ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โค้ชเฮงฟันธงทัพยู-19ปีไทยมีลุ้นไปบอลโลก

โค้ชเฮงฟันธงทัพยู-19ปีไทยมีลุ้นไปบอลโลก

Posted 20/04/2016 by siamsport

ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฟันธงทีมเยาวชนไทยอายุ 19 ปี มีโอกาสสูงที่จะได้เดินทางไปสู้ศึกฟุตบอลเยาวชนโลกมากกว่าทีม 16 ปี และเตรียมเรียกทีมงานสตาฟฟ์โค้ชชุดเก่าในรอบคัดเลือกให้เข้ามาช่วยทีม พร้อมกับยืนยันว่าคนที่จะเข้ามาทำทีมฟุตบอลเยาวชนไทยทั้งสองชุดต้องเป็นโค้ชมีคุณภาพอย่างแน่นอน

  "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า "ตามที่มีข่าวออกมาว่าจะให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นผู้ประกาศรายชื่อผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลเยาวชนไทยอายุ 16 และ 19 ปี ที่จะเดินทางไปสู้ศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย จำนวน 3 คน ถือเป็นเรื่องเข้าใจผิด ตัวผมเองได้เสนอชื่อคนทำทีมไปทีมละ 3 คน ให้ทำการคัดเลือกเอาแค่ทีมละคนเท่านั้น ส่วนทางด้านทีมงานสตาฟฟ์โค้ชจะใช้ทีมงานเก่าเข้ามาช่วยดูแลทีมร่วมกับกุนซือคนใหม่ที่มีการคัดเลือกตัวเขาไป เพราะเชื่อทีมงานสตาฟฟ์โค้ชชุดเก่าน่าจะมีข้อมูลในการแนะนำปัญหาต่างๆ กับหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ได้ และรายชื่อผู้ฝึกสอนที่ประกาศออกมาคุมทีมฟุตบอลเยาวชนไทยทั้งสองชุด ต้องเป็นโค้ชที่มีคุณภาพ เป็นที่พอใจของแฟนบอลชาวไทยอย่างแน่นอน"


 ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า "ในทีมเยาวชนไทยทั้งสองชุดนี้ถ้าให้ฟันธงว่าทีมไหนจะมีโอกาสไปบอลโลกมากกว่า ผมขอบอกตรงนี้เลยว่า ทีมเยาวชนไทยอายุ 19 ปีน่าจะมีโอกาสดีกว่า เนื่องจากนักเตะที่ดูรายชื่อมาส่วนใหญ่โตมาจากศึกฟุตบอลไทยลีก เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ในการเล่นและมี 3-4 คนเท่านั้นที่ครบเครื่องสามารถจะเทียบชั้นกับนักเตะในระดับแนวหน้าของเอเชียอย่างเกาหลี รวมทั้งญี่ปุ่นได้อย่างสบาย ที่เหลือคงจะต้องปรับในเรื่องของความแข็งแกร่งกับเรื่องความเร็ว ถ้านักเตะไทยชุดนี้ทุกคนมีจุดนี้ก็เชื่อทีมเยาวชนไทยจะสามารถเบียดกับทีมในระดับแนวหน้าของเอเชียได้อย่างสบาย"


  "ส่วนทางด้านทีมเยาวชนไทย 16 ปี หนทางที่จะไปเล่นฟุตบอลเยาวชนโลกรอบสุดท้ายค่อนข้างลำบาก เนื่องจากเด็กชุดนี้ขาดความสมบูรณ์ในหลายๆ ด้านทั้งความแข็งแรง ความเร็ว ดังนั้นจึงอยากจะฝากเรื่องนี้ไปยังอะคาเดมี่ของสโมสรต่างๆ ในเมืองไทย อย่าไปมุ่งเน้นในเรื่องของชัยชนะมากเกินไปจนลืมในเรื่องของทักษะและระบบทีม"


  "และอีกจุดหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อนักเตะชุดนี้ที่คนทำทีมควรคำนึง เห็นจะเป็นเรื่องความสามัคคีในทีม เนื่องจากเด็กที่ติดชุดนี้ส่วนใหญ่มาจากทีมโรงเรียนที่ชิงดีชิงเด่นกันมาในสนามแข่งขัน พอเข้ามาติดทีมชาติไม่คุยกัน แบ่งเป็นก๊กเป็นเหล่าจุดนี้ที่จะเป็นจุดที่สร้างความเสียหายให้กับทีมเยาวชนไทยอายุ 16 ปี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนจัดแคมเปญ''Ultimate Soccer Camp''
    ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะเปิดเฟ้นหาเพชรเม็ดงามกับการลุ้นก้าวสู่การเป็นนักเตะอาชีพของทีม ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับน้องๆ หนูๆ เยาวชนที่อายูระหว่าง 10-15 ปี
  • ซิโก้พร้อมดึงชัปปุยส์บู๊คิงส์คัพถ้าฟิต-ฟอร์มดี
    แม่ยกเตรียมกรี๊ด สนั่น!! "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" พร้อมดึง ชาริล ชัปปุยส์ กลับมาคัมแบ็คทีมชาติไทยอีกครั้งในเวที คิงส์ คัพ กลางปีนี้ทันที แต่มีข้อแม้ถ้าดาวเตะลูกครึ่งสวิตเซอร์แลนด์ สามารถกลับมาฟิตร่างกายสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ และโชว์ฟอร์มได้ดีทุกนัดในเกมลีกให้กับต้นสังกัด อีกทั้งได้วางแผนกับทีมงานในเกมเยือน 2 แมตช์ติด นัดที่ 3, 4 ในการทำวีซ่าเข้าประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ กับ อิหร่าน รวมทั้งผนึกกำลังกับฝ่ายต่างประเทศ ในการหาเสบียงอาหารไทยเตรียมไว้ให้นักเตะยามกรีฑาทัพไปเล่นนอกบ้าน
  • ป้องกันแชมป์!ไทยร่วมสายเจ้าภาพ,เวียดนามบู๊ออสซี่ AFF U-16
    ช้างศึกในฐานะแชมป์เก่า AFF U-16 จับติ้วร่วมสายเจ้าภาพซึ่งถือว่าไม่หนัก ส่วนอีกหนึ่งกลุ่มมีทั้ง เมียนมา , เวียดนาม และ ออสเตรเลีย
  • ล้อมโต๊ะช้างศึก 2002 : ไทยมีโอกาสแค่ไหนในฟุตบอลโลก 2018
    อดีตนักเตะทีมชาติไทยชุดเข้ารอบ 10 ทีมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเมื่อปี 2002 ล้อมวงถกกัน ถึงโอกาสในการสร้างประวัติศาสตร์ของช้างศึกรุ่นน้อง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »