ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » "เดมเบเล่" เจ้าหนูมหัศจรรย์คนใหม่ของวงการลูกหนัง

"เดมเบเล่" เจ้าหนูมหัศจรรย์คนใหม่ของวงการลูกหนัง

Posted 05/10/2016 by siamsport

 

คาราโมโก้ คาเดอร์ เดมเบเล่ กลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง หลังเจ้าตัวถูก กลาสโกว์ เซลติก ส่งลงประเดิมสนามให้ทีมรุ่น ยู 20 พบ ฮาร์ทส์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 13 ปี

เจ้าหนูตัวกะเปี๊ยกรายนี้ ซึ่งไม่ได้เป็นญาติโกโหติกาใดๆ กับ มุสซ่า เดมเบเล่ ที่เพิ่งซัด บาร์เซโลน่า ใน ชปล. ถูกจับตามองเป็นพิเศษ เพราะอายุ และรูปร่างที่เล็กกะจิดริดกว่าเพื่อนร่วมทีม

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะไม่สูง แต่เขาก็แสดงให้เห็นถึงทักษะ และชั้นเชิงที่ร้ายกาจไม่เบา

เดมเบเล่ ลงสนามแทน แจ็ค เอตชินสัน วัย 16 ในนาทีที่ 81 ของเกมการแข่งขันที่ เซลติก คว้าชัย 3-1

เหตุที่โอกาสมาถึงเขาเร็วกว่าที่คาด เพราะนักเตะยู 20 ของ เซลติก หลายต่อหลายคนถูกเรียกติดทีมชาติ

การลงสนามของเจ้าหนูรายนี้ สร้างความตื่นเต้นให้แฟนๆ "ม้าลายเขียว-ขาว" ได้มาก เรามารู้จักเจ้าหนูคนนี้ให้มากขึ้นด้วยรายงานพิเศษชิ้นนี้...

 

* เกิดที่ไหน?


ฟังแล้วคุณคงต้องรู้สึกว่าตัวเองแก่แน่ๆ โดย เดมเบเล่ เกิดเมื่อปี 2003 หรือหนึ่งปีก่อนที่ อาร์เซน่อล จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งล่าสุด


* มาจากไหน?


ดาวรุ่งรายนี้ เกิดที่ ไอวอรี่ โคสต์ ซึ่งเป็นดินแดนนักเตะดังหลายต่อหลายราย ทั้ง ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, ยาย่า ตูเร่ และ เอริก ไบยี่

 

* ประเดิมสนามเป็นไง?


รายงานสดเกมการแข่งขันบนเว็บไซต์ทางการสโมสร เซลติก ระบุว่า "เพลย์เมกเกอร์ตัวจิ๋ว ไม่ได้ดูประดักประเดิด และได้มีส่วนร่วมกับเกมในช่วงท้าย"

 

* ถูกเปรียบเทียบกับใคร?


หากเปิด "ยูทูบ" แล้วเสิร์ชหาชื่อ "Karamoko Dembele" คุณจะพบคลิปเพียบทีเดียว โดยอันแรกที่เด้งมาเลยคือ "New Messi - Celtic youth's 13-year-old Karamoko Dembele" (นิว เมสซี่ ดาวรุ่งวัย 13 ของ เซลติก นามว่า คาราโมโกเ เดมเบเล่)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปธ.ฟีฟ่าชูไอเดียบอลโลกเพิ่มเป็น48ทีม
    ไอเดียไม่เลว! จานนี่ อินฟานติโน่ หัวเรือใหญ่ ฟีฟ่า ชูแนวคิดเพิ่มทีมในฟุตบอลโลก เป็น 48 ทีม ตั้งแต่ปี 2026 โดยจะให้ 16 ชาติที่มีอันดับสูงสุดในรอบคัดเลือกเป็นตัวยืนเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มเลย และจะมีอีก 32 ทีมมาเล่นเพลย์ออฟนัดเดียว เพื่อหาอีก 16 ทีมเข้าไปร่วมเล่นรอบแบ่งกลุ่ม
  • ทาวน์เซนเสียบ! ราฮีมเจ็บถอนทัพสิงโตคัดบอลโลก
    แนวรุกจากค่ายเรือใบสีฟ้าขอถอนตัวจากทีมสิงโตคำรามชุดคัดบอลโลก โดย แอนดรอส ทาวน์เซน คือคนที่ถูกเรียกตัวเข้ามาแทน
  • เปารับทำพลาดไล่โอ้ออกจากสนาม
    กาสปาล การิบิย็อง ประธานเทคนิคการตัดสินของลีกฟุตบอลฝรั่งเศส ระบุ โอลิวิเย่ร์ ตูอัล เชิ้ตดำที่ไล่ มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอก นีซ ออกจากสนาม ยอมรับว่าตัดสินผิดพลาดที่แจกใบเหลืองใบที่สองให้ "ซูเปอร์มาริโอ" โดยคณะกรรมการด้านระเบียบวินัยจะพิจารณาถึงประเด็นนี้ในวันพฤหัสบดีนี้
  • บาโลเผยเคยคุยกับคล็อปป์แค่ครั้งเดียว
    มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอก นีซ เผยเคยมีโอกาสได้พูดคุยกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล แค่ครั้งเดียวเท่านั้น ฉะนั้นไม่มีทางรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขาได้เลย พร้อมชี้ตนไม่ได้ฟอร์มแย่แค่สภาพแวดล้อมไม่เหมาะเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »