ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เซ็นแล้ว! ปืนเปิดตัว "ลากาแซตต์" ค่าตัวสถิติสโมสร

เซ็นแล้ว! ปืนเปิดตัว "ลากาแซตต์" ค่าตัวสถิติสโมสร

Posted 06/07/2017 by siamsport

 

อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส จากโอลิมปิก ลียง เซ็นสัญญากับอาร์เซน่อล ทีมอันดับ 5 ในศึกพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยค่าตัวนักเตะอยู่ที่ 60 ล้านยูโร และมีโบนัสในอนาคตอีก 7 ล้านยูโร ซึ่งนี่เป็นค่าตัวที่แพงที่สุดที่อาร์เซน่อล เคยซื้อ แซงหน้า การซื้อเมซุต โอซิล จากเรอัล มาดริด ในราคา 50 ล้านยูโร

อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ดาวยิงชาวฝรั่งเศสวัย 26 ได้รับการเปิดตัวในฐานะนักเตะใหม่ของอาร์เซน่อลในวันพุธอย่างเป็นทางการ หลังผ่านการตรวจร่างกายกับเดอะ กันเนอร์ส ในวันอังคาร โดยสื่อต่างประเทศรายงานว่าเขาเซ็นสัญญา 5 ปี

ลากาแซตต์ นับเป็นการเสริมทัพรายที่ 2 ของอาร์เซน่อลในตลาดหน้าร้อน 2017 โดยก่อนหน้านี้ทีมปืนใหญ่ได้ เซอัด โคลาชินัช แบ็กซ้ายชาวเยอรมันเชื้อสายบอสเนียนจากชาลเก้ 04 มาแล้วหนึ่งรายแบบไม่มีค่าตัว

ในการออกมาค้าแข้งนอกบ้านครั้งแรกนี้ ลากาแซตต์ได้กลายเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่โอลิมปิก ลียง ขายได้ราคาแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ทำลายสถิติของ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ที่ลียงเพิ่งขายให้บาเยิร์น มิวนิค เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในราคา 41 ล้านยูโร บวกโบนัส 6.5 ล้านยูโร ขณะที่ก็เป็นผู้เล่นที่แพงที่สุดเท่าที่อาร์เซน่อลเคยซื้อมาเสริมทีม โดยสถิติก่อนหน้านี้เป็นของ เมซุต โอซิล ที่ย้ายมาจากเรอัล มาดริด ในราคา 50 ล้านยูโร  

ศูนย์หน้าตราไก่ซึ่งลืมตาดูโลกที่เมืองลียง เป็นนักเตะที่โตมากับศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสรลียง (2003-2009) ก่อนจะเทิร์นโปรฯ ขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในปี 2010 รวมถึงจบซีซั่นที่ผ่านมาเขาลงเล่นให้ลียงไป 275 นัด ฝากผลงานไว้ 129 ประตู นอกจากนั้นยังเคยเป็นดาวยิงสูงสุดลีก เอิง ฤดูกาล 2014-15 (27 ประตู) และได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมลีก เอิง ปี 2015    

ซีซั่นที่แล้วลากาแซตต์ยังเป็นรองดาวซัลโวสูงสุดลีก เอิง โดยยิงไป 28 ประตู แพ้แค่ เอดินสัน คาวานี่ (35 ประตู) เท่านั้น และถ้านับผลงานใน 5 ฤดูกาลหลังสุด ลากาแซตต์ยังเป็นนักเตะฝรั่งเศสที่ทำประตูได้มากที่สุดถึง 117 ประตูด้วย

สำหรับอาร์เซน่อลซึ่งเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมรับฤดูกาล 2017-18 ไปเมื่อวันจันทร์ที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา มีกำหนดบินไปยังซิดนี่ย์ในวันอาทิตย์นี้ และจะลงเตะอุ่นเครื่องที่แดนจิงโจ้ 2 นัด กับซิดนี่ย์ เอฟซี ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ก.ค. และกับเวสเทิร์น ซิดนี่ย์ ในวันที่ 15 ก.ค. ที่เอเอ็นแซ่ด สเตเดี้ยม ซึ่งในเบื้องต้นลากาแซตต์น่าจะบินไปกับทีมด้วยแทนที่จะตามไปทีหลัง

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อลได้กล่าวหลังการเปิดตัวลากาแซตต์ว่า "เราดีใจมากที่ได้อเล็กซองด์มาร่วมทีมของเรา เขาแสดงให้เห็นปีแล้วปีเล่าว่าเขาสามารถยิงประตูได้และเป็นตัวปิดเกมที่มีประสิทธิภาพมาก นอกจากนั้นเขายังมีคุณสมบัติทางเทคนิคที่น่าสนใจและมีบุคลิกแข็งแกร่ง ดังนั้นเขาจึงเป็นตัวเสริมอันยอดเยี่ยมสำหรับเรา และเป็นคนที่จะช่วยให้เราท้าดวลในระดับสูงสุดในฤดูกาลนี้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เวนเกอร์จี้บอร์ดปืนเดินหน้าซิวมาห์เรซ
    เป้าหมายต่อไป! อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล วาง ริยาด มาห์เรซ มิดฟิลด์ เลสเตอร์ เป็นหนึ่งในจิ๊กซอว์เติมเต็มแนวรุก เร้าบอร์ด "ปืนใหญ่" รีบปิดดีลซิวแข้งแอลจีเรียมารว่มทัพให้ได้โดดยด่วน
  • โอซิลยันโดนแฮ็คไอจีหลังมีรูปอุ้มแฟนเก่า
    เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ตัวเก่ง อาร์เซน่อล ออกโรงยันโดนแฮ็คไอจี หลังมีการโพสต์ภาพตัวเองอุ้มแฟนเก่าอย่างหวานชื่น แจงตอนนี้คบอยู่กับอดีตนางงามตุรกี พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยให้กู้แอคเคาต์ตัวเองกลับมาได้
  • เวนเกอร์พร้อมทุ่ม125ล.ปอนด์ล่าเอ็มบัปเป้
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของเกาะอังกฤษ ตีข่าว อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล พร้อมเทเงินถึง 125 ล้านปอนด์ เพื่อสู่ขอ คีเลียน เอ็มบัปเป้ หัวหอกดาวรุ่งของ โมนาโก แถมยังกล่อม วิลฟรีด พ่อของแข้งวัย 18 ปีด้วยว่าจะได้ลงเล
  • 10อันดับมูลค่าดีลชุดแข่งแพงสุดในโลก
    หลายสโมสรในยุโรปเริ่มทยอยเปิดตัวชุดแข่งใหม่ที่จะใช้ในฤดูกาล 2017-18 ออกมาแล้ว โดยล่าสุดเป็น เชลซี กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สองทีมดัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทำการเปิดตัวไปเมื่อวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »