ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เพื่อตั๋วชิงแชมป์โลก!โต๊ะเล็กไทยลั่นเต็มสูบฉะออสซี่

เพื่อตั๋วชิงแชมป์โลก!โต๊ะเล็กไทยลั่นเต็มสูบฉะออสซี่

Posted 16/02/2016 by siamsport

แข้งโต๊ะเล็กไทยลั่นใส่เต็มที่เพื่อโค่นคู่ปรับในอาเซียนอย่างออสเตรเลีย ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ วิคเตอร์ เฮอร์แมน บอกไทยเหนือกว่า 75-80 เปอร์เซ็นต์ พร้อมชี้ทีมออสซี่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากที่เจอกันมา และรู้ทาง รู้สไตล์ดีอยู่แล้วที่จะเอาชนะได้ โดยไทยใส่ชุดเก่งสีน้ำเงินอีกนัด ขณะที่ 5 ตัวแรกจัดทัพใหญ่ลงบู๊ก่อน ผู้รักษาประตู คณิศร ภู่พันธ์ หลัง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ริมเส้น ก้องหล้า เหล็กกล้า, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และหน้าเป้า ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เผยสถิติเจอกัน 13 ครั้งไทยข่มมิด ชนะ 11 และแพ้เพียง 2 นัดเท่านั้น เชียร์กันสดๆ 17 ก.พ. 2559 หน้าจอทีวีช่อง 7 สีถ่ายทอดให้ชมเวลา 18.00 น.

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะฟุตซอลทีมชาติไทย ในการทำศึกเอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2016 ที่สร้างผลงานในรอบแรกได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าชัย 3 นัดรวด จากการชนะทาจิกิสถาน 5-4, ชนะไต้หวัน 7-2 และชนะเวียดนาม 3-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์สายซี และจะเข้าไปพบกับออสเตรเลียในวันที่ 17 ก.พ. 59 นี้ที่สนามยูนิเวอร์แซล สเตเดี้ยม ตามเวลาประเทศไทย 18.00 น. โดยช่อง 7 สียังถ่ายทอดสดให้ได้ลุ้นกันเช่นเคย

ส่วนคู่อื่น เวลา 18.00 น. เช่นเดียวกันอุซเบกิสถาน พบ อิรัก ที่สนามอุซเบกิสถาน สเตเดี้ยม อิหร่านพบคีร์กีซสถาน เวลา 21.00 น. ที่สนามยูนิเวอร์แซล สเตเดี้ยม และญี่ปุ่นพบเวียดนาม เวลา 21.00 น. ที่สนามอุซเบกิสถาน สเตเดี้ยม

สำหรับเกมในรอบนี้นับว่าสำคัญอย่างมาก นอกจากผู้ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว ยังจะคว้าตั๋วไปฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่โคลอมเบียในเดือนกันยายนปีนี้ทันที ส่วนทีมแพ้ก็จะไปแก้ตัวอีกครั้งในรอบจัดอันดับชิงที่ 5 ต่อไป โดยเมื่อเวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าไทย 2 ชั่วโมง ที่โรงแรมอินเตอร์เนชันแนล ทางเอเอฟซีได้จัดงานแถลงข่าวถึงความพร้อมของทีมต่างๆ ในรอบสองขึ้น พร้อมกับมีการประชุมผู้จัดการทีม หลังการประชุม "เสี่ยเปี๊ยก" สมศักดิ์ ศิริธรรม ผจก.ทีมได้เผยว่า ทีมชาติไทยจะยังคงใส่ชุดสีน้ำเงินเช่นเดิม โดยรอบนี้ยังไม่มีการล้างใบเหลือง ซึ่งทีมไทยมีติดเพียงคนเดียวคือ วรุฒ หวังสะมาแอล ทั้งนี้ถ้าเกมเสมอในเวลาให้ต่อไปอีก 5 นาที ถ้ายังเสมอกันอีกก็จะยิงจุดโทษตัดสิน
 
"เสี่ยเปี๊ยก" ยังกล่าวถึงความมั่นใจด้วยว่า เราเข้ามาถึงรอบนี้แล้ว และเหลือเพียงนัดเดียวก็ทำได้ตามเป้าหมายคือการไปชิงแชมป์โลก การเจอกับออสเตรเลียก็เป็นเรื่องที่คาดไว้อยู่แล้ว จากการเช็กแล้วออสเตรเลียก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงทีมจากที่เจอกันในช่วงชิงแชมป์อาเซียน โค้ชก็คนเดิม สไตล์การเล่นก็เหมือนเดิม ก็ถือว่าเราเจอกับเขามาบ่อย จนรู้ทางกันดี ซึ่งเชื่อว่านักเตะไทยที่กำลังเข้าฟอร์มและมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ จะคว้าชัยชนะได้อีกครั้ง

"เรามุ่งมั่นไปชิงแชมป์โลกให้ได้เป็นสมัยที่ 5 แน่นอนถ้าทำสำเร็จก็พร้อมมีโบนัสให้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นกับทางนายกสมาคมฟุตบอลฯ คนใหม่ด้วยว่าท่านมีนโยบายอย่างไร ทางเราก็ทำเต็มที่ในจุดนี้ให้ดีที่สุด ก็ฝากพี่น้องแฟนบอลชาวไทยช่วยเชียร์และให้กำลังใจทีมฟุตซอลไทยกันด้วย" ผจก.ทีมชาติไทยกล่าว

ส่วน วิคเตอร์ เฮอร์แมน โค้ชโต๊ะเล็กไทยก็กล่าวว่า จากรอบแรกทีมไทยดีขึ้นตามลำดับและเวลานี้ก็ลงตัวทุกอย่าง ไม่มีนักเตะบาดเจ็บ ทุกคนพร้อมลงสนาม ซึ่งทีมออสเตรเลียก็ถือว่าเป็นทีมที่ดี แต่เราก็รู้ทางและสไตล์การเล่น ซึ่งในการชิงแชมป์อาเซียนเราก็ชนะมาได้ 5-3 ทำให้มั่นใจว่าจะชนะพวกเขาอีกครั้ง

"เป้าหมายคือการไปชิงแชมป์โลกก็คือการผ่านเกมนี้ไปให้ได้ เป็นเกมสำคัญอย่างยิ่งที่เราจะทุ่มเทเต็มที่ โดยออสเตรเลียได้ดูเกมที่เขาเล่นกับญี่ปุ่นล่าสุดก็ยังใช้ตัวหลักชุดเก่าที่เล่นกันมานาน และเราก็รู้การเล่นของพวกเขาดีว่าจะทำอย่างไรที่จะชนะพวกเขาได้" วิคเตอร์กล่าว

กุนซือโต๊ะเล็กทีมชาติไทยยังกล่าวอีกว่า "โอกาสของเราดีกว่าน่าจะประมาณ 75-80 เปอร์เซ็นต์ที่จะชนะในนัดนี้ ก็ขึ้นกับสภาพจิตใจและฟอร์มการเล่นในสนามด้วย"

ด้าน มาร์ตี้ จั๊ดเก้ กุนซือทีมจิงโจ้ก็เผยว่า "การเจอกับทีมชาติไทยที่ถือว่ามาจากโซนเดียวกัน และเจอกันบ่อยจนรู้ทางกันดี ทีมไทยแข็งแกร่งมาก นักเตะมีความสามารถ ที่ผ่านมาเราอาจจะเป็นรอง แต่ไม่มากนัก ทัวร์นาเมนต์นี้เราเตรียมตัวมาดี และผลงานในรอบแรกก็น่าพอใจ ซึ่งเราหวังที่จะผ่านทีมไทยเพื่อไปชิงแชมป์โลกเช่นกัน"

ขณะที่ โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส หรือ ปูลปิส อดีตโค้ชทีมชาติไทยที่มาคุมทีมอุซเบกิสถานในรายการนี้ ก็กล่าวถึงทีมไทยว่ารายการนี้มีความรวดเร็วและเล่นได้ดี ยังไงก็ขอให้ไทยโชคดีไปชิงแชมป์โลกให้ได้

แข้งไทยมั่นใจผ่านออสเตรเลียไปฟุตซอลโลก

ด้านผู้เล่นของไทยต่างก็มั่นใจที่จะเอาชนะออสเตรเลียได้เช่นกัน โดย "เจ้าอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในรอบแรกด้วยการทำประตูทุกนัด และยิงแฮตทริกไป 2 ครั้ง พร้อมกับขึ้นนำเป็นดาวซัลโว ที่ 8 ประตูถือว่าเป็นสกอร์มากสุดในรายการชิงแชมป์เอเชียที่ทำได้ หลังก่อนหน้ายิงมาเพียง 7 ประตูเท่านั้น เจ้าตัวได้กล่าวว่า "ออสเตรเลียเราเจอมาบ่อย ก็รู้ดีว่าจะเล่นกับเขาอย่างไร แต่ก็บอกเพื่อนๆ อย่าประมาท เราต้องเล่นให้มีสมาธิ และทุ่มเทตลอดเกม ถ้าทำได้มั่นใจไทยชนะแน่"

ฝั่ง ก้องหล้า เหล็กกล้า กัปตันทีมก็กล่าวว่า "เราขออีกนัดเดียวในการไปชิงแชมป์โลกและการเจอออสเตรเลียก็ไม่ถือว่าหนักจน เกินไป เราจะเอาชนะให้ได้ในเกมนี้"

คณิศร ภู่พันธ์ ประตูของทีมก็เผยว่า "ส่วนตัวไม่รู้สึกกลัวออสเตรเลีย และจะชนะได้อีกครั้งแน่นอน" ขณะที่ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ก็เผยว่า "เต็มที่ครับ และจะรวมพลังเพื่อไปชิงแชมป์โลกให้ได้"

จัด 5 ตัวแรกใส่ชุดใหญ่บู๊ก่อน

การจัดทัพสำหรับลงสู้กับออสเตรเลียในเกมนี้ วิคเตอร์ เฮอร์แมน จะส่งแข้งชุดหลักลงสนามเป็น 5 ตัวแรกก่อน ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู คณิศร ภู่พันธ์ หลัง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ริมเส้น ก้องหล้า เหล็กกล้า, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และหน้าเป้า ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

เผยสถิติฟุตซอลไทยข่มออสซี่มิด

ในส่วนของสถิติระหว่างทีมชาติไทยกับออสเตรเลียที่ผ่านมาเจอกันทั้งสิ้น 13 นัด ทีมชาติไทยเอาชนะได้ถึง 11 ครั้ง และแพ้เพียง 2 นัดเท่านั้น มีผลดังนี้ วันที่ 7 ต.ค. 2004 รายการเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ที่บราซิล ไทยแพ้ 1-3, วันที่ 26 ต.ค. 2004 ฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่ไต้หวัน ไทยชนะ 3-2, วันที่ 31 มี.ค. 2007 กีฬามหาวิทยาลัยโลกที่ไทย ทีมไทยชนะ 7-1, วันที่ 15 พ.ค. 2008 ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียที่ไทย ทีมไทยชนะ 5-2, วันที่ 18 พ.ค. 2010 รายการอุ่นเครื่องที่ไทย ทีมไทยชนะ 8-1, วันที่ 25 ก.พ. 2012 ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ยูเออี ไทยชนะ 7-0, วันที่ 18 พ.ค. 2012 อุ่นเครื่องที่ไทย ทีมไทยชนะ 4-3, วันที่ 20 พ.ค. 2012 อุ่นเครื่องที่ไทย ทีมไทยชนะ 4-2, วันที่ 22 ต.ค. 2012 อุ่นเครื่องที่ไทย ทีมไทยแพ้ 4-5, วันที่ 27 ต.ค. 2013 รายการชิงแชมป์อาเซียนที่เวียดนาม ไทยชนะ 2-1, วันที่ 22 เม.ย. 2014 รายการอุ่นเครื่องที่ไทย ทีมไทยชนะ 4-2, วันที่ 27 ก.ย. 2014 รายการชิงแชมป์อาเซียนที่มาเลเซีย ไทยชนะ 6-0 และล่าสุดที่พบกัน วันที่ 16 ต.ค. 2015 รายการชิงแชมป์อาเซียนที่ไทย นัดชิงชนะเลิศ ทีมไทยชนะ 5-3

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ความหมายดี! สุพรรณฯ เผยที่มา THIRD KIT 2016 (มีคลิป)
    หลังจากที่มีการเปิดตัวชุดแข่งทั้ง 3 ชุดไปในช่วงก่อนหน้านี้ ล่าสุด ทัพช้างศึกยุทธหัตถีได้มีการเปิดเผยที่มาของเสื้อชุดที่ 3 ที่มีการเอาชื่อ 10 อำเภอ มาเรียงกัน
  • เทโรจ่อปิดดีล'คิม'แข้งเกาหลีดีกรีบอลโลก
    สื่อกีฬาในแดนโสมขาว รายงานอดีตกองกลางทีมชาติเกาหลีใต้ เตรียมเป็นสมาชิกใหม่ของทัพมังกรไฟแล้ว โดยเหลือแค่การตรวจร่างการขั้นตอนสุดท้ายเท่านั้น
  • ราชนาวีทุ่ม140ล้านบาทเพื่อจบเลขตัวเดียว
    ''ตะหานน้ำ''ราชนาวี เปิดตัวทีมลุยศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2016 อย่างเป็นทางการทุ่มงบประมาณ 140 ล้านบาท เพื่อเป้าหมายสู่เลขตัวเดียว
  • ยันไทยลีก-ดิวิชั่น1เปิดฤดูกาลตามกำหนดเดิม
    พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก พ่อบ้านสมาคมกีฬาฟุตบอลฯคนใหม่เผยศึกไทยลีก และ ดิวิชั่น 1 จะเปิดฤดูกาลตามกำหนดเดิม ขณะที่ดิวิชั่น 2 จะเลื่อนไปเปิดราวเดือนมีนาคม พร้อมจัดฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ''คิงสคัพ'' ครั้งที่ 44ช่วงเดือนมิถุนายนปีนี้ และกลับมาจัดแข่ง ''ควีนส์คัพ'' อีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »