ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้รับอาซาโนะฝีเท้าเจ๋งเหมาะแล้วร่วมทัพปืนใหญ่

ซิโก้รับอาซาโนะฝีเท้าเจ๋งเหมาะแล้วร่วมทัพปืนใหญ่

Posted 06/07/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" รับฝีเท้าของ ทาคูยะ อาซาโนะ เหมาะกับการไปค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล หลังจากเห็นมาแล้วใน ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2016 อย่างไรก็ตามจะไม่ขอโฟกัสไปที่รายบุคคลของทีมชาติญี่ปุ่น เพราะระบบทีมเวิร์คของกองพลซามูไรบลูดีเยี่ยม ฉะนั้นจำเป็นต้องทำเกมรับให้กับทีมแน่นกว่าเดิม

 สืบเนื่องจาก "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้เคยออกมายอมรับในฝีเท้าของ ชินจิ โอกาซากิ กองหน้าทัพญี่ปุ่นของ เลสเตอร์ ซิตี้ ว่าอาจจะสร้างปัญหาได้ในเกมที่ 2 ของกลุ่ม บี ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย
 
อย่างไรก็ตาม ข่าวที่ฮือฮาของวงการญี่ปุ่นในเวลานี้คงจะหนีไม่พ้นชื่อของ ทาคูมะ อาซาโนะ ดาวยิงวัย 21 ปี ที่ย้ายจาก ซานเฟรสเช่ ฮิโรชิม่า ไปร่วมทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำให้เวลานี้กองหน้าของทัพ "ซามูไรบลู" ได้รับการจับตามองอย่างมากทีเดียว
 
ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยว่า จะสร้างปัญหาให้กับเกมรับของทีมยามเกมกันในเกมที่สอง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานหรือไม่ ก่อนที่อดีตกองหน้าจอมตีลังกาที่เคยผ่านการค้าแข้งมาอย่างโชกโชน จะให้คำตอบว่า
 
"จริงๆแล้วญี่ปุ่น สร้างผลผลิตส่งออกไปยังทวีปด้วยตัวพวกเขาเองอยู่แล้ว ฉะนั้นการย้ายไปร่วมทีมอาร์เซน่อล ของ ทาคูมะ อาซาโนะ ไม่ได้เป็นเรื่องที่ผมไม่คาดคิดมาก่อน เนื่องจากฝีเท้าของเขาเราได้เห็นมาแล้วในช่วงที่ไปเล่นเกม ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ช่วงต้นปีที่ผ่านมา"

"ฉะนั้นเราคงจะไม่ได้มามองไปที่รายบุคคลของญี่ปุ่นมากนัก เนื่องจากเราต้องโฟกัสไปที่ตัวทีมมากกว่า เพราะพวกเขาเล่นด้วยกันมานาน อีกทั้งยังมีมติในเกมรุกที่ดีจาการปั้นเกมของ ชินจิ คางาวะ และการยิงจากแถวสองของ เคซึเกะ ฮอนดะ ทำให้เราจำเป็นที่จะต้องวางแผนเกมรับให้ดีกว่าเดิม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ยกนิ้วปกเกล้าฟอร์มแจ่มหลังหายเดี้ยง
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ "ช้างศึก" ยกนิ้วให้กับ ปกเกล้า อนันต์ ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาโชว์ผลงานให้กับ ชลบุรี เอฟซี แบบอร่อยเหาะ หลังจากยิงประตูชัยให้ต้นสังกัดบุกไปชนะ สุโขทัย เอฟซี 2-1 ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นกำลังหลักในการบุกไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 1 ก.ย.นี้ ได้อย่างไม่ต้องสงสัย
  • ตรวจร่างการผ่านฉลุย!ชัยนาทเปิดตัวปงโกลล์ร่วมทัพ
    ไร้ปัญหา ! ชัยนาท ฮอร์นบิล รวบ ฟลอรองต์ ซินามา ปงโกลล์ อดีตกองหน้าของ ''หงส์แดง'' เข้ารัง ''นกใหญ่'' เรียบร้อย ตามคาดหลังเจ้าตัวตรวจร่างกายผ่านฉลุยโดยมีความฟิตที่น่าพอใจมาก ด้าน เจ้าตัวมั่นใจเข้ามากู้วิกฤติทีมได้อย่างแน่นอน โดยจะประเดิมสนามในการไปเยือน ชลบุรี เอฟซีในสุดสัปดาห์นี้ทันที
  • เฮแบร์ตี้ถึงซาอุเตรียมซบอัล ชาบาบ
    หลังจากที่ เฮแบร์ตี้ เฟอนันเดซ ได้สั่งลาสาวก ''ราชันมังกร'' ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ด้วยการยิง 1 ประตู พร้อมกับ แอสซิสต์ อีก 1 ลูก พาทีมเก็บชัยชนะในรัง มิตรผล สเตเดี้ยม เหนือ เอสซีจี เมืองทองฯ 3-1 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา
  • เปิดโผ 11 แข้งสุดแจ่มไทยลีกแมตช์ 20
    เลกสองของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 ผ่านมาแค่ 1 สัปดาห์ หวดกันไปแล้ว 3 เกม หรือเข้าสู่นัดที่ 20 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยวันนี้เรายังมีบรรดา 11 นักเตะที่ฟอร์มยอดเยี่ยมอย่างมาก เอามาประทับไว้ในสกู๊ปชิ้นนี้กับระบบ 3-5-2

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »