ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โด้แซงกรีฟส์ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุด5ลีกยุโรป

โด้แซงกรีฟส์ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุด5ลีกยุโรป

Posted 18/05/2017 by siamsport

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้า เรอัล มาดริด สมราคาหัวระดับโลก ทำสถิติขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดตลอดกาล 5 ลีกใหญ่ยุโรป ด้วยจำนวน 367 ประตู หลังแข้งทีมชาติโปรตุเกส อัด 2 ตุงในช่วย "โลส บลังโกส" ไล่ต้อน เซลต้า บีโก้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดหัวหอกของ เรอัล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังจากเวทีลา ลีกา สเปน สร้างสถิติที่สุดยอดให้ตัวเองอีกรอบ ด้วยการเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ 5 ลีกใหญ่ทวีปยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, บุนเดสลีกา เยอรมัน และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) ที่จำนวน 367 ประตู แซงหน้า จิมมี่ กรีฟส์ ตำนานกองหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แล้ว หลังจากที่ "ซีอาร์เซเว่น" เหมาคนเดียว 2 ลูกช่วยให้ "ราชันชุดขาว" บุกไปถล่ม เซลต้า บีโก้ 4-1 ที่สนาม บาไลดอส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เกมนี้ โรนัลโด้ วัย 32 ปี ยิง 2 ประตู นาทีที่ 10 และ 48 ในครึ่งแรก และครึ่งหลัง แม้ จอห์น กุยเด็ตติ จะทำประตูตีไข่แตกให้ทีมเจ้าถิ่นไล่ขึ้นมา 1-2 ในนาทีที่ 69 แต่ คาริม เบนเซม่า กับ โทนี่ โครส จะมายิงคนละลูกในนาทีที่ 70 และ 88 ช่วยให้ "โลส บลังโกส" เก็บ 3 แต้มสำคัญ และขึ้นไปรั้งจ่าฝูงในลีกได้สำเร็จ โดยมี 90 คะแนน จาก 37 นัด นำ บาร์เซโลน่า 3 แต้ม ซึ่งทีมของ ซีเนดีน ซีดาน ขอแค่เสมอในนัดสุดท้ายที่จะเจอ มาลาก้า วันอาทิตย์นี้ได้ ก็จะคว้าแชมป์ลีกทันที

จาก 2 ประตูที่ยิงใส่ เซลต้า เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทำให้ โรนัลโด้ ขึ้นแท่นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ 5 ลีกใหญ่ยุโรป ที่จำนวน 367 ประตู แซง กรีฟส์ ที่เคยทำไว้ 366 ลูก หลังจากที่แข้งชาวโปรตุเกสยิงไปถึง 84 ประตูในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ "ปีศาจแดง" และ 283 ลูกให้ "โลส บลังโกส" ในลา ลีกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »