ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาทำความรู้จัก ซลาตัน ว่าที่ดาวยิงทัพอสูรแดง

มาทำความรู้จัก ซลาตัน ว่าที่ดาวยิงทัพอสูรแดง

Posted 01/07/2016 by siamsport

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ว่าที่กองหน้าคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกิดที่เมืองมัลโม่ ประเทศสวีเดน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ปี 1981 โดยเจ้าตัวเข้าอะคาเดมี่ของ มัลโม่ บีไอ (เอฟซี โรเซนการ์ด 1917 ในปัจจุบัน) และ เอฟบีเอ บัลข่าน ก่อนจะมาฝึกกับ มัลโม่ เอฟเอฟ

        อิบราฮิโมวิช ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ มัลโม่ เอฟเอ ในปี 1999 ซึ่งเจ้าตัวก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ดี เมื่อทำประตูไป 18 ลูก จากการลงเล่นในทุกรายการ 47 นัด ตลอดช่วง 3 ฤดูกาล ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในปี 2001

 การได้ฝึกฝนในแคมป์ของ อาแจ็กซ์ หนึ่งในทีมที่มีอะคาเดมี่ชั้นยอดนั้น ทำให้ฝีเท้าของ อิบราฮิโมวิช พัฒนาขึ้นมาก โดยเขาลงเล่นในทุกรายการ 110 นัด ระหว่างปี 2001-04 และทำไปถึง 48 ประตูด้วยกัน

 

 ฝีเท้าอันยอดเยี่ยมของ อิบราฮิโมวิช ทำให้เขาเป็นที่สนใจของหลายทีม ก่อนที่เขาจะตัดสินใจซบ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 16 ล้านยูโร (ประมาณ 624 ล้านบาท) โดยที่นี่เขาทำประตูไป 23 ลูกจากการลงสนาม 70 นัดในทุกรายการ


        หลังจากที่ ยูเวนตุส ถูกปรับตกชั้นจากคดี "กัลโช่โปลี" อันอื้อฉาว อิบาฮิโมวิช ก็ตัดสินใจเก็บของย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ในปี 2006 ด้วยค่าตัว 24.8 ล้านยูโร (ประมาณ 967.2 ล้านบาท) ซึ่งเขายิงได้เป็นว่าเล่น ทำไป 66 ประตูจากการลงสนามในทุกรายการ 117 เกม


        พอถึงปี 2009 มันก็เป็นอีกครั้งที่ อิบราฮิโมวิช ย้ายทีม โดยหนนี้เป็นการไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ที่กำลังอยู่ในช่วงรุ่งเรืองสุดขีด แต่ทุกอย่างมันไม่สวยหรูเหมือนที่หลายฝ่ายคาดหวัง เมื่อเขามีปัญหาในการเล่นให้ "อาซูลกราน่า" โดยเฉพาะอย่างยิ่งความไม่ลงรอยกับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีมในสมัยนั้น จนทำให้เขาถูกปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวกับ เอซี มิลาน ในฤดูกาล 2010-11 ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ ยิงไป 21 ลูก จากการลงเล่นในทุกรายการ 41 นัด


        ผลงานดังกล่าวทำให้ มิลาน ซื้อขาดเขา และในซีซั่น 2011-12 เขาก็เล่นได้สุดยอด ลงเล่นในทุกรายการ 44 นัด พร้อมทำไป 35 ประตู ก่อนที่เขาจะต้องย้ายทีมอีกครั้ง โดยสถานีเป็น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง


        อิบราฮิโมวิช เป็นเหมือนเทพเจ้าของ "เปแอสเช" เขาทำประตูได้อยู่เสมอ โดยตั้งแต่ปี 2012 ถึง 2016 เขาลงเล่นไป 180 นัดในทุกรายการ และยิงไป 156 ประตูด้วยกัน ก่อนที่จะหมดสัญญากับทีม และประกาศว่าจะไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยตอนนี้เหลือเพียงรอให้มีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายเท่านั้น


        สำหรับผลงานกับทีมชาติสวีเดนนั้น อิบราฮิโมวิช ทำไป 62 ประตู จากการลงเล่น 116 นัด ก่อนที่จะสิ้นสุดการรับใช้ชาติหลังบ้านเกิดตกรอบแบ่งกลุ่มของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2016"


นอกสนามกับ อิบราฮิโมวิช
- คุณพ่อของเขาเป็นชาวบอสเนีย ส่วนคุณแม่เป็นคนโครเอเชีย โดยทั้งคู่หย่ากันตอนที่เขาอายุเพียงแค่ 2 ขวบเท่านั้น
- เขามีชีวิตวัยเด็กที่ยากลำบาก โดยเจ้าตัวเคยบอกเองว่าถึงขั้นต้องขโมยจักรยานด้วย
- อิบราฮิโมวิช พบกับ เฮเลน่า เซเกอร์ ภรรยาคนปัจจุบันตั้งแต่ตอนที่เขาเริ่มเป็นนักเตะอาชีพใหม่ๆ
- อิบราฮิโมวิช เคยโดน ยอห์น คาริว อดีตกองหน้าชาวนอร์เวย์ตำหนิ ซึ่งเขาก็ตอบโต้ด้วยการบอกว่า "สิ่งที่ คาริว ทำได้กับลูกฟุตบอลน่ะ ผมทำได้ง่ายๆ กับส้ม"
- อิบราฮิโมวิช ได้สายดำในเทควันโด้ตอนอายุเพียง 17 ปี
- ในเกมอุ่นเครื่องระหว่าง สวีเดน กับ ฮอลแลนด์ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ปี 2004 ซึ่งเป็นตอนที่ยังอยู่ อาแจ็กซ์ นั้น อิบราฮิโมวิช ทำให้ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เพื่อนร่วมทีม อาแจ็กซ์ ได้รับบาดเจ็บ โดยที่ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กล่าวหาว่า อิบราฮิโมวิช จงใจทำให้ตนเจ็บ ไม่นานหลังจากนั้นดาวเตะชาวสวีดิชก็ถูกปล่อยออกจากทีม
- เคยต่อยหน้า มิโด้ สมัยอยู่กับ อาแจ็กซ์ หลังจากที่ มิโด้ ขว้างกรรไกรใส่เขา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตามนั้น!อิบราคอนเฟิร์มโยกซบผีแดงผ่านไอจี
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าสวีดิช ประกาศยืนยันผ่านไอจีส่วนตัวว่า ตนเองจะย้ายไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า อันจะทำให้ได้ร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ นายเก่าที่ อินเตอร์ มิลาน อีกครั้ง
  • มาแน่!!ช็อปผีใส่ชื่อมคิตาร์ยานชุดเยือนใหม่แล้ว
    เฮนริค มคิตาร์ยาน เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอาร์เมเนีย เตรียมตัวย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบเต็มแก่หลังทางร้านขายสินค้าอย่างเป็นทางการของสโมสรโพสต์ภาพขายชุดเยือนใหม่สำหรับฤดูกาล 2016-17 พร้อมชื่อของ มคิตาร์ยาน
  • แพงอะไรขนาดนั้น!ผีทุ่ม14ล้านย.ซื้อเด็กอายุ14
    "แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์" อ้าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แอบเหล่ เฟร์ฮัต โคกาลัน หอกเด็กชาวตุรกีวัย 14 ปี ของ บาเลนเซีย แต่โดนโก่งบานเบอะ และอาจต้องยอมควักแพงถึง 14 ล้านยูโร พ่อยืนยัน ไม่รีบ เพราะว่ามีสัญญาถึงปี 2021 แต่เมื่อมีทีมอย่าง "ปีศาจแดง" สนใจ รับข้อเสนอมาพิจารณาไว้ก็ไม่เสียหลาย
  • 42ล้านยูโร!บิลด์ตีผีประกาศฉกมคิตาร์ยานวีกหน้า
    สื่อเบียร์กระพือข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะปิดดีลกระชาก เฮนริค มคิตาร์ยาน กองกลางชาวอาร์เมเนียของ ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 42 ล้านยูโร ในวีกหน้า หลังทั้ง 2 ทีม สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องย้ายทีมของนักเตะแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »