ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ส่อพลาดเกมสำคัญ!เผยมาติปต้องพักนานแค่ไหน?

ส่อพลาดเกมสำคัญ!เผยมาติปต้องพักนานแค่ไหน?

Posted 29/10/2019 by siamsport

ลอนดอน อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อของอังกฤษ ตีข่าว โฌแอล มาติป อาจต้องพักรักษาตัวจากอาการเดี้ยงตรงหัวเข่าถึง 6 สัปดาห์ และมันจะทำให้เขาอดช่วยทีมในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงเดือนพ.ย.นี้
    โฌแอล มาติป กองหลังคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะหมดสิทธิ์ช่วยทีมเป็นเวลาถึง 6 สัปดาห์ จากการที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า ตามรายงานของ ลอนดอน อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อท้องถิ่นของเมืองผู้ดี

    ฤดูกาลนี้ มาติป ยกระดับการเล่นขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นคู่หูเบอร์ 1 ของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กคนเก่งของทีม โดยฟอร์มอันสุดยอดของเขาก็เคยทำให้เจ้าตัวได้รับการโหวตจากบรรดาแฟนบอลให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีกประจำเดือนกันยายนของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) มาแล้ว

    อย่างไรก็ตาม อดีตดาวเตะทีมชาติแคเมอรูนมาได้รับบาดเจ็บตรงหัวเข่าครั้งแรกในเกมลีกที่ต้นสังกัดชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา จนทำให้ไม่ได้ช่วยทีมในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดชนะ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก 4-3 กับเกมลีกนัดเฉือน เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1

    แม้ว่า มาติป จะกลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงได้ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่อาการเดี้ยงตรงหัวเข่าก็กำเริบขึ้นมาอีกครั้งจนทำให้เขาไม่ได้ช่วยทีมในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ต้นสังกัดถล่ม เกงค์ 4-1 กับเกมลีกนัดล่าสุดที่ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-1 ซึ่งที่จริงในเบื้องต้นทีมงานของ "หงส์แดง" มองว่าอาการของเขาไม่ได้หนักหนาอะไร และคิดวาแข้งวัย 28 ปีจะกลับมาฟิตเต็มที่ได้ในเวลาไม่กี่สัปดาห์

    ถึงกระนั้น ล่าสุด ลอนดอน อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด ก็เผยว่าอาการของ มาติป รุนแรงกว่าที่คิดกันเอาไว้ในตอนแรก โดย ลิเวอร์พูล วางแผนที่จะให้เขาค่อยๆ ได้พักรักษาตัวเพื่อที่เขาจะได้กลับมาฟิตเต็มที่ แต่มันก็อาจจะต้องใช้เวลาถึง 6 สัปดาห์เต็มกว่าที่ มาติป จะฟิตเต็มถัง ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นจริงๆ มันก็จะทำให้เขาอดช่วยทีมเป็นจำนวนถึง 10 เกมในทุกรายการ โดยในจำนวนนั้นมีเกม คาราบาว คัพ รอบ 4 กับ อาร์เซน่อล ในวันพุธที่ 30 ตุลาคมนี้, เกมลีกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ และ 3 นัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมอยู่ด้วย และจะกลับมาลงเล่นได้ในเกมลีกกับ วัตฟอร์ด วันที่ 14 ธันวาคมนี้

    ขณะที่ เดอะ การ์เดี้ยน อีก 1 สื่อของอังกฤษก็บอกเหมือนกันว่าอาการของ มาติป เลวร้ายกว่าที่คิดเอาไว้ เพียงแต่สื่อรายนี้บอกว่า มาติป ต้องพักถึงช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »