ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5สิ่งที่มูรินโญ่ทำผิดพลาดตั้งแต่เข้ามาคุมแมนยู

5สิ่งที่มูรินโญ่ทำผิดพลาดตั้งแต่เข้ามาคุมแมนยู

Posted 01/10/2018 by siamsport

เปิด 5 สิ่งที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำผิดพลาดตั้งแต่เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อ 2 ปีที่แล้ว หลังผลงานย่ำแย่จนทำให้น่าจะชะตาขาดในอีกไม่นานนี้

เดลี่ เมล สื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าวว่า บรรดานักเตะและเจ้าหน้าที่ในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นกันแล้วว่า จะมีการปลด โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกจากตำแหน่งในสัปดาห์หน้า หลังจากพาทีมบุกไปแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา

มูรินโญ่ เข้ามาคุม "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2016 โดยตอนแรกแฟนบอลเชื่อว่า เขาคือคนที่ใช่ และน่าจะทำทีมได้ดีกว่า เดวิด มอยส์ หรือ หลุยส์ ฟาน กัล แต่สุดท้ายกลับไม่เป็นเช่นนั้น และนี่คือ 5 สิ่งที่ "เดอะ สเปเชียล วัน" ทำพลาดมหันต์ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

1. ทะเลาะกับลูกทีม

มูรินโญ่ ถือเป็นกุนซือที่มีอีโก้สูง และไม่เคยยอมใคร รวมทั้งมีเรื่องไม่ลงรอยกับลูกทีมของตัวเองมาตลอดอยู่แล้วตั้งแต่สมัยคุม เชลซี, เรอัล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน

ตั้งแต่เข้ามาคุม "ปีศาจแดง" กุนซือโปรตุกีส ทะเลาะกับลูกทีมหลายราย โดยล่าสุดที่เป็นเรื่องราวใหญ่โตคือ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส

ก่อนหน้านั้น มูรินโญ่ ยังเคยเกาเหลากับทั้ง ลุค ชอว์ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ส่งผลให้มีนักเตะในทีมเริ่มไม่ชอบเขา และต้องเจอสถานการณ์เหมือนตอนก่อนที่จะอำลา เรอัล มาดริด และ เชลซี

2. ไม่เคยโทษตัวเองได้แต่โทษนักเตะ 

หลายครั้งที่ มูรินโญ่ วิจารณ์ลูกทีมเสียๆ หายๆ ต่อหน้าสื่อมวลชน โดยไม่เคยยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของตัวเอง

ก่อนหน้านี้ในสมัยคุม เชลซี ลูกทีมของเขาอย่าง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, ไมเคิ่ล เอสเซียง และ จอห์น เทอร์รี่ พร้อมสู้อย่างถวายหัวเพื่อเจ้านาย

อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ดูแล้วแทบมองไม่เห็นเลยว่า จะมีนักเตะ "ปีศาจแดง" คนไหนที่พร้อมปกป้อง มูรินโญ่ และพร้อมตายในสนามเพื่อเขาอีกแล้ว

3. ยึดมั่นในแผนรถบัส

มูรินโญ่ ขึ้นชื่อในเรื่องการวางแท็กติกรัดกุมเน้นเกมรับ หลังจากที่ทำให้เขาเคยประสบความสำเร็จกับเชลซี, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด

อย่างไรก็ตาม แผนรถบัสของ มูรินโญ่ กลายเป็นแท็กติกที่ล้าหลังไปแล้ว แถมไม่ใช่สิ่งที่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการอีกด้วย เพราะอยากเห็นทีมเปิดเกมรุกมากกว่า

เมื่อเทียบกับกุนซือเพื่อนร่วมลีกอย่าง เป็ป กวาร์ดิโอล่า ของ แมนฯ ซิตี้, เจอร์เก้น คล็อปป์ ของ ลิเวอร์พูล และ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ของ เชลซี แล้ว ทุกคนทำทีมในสไตล์เปิดเกมรุก และถูกใจแฟนบอลมากกว่า มูรินโญ่

4. เซ็นสัญญากับ อเล็กซิส ทำหนูหมากฟอร์มวูบ

อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าทีมชาติชิลี ย้ายมาจาก อาร์เซน่อล เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา และจนถึงเวลานี้เพิ่งทำประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แค่ 3 ลูกเท่านั้น ขณะที่ในฤดูกาลนี้ยังยิงไม่ได้เลย ต่างกับสมัยที่เล่นให้ "ปืนใหญ่" ซึ่งยิงได้เป็นกอบเป็นกำ

ก่อนหน้าที่ อเล็กซิส จะย้ายมาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นั้น อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ทำผลงานได้ดี และหากได้ลงเล่นต่อเนื่องจะมีพัฒนาการไปอีกไกล

เวลานี้ มาร์กซิยาล ฟอร์มออกทะเลไปแล้ว และหาก มูรินโญ่ ยังคุมทีมอยู่ก็คงยากที่ดาวยิงน้ำหอม จะกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้เหมือนเดิม

5. นักเตะที่ซื้อมาผลงานไม่ได้เรื่อง

หลังจาก มูรินโญ่ เข้ามาคุมทัพ เขาถลุงเงินในคลังไปมหาศาล แต่มีหลายคนไม่คุ้มกับที่ลงทุนไปเลยอาทิ ปอล ป็อกบา 89 ล้านปอนด์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 31 ล้านปอนด์

ขณะที่ เอริก ไบยี่ กองหลังทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ตอนแรกดูเหมือนจะดี แต่ช่วงหลังเจอปัญหาทั้งฟอร์มตกและมีอาการบาดเจ็บรบกวน

ส่วน โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม แม้ทำประตูได้เยอะ แต่ก็มีหลายนัดที่ฟอร์มฝืดไปเฉยๆ โดยนักเตะนำเข้าที่ดูดีหน่อยคือ เนมานย่า มาติช กองกลางทีมชาติเซอร์เบีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ป๋าขอ!เซอร์อเล็กซ์หวั่นแมนยูเป็นอย่างที่กลัว
    ถือว่าป๋าขอละกัน! เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ภาวนาอย่าให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอย่างที่ตัวเองกลัวเลย หลังสร้างมาให้ยิ่งใหญ่ ขณะที่ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานสโมสรก็ไม่แฮปปี้กับสถานการณ์ภายในทีมเช่นกัน
  • ยอมหักไม่ยอมงอ!! ป็อกบาแจ้งเพื่อนแมนฯยู เตรียมหนีหลุมหากเกิดปัญหาใหญ่
    สื่อดังเกาะอังกฤษเปิดเผยว่า พอล ป็อกบา กองกลางตัวตัดผมได้แจ้งเพื่อนร่วมทีมว่าอาจขอขึ้นบัญชีย้ายทีมหากปัญหาระหว่างเขากับโชเซ มูรินโญ บานปลาย...
  • แลมพาร์ดพาดาร์บี้บุกถิ่นเก่าเชลซี-แมนซิตี้ชนฟูแล่ม จับติ้วคาราบาวรอบ 4
    ศึก คาราบาว คัพ รอบ 4 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ของเมืองผู้ดีจับสลากประกบคู่ออกมาเรียบร้อยแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา โดย "แชมป์เก่า" แมนฯ ซิตี้ จะต่อกรกับฟูแล่ม ขณะที่ "แกะเขาเหล็ก" ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ที่มีแฟร้งค์ แลมพาร์ด คุมทีมจะบุกไปเยือนถิ่นเก่าพบกับ เชลซี
  • เปิด10สถิติน่าสนใจจากเกมพรีเมียร์ลีกสุดมันส์วันเสาร์
    ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 กันยายน มีฟาดแข้งกันถึง 8 คู่ ซึ่งบรรดาสโมสรใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาร์เซน่อล และ เชลซี ต่างมีคิวลงเตะกันหมด ทว่ามีแค่ "ปีศาจแดง" เพียงทีมเดียวเท่านั้นที่ต้องพบกับความปราชัย พร้อมกับสร้างสถิติอันเลวร้ายที่ไม่น่าจดจำ จะเป็นสถิติอะไรนั้น ลองไปดูกัน รวมถึงสถิติที่น่าสนใจจากสนามอื่นๆ ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »