ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มันเดย์ไนท์ไฟลุก! 5 ประเด็นเด็ดก่อนเชลซีปะทะเดือดแมนยู

มันเดย์ไนท์ไฟลุก! 5 ประเด็นเด็ดก่อนเชลซีปะทะเดือดแมนยู

Posted 18/02/2019 by siamsport

ศึกเอฟเอ คัพรอบ 16 ทีมคู่สุดท้ายเป็นบิ๊กแมตช์ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งโดย เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือที่ช่วงนี้เก้าอี้ร้อนระอุ เตรียมเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ แมนฯยูไนเต็ด ที่เพิ่งจะพ่ายแพ้นัดแรกในยคุของ โซลชา มาเมื่อกลางสัปดาห์ ทีมไหนจะเป็นทีมสุดท้ายที่จะเข้ารอบ 02.30 น. รู้กัน แต่ก่อนอื่นเราไปชมประเด็นที่น่าสนใจก่อนเกมกัน

1.งานลำบากสองสตาร์เจ็บ
 อย่างที่เราทราบกันดีนอกจาก แมนฯยูไนเต็ด จะพ่ายแพ้ต่อ เปแอสเช แบบหมดสภาพแล้ว พวกเขายังต้องเสียกำลังหลักไปถึง 2 คนหลังได้รับบาดเจ็บในเกมดังกล่าว โดย โซลชา ได้กล่าวก่อนเกมนี้ว่า เจสซี่ ลินการ์ด และอ็องโตนี่ มาร์กซิยาล อาจจะต้องพักราวๆ 2-3 สัปดาห์ ซึ่งมันก็เป็นปัญหาใหญ่พอสมควรโดยเฉพาะช่วงนี้ที่ผีแดงกำลังเผชิญหน้ากับโปรแกรมหนักอย่างต่อเนื่อง เราจะเห็นว่าการขาดสองคนนี้ไปมีผลต่อรูปเกมและประสิทธิภาพเกมบุกเป็นอย่างมาก ขณะที่ อเล็กซิส ซานเชซ และฆวน มาต้า สองนักเตะที่ลงมาแทนในเกมกับเปแอสเช ยังโชว์ฟอร์มไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามเชื่อว่า โซลชา น่าจะยังให้โอกาสสองคนนี้ได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ซึ่งรวมถึงในรายของ โรเมลู ลูกากู ที่มีโอกาสจะได้ลงสนามในเกมนี้ด้วย ปีศาจแดงที่ไร้ตัวรุกริมเส้นจะเป็นอย่างไรคืนนี้รอติดตามชมกัน

2.ชี้ชะตาซาร์รี่?
อดีตกุนซือนาโปลี พอได้พักหายใจหายคอบ้างหลังสามารถบุกไปเอาชนะ มัลโม่ ในศึกยูโรปา ลีกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแฟนสิงบลูส์และหลายๆคนน่าจะให้ความสำคัญกับเกมคืนนี้มากกว่า ก่อนหน้านี้ ซาร์รี่ นำทีมพ่ายแพ้ย่อยยับแก่ทั้ง บอร์นมัธ และแมนฯซิตี้ จนเขาก็ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากทั้งบรรดาสื่อและแฟนบอล มีข่าวว่าบรรดาบอร์ดบริหารของ เชลซี  กำลังพิจารณาถึงอนาคตของกุนซือรายนี้อยู่ หลังไม่เป็นที่พอใจทั้งผลงานในสนามและนอกสนามที่มักจะจวกนักเตะออกสื่อ ดังนั้นเกมนี้อาจจะเป็นเกมชี้ชะตาเขาก็เป็นได้ หากสามารถพาทีมสยบผีแดงได้เชื่อว่าสถานการณ์ของเขาจะพลิกผันทันที แต่หากเกมนี้ ซาร์รี่ ทำทีมพ่ายคาบ้านก็มีสิทธิ์จะโดนเด้งแบบฟ้าผ่าอยู่เหมือนกัน

3.โซลชากับการคุมถาวร
3 โปรแกรมสุดโหดของปีศาจแดงนั้น ผ่านไปหนึ่งนัด โซลชา ออกสตาร์ทได้ไม่ค่อยดีนัก ก่อนหน้านี้กุนซือขัดตาทัพของผีแดงพาทีมไร้พ่ายยาวนานถึง 11 นัด และชนะไปมากถึง 10 นัดทำให้มีข่าวว่าเขาเป็นตัวเต็งที่จะได้เป็นกุนซือถาวรให้กับ แมนฯยูไนเต็ด แต่ทว่าหลังจากพ่ายหมดรูปให้กับ เปแอสเช ก็เริ่มมีเสียงแตกในการให้เขาขึ้นเป็นกุนซือบ้างแล้ว ยิ่ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ของสเปอร์ส นำทีมถล่ม ดอร์ทมุนด์ แบบย่อยยับ ชื่อของ โปเช็ตติโน่ ก็เริ่มมาแรงมากขึ้นทุกที เชื่อว่าหากคืนนี้ปีศาจแดงตกรอบเอฟเอ คัพน่าจะมีการถกประเด็นเรื่องการที่ โซลชา จะก้าวมาเป็นกุนซืถาวรมากขึ้น เรามารอดูกันว่าโซลชาจะกลับมากู้หน้าให้แฟนผีอีกครั้งได้หรือไม่

4.เยือนถิ่นสิงห์เหนื่อยทุกครั้ง
แม้ สิงห์บลูส์ จะฟอร์มย่ำแย่แค่ไหน แต่เชื่อว่าเมื่อต้องมาเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ แฟนผีแดงหลายคนเป็นกังวลทุกครั้ง เพราะเชลซีเป็นของแสลงของปีศาจแดงมาตลอด ถ้านับรวมทุกรายการ แมนฯยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะเชลซีได้แค่ 2 นัดจาก 22 นัดหลังสุดที่เจอกัน แถมพ่ายแพ้ไปมากถึง 13 นัด นอกจากนี้นี่เป็นการเจอกันในถ้วย เอฟเอ คัพ เป็นครั้งที่ 14 โดย 4 ครั้งหลังสุด เชลซี เอาชนะได้มั้งหมด ซึ่งรวมไปถึงเกมนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วย

5.เกมนี้ไม่มีรีแมตช์
ณ ตอนนี้เราได้ทีมเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศหรือรอบ 8 ทีมสุดท้ายมาทั้งหมด 7 ทีมแล้ว โดยมีทีมจากพรีเมียร์ลีกถึง 5 ทีมได้แก่ วัตฟอร์ด, ไบรท์ตัน, แมนซิตี้, วูล์ฟแฮมป์ตัน และคริสตัล พาเลซ ขณะที่อีกสองทีมมาจากลีกแชมเปี้ยนชิพนั่นคือ มิลวอลล์ และสวอนซี ซิตี้ เหลือพื้นที่อีกแค่หนึ่งทีมในการเข้ารอบ และฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลแรกที่ในเอฟเอ คัพรอบ 5 นี้หากทั้งสองทีมเสมอกันจะไม่มีการเล่นนัดรีเพลย์ด้วย ดังนั้น สิงห์บลูส์ และผีแดง จะตัดสินทีมเข้ารอบในคืนนี้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »