีก-ดิวิชั่น1เปิดฤดูกาลตามกำหนดเดิม

Posted 16/02/2016 by siamsport

พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก พ่อบ้านสมาคมกีฬาฟุตบอลฯคนใหม่เผยศึกไทยลีก และ ดิวิชั่น 1 จะเปิดฤดูกาลตามกำหนดเดิม ขณะที่ดิวิชั่น 2 จะเลื่อนไปเปิดราวเดือนมีนาคม พร้อมจัดฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ''คิงสคัพ'' ครั้งที่ 44ช่วงเดือนมิถุนายนปีนี้ และกลับมาจัดแข่ง ''ควีนส์คัพ'' อีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวการดำเนินงานของคณะกรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชุดใหม่ หลังจากได้มีการแบ่งหน้าที่การทำงานในส่วนต่างๆกันไปเป็นเรียบร้อยแล้วนั้น เมื่อวันที่ 15 ก.พ.59 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่จะมีโปรแกรมการแข่งขันในรายการทัวร์นาเม้นต์ต่างๆ ได้รับการเปิดเผยจาก พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และประธานบริษัทจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 พร้อมจัด ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงสคัพ" ครั้งที่ 44 ก็จะต้องดำเนินการจัดในปีนี้แน่นอน รวมถึงจะนำฟุตบอลระดับสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน "ควีนส์คัพ" กลับมาจัดแข่งขันใหม่อีกครั้งเช่นกัน

"ในส่วนของฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงสคัพ" ครั้งที่ 44 ก็จะต้องดำเนินการจัดในปีนี้แน่นอน เพราะเป็นรายการที่มีถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้ คณะบริหารงานสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ชุดเก่า วางแผนไว้แข่งขันช่วงเดือนมิถุนายนปีนี้ เท่าที่ดูก็ตรงกับ "ฟีฟ่าเดย์" พอดี ซึ่งก็จะยึดตามกำหนดเดิม ทีมที่จะมาร่วมแข่งขัน ก็จะพยายามเลือกทีมแข็งๆ อันดับฟีฟ่าแรงกิ้งดีกว่าไทย เพื่อมาพัฒนาทีมชาติไทย แต่ต้องดูข้อเสนอของชาตินั้นๆ ด้วย รูปแบบแข่งขัน จะมี 4 ทีมเหมือนเดิม ประกบคู่เตะ ทีมชนะเข้ามาชิงชนะเลิศกันทันที นอกจากนี้ ฟุตบอลระดับสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน "ควีนส์คัพ" ก็จะต้องกลับมาจัดแข่งขันใหม่อีกครั้งเช่นกัน"

นอกจากนี้ทางพ่อบ้านสมาคมกีฬาฟุตบอลฯคนใหม่ ยังได้มีการกล่าวต่อไปเกี่ยวกับ โปรแกรมคิวการแข่งขันฟุตบอลลีกต่างๆ โดยเฉพาะการเตรียมปรับโครงสร้างของฟุตบอลถ้วยพระราชทาน  ข ค ง มาเป็นรูปแบบการแข่งขันในระดับดิวิชั่น 3

"ขณะที่การจัดแข่งขันฟุตบอลสโมสรภายในประเทศนั้น ศึกไทยลีก และ ดิวิชั่น 1 จะเปิดฤดูกาลตามกำหนดเดิม คือสุดสัปดาห์สุดท้าย ของเดือนก.พ.นี้ ด้านศึกดิวิชั่น 2 จะเลื่อนไปเปิดราวเดือนมีนาคม เพื่อจัดการปัญหาต่างๆ ให้หมดก่อน นอกจากนี้ ยังเตรียมปรับโครงสร้างฟุตบอลระดับล่าง โดยฟุตบอลถ้วย ข ค ง จะเปลี่ยนเป็นฟุตบอลดิวิชั่น 3 หาทีมขึ้นมาแข่งขันดิวิชั่น 2 แยกตามแต่ละภูมิภาค ในดิวิชั่น 3 นี้ แต่ละสโมสร ไม่จำเป็นต้องมีสนามเหย้าของตัวเอง อาจไปยืมใช้สนามใกล้เคียงได้ นอกจากนี้ สำหรับลีกภูมิภาค จะลดโควตานักเตะต่างชาติลง เพื่อให้โอกาสนักเตะภูธรมีโอกาสแจ้งเกิดมากขึ้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สมยศแบโผทีม'ส.บอล'คุมเชิ้ตดำเอง,พิสัณห์ควบสอง,ป๋อมฟุตซอล
    ว่าที่นายกลูกหนังไทยคนที่ 17 เปิดโผโครงสร้างคณะทำงาน โดยเจ้าตัวทำหน้าที่ประธานเชิ๊ตดำด้วย , พิสัณห์ ควบทั้งเลขาและนายใหญ่ลีกภูมิภาค ส่วนบิ๊กป๋อมดูแลฟุตซอล
  • สุดยอด!เจ้าอาร์มแฮตทริกโต๊ะเล็กไทยขย้ำเวียดนาม3-1
    ศึกเอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2016 จากประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งจะคัด 5 ทีม ไปชิงแชมป์ฟุตซอลโลกที่โคลอมเบียในปลายปีนี้ โดยขุนพลโต๊ะเล็กไทย เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 59 มีเกมลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแรก สาย ซี ด้วยการพบกับเวียดนาม ทีมชาติไทยเอาชนะทาจิกิสถานมา 5-4 ชนะไต้หวัน 7-2 ส่วนเวียดนามชนะไต้หวัน 5-4 และชนะทาจิกิสถานมา 8-1 ต่างมี 6 แต้มเท่ากัน แต่ประตูได้เสียเวียดนามดีกว่า แค่เสมอก็จะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายทันที
  • บอร์ดบริหารใหม่คุยลงตัวซิโก้พร้อมสานงานช้างศึก
    บอร์ดบริหารลูกหนังไทยชุดใหม่ เผยมีการพูดคุยกับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยแล้วพร้อมยืนยันให้ทำทีมชาติต่อไป และให้ทำแผนงานการเตรียมทีมชาติมาเสนอได้เลย หลังจากได้รับการรับรองจาก กกท. พร้อมให้เดินหน้าทำงานคุมทัพต่อไปทันที ขณะเดียวกันในอนาคตต่อไปก็เตรียมเฟ้นหาตัวผู้จัดการทีมแต่ละชุดเน้นที่ผู้มีความรู้เรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลมานั่งเก้าอี้เท่านั้นไม่ใช่แค่มีเพียงเม็ดเงินเท่านั้น เพื่อการทำงานที่สอดคล้องกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชอย่างลงตัว ด้านนายกลูกหนังคนใหม่ประกาศหวังเห็นทีมชาติไทยชุดใดชุดหนึ่งไปฟุตบอลโลกในยุคของตนเองอีกด้วย
  • ช้างศึกโต๊ะเล็กยังรั้งที่3เอเชียก่อนดวลเวียดนาม
    ฟุตซอลทีมชาติไทยอันดับยังไม่เปลี่ยนแปลงล่าสุดรั้ง เบอร์ 3 เอเชีย และ เบอร์ 1 ของอาเซียน ก่อนมีโปรแกรมพบกับ เวียดนาม ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ค่ำวันนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »