ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ตกรอบแบบไว้ลาย! เจอไทย 2 นัดกระทบ ออสซี่ หลุดไปเพลย์ออฟ

ตกรอบแบบไว้ลาย! เจอไทย 2 นัดกระทบ ออสซี่ หลุดไปเพลย์ออฟ

Posted 06/09/2017 by siamsport

ได้บทสรุปของฟุตบอลโลก ฉบับเอเชียมาแล้ว โดยในสาย เอ ได้ อิหร่าน และ เกาหลีใต้ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย แบบอัตโนมัติ ส่วนสายบี ได้ ญี่ปุ่น กับ ซาอุดิอาระเบีย ขณะที่ รอบเพลย์ออฟ เป็นการวัดกันของ อันดับ 3 จาก 2 กลุ่ม คือ ซีเรีย และ ออสเตรเลีย ที่จะแข่งขันในเดือน ตุลาคม

ทีมที่ดูจะได้รับผลกระทบจากการเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายของ ทีมชาติไทย มาในครั้งนี้มากที่สุด น่าจะเป็นออสเตรเลีย ทีมที่เก็บได้เพียง 4 คะแนนจาก ทัพช้างศึก  และถึงแม้ว่าทีมชาติไทยจะตกรอบด้วยการเป็นอันดับสุดท้าย แต่ก็ทำให้อนาคตของทัพจิงโจ้ ไม่แน่นอน

จุดเปลี่ยนของออสเตรเลีย
1. นัดแรก ที่พบกับไทย ด้วยการบุกมาเยือน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน  เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2016 เกมนั้น ผู้มาเยือนได้ 2 จุดโทษ ก่อนเอาตัวรอดด้วยการยันเสมอออกไป 2-2 เป็นทีมแรกที่ไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนจากไทยได้ทั้งๆที่ ก่อนหน้า ทัพช้างศึกแพ้แบบเละเทะมาทุกทีม

2. นัดที่สอง ทีมชาติไทย บุกไปเยือน ออสเตรเลีย ที่เมลเบิร์นเ เรคแทงคูล่า ด้วยเงื่อนไข ที่ยากต่อเจ้าบ้าน ด้วยการไล่ถล่มไทยให้ได้ หากหวังจะเข้ารอบอัตโนมัติ สุดท้าย เอาชนะได้เพียงแค่ 2-1

ส่งผลให้ขุนพลออสซี่ หล่นมาอยู่ที่อันดับ 3 เป็นรองลูกได้เสียกับ ซาอุดิอาระเบีย จำเป็นต้องมาเพลย์ออฟ กับ ซีเรีย ซึ่งก็ยังไม่แน่ว่าจะผ่านไปได้หรือไม่ และถ้าหากออสเตรเลียพลาดฟุตบอลโลก 2018 พวกเขาต้องย้อนนึกถึง นัดที่เสมอไทย 2-2 ที่กรุงเทพ และ นัดที่มีโอกาสยิงถึง 45 ครั้งในเกมเดียว แต่ได้แค่ 2 ประตู ที่บ้านของตัวเอง

ถ้าเป็นตามนั้นจริงๆ เรียกได้ว่าไทยคือตัวแปรในการเข้ารอบสุดท้ายบอลโลกได้เหมือนกัน ไม่ใช่แค่ไม้ประดับของทัวร์นาเม้นเท่านั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »