ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถึงขั้นไม่คุยด้วย!นานี่เผยเคยทำอะไรจนเฟอร์กูสันโมโห

ถึงขั้นไม่คุยด้วย!นานี่เผยเคยทำอะไรจนเฟอร์กูสันโมโห

Posted 18/05/2020 by siamsport

หลุยส์ นานี่ ระบุ ตอนอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยโมโหจนไม่คุยกับตนตลอดทางกลับบ้าน เพราะตนไปแย่งหน้าที่ยิงลูกจุดโทษมาจาก ไรอัน กิ๊กส์ จนทำให้ทีมชวด 3 แต้ม แต่ชี้ เฟอร์กูสัน เป็นคนที่เก่งจนรู้วิธีรับมือกับคนทุกรูปแบบ
    หลุยส์ นานี่ ปีกชาวโปรตุกีสของ ออร์แลนโด้ ซิตี้ สโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยโกรธที่ตนยิงลูกจุดโทษแทน ไรอัน กิ๊กส์ จนถึงขนาดไม่พูดกับตนในระหว่างทางกลัยบบ้าน


    เหตุการณ์ดังกล่าวเกี่ยวข้องกับเกม พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2010-11 นัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ ฟูแล่ม 2-2 เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2010 โดยวันนั้น นานี่ ลงเป็นตัวสำรอง และเขาก็รับหน้าที่ยิงลูกจุดโทษในตอนที่ทีมได้ลูกจุดโทษในช่วง 3 นาทีสุดท้ายของเกม ซึ่งตอนนั้น "ปีศาจแดง" นำอยู่ 2-1 แต่เขากลับยิงไม่เข้า และในอีก 2 นาทีต่อมา "เจ้าสัวน้อย" ก็ทำประตูตีเสมอได้

    นานี่ เผยในรายการพ็อดแคสต์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "บ้านของเขาอยู่ใกล้กับผม และแต่ก่อนเรามักจะไปที่กรุงลอนดอนด้วยการนั่งรถไฟไปที่นั่น ซึ่งปกติแล้วภรรยาของเขากับครอบครัวของเขามักจะทิ้งให้เขารออยูู่ที่สถานีรถไฟ (ในตอนที่กลับถึงเมืองแมนเชสเตอร์) ดังนั้นมันเลยหมายความว่าไม่มีใครที่จะขับรถพาเขากลับบ้าน เขาเลยมองหาคนที่อยู่ใกล้กับเขาเพื่อช่วยขับรถพาเขากลับบ้าน"

    "ดังนั้นผมเลยบอกว่า -โอเคฮะบอส ผมจะพาคุณกลับบ้านเอง!- แต่วันนั้นมันน่าตลกมากๆ เชื่อผมเถอะ! วันที่ผมขับรถพาเขากลับบ้านน่ะมันเกิดขึ้นหลังเกมกับ ฟูแล่ม และวันนั้นผมเป็นตัวสำรองในตอนแรก พอโดนเปลี่ยนตัวลงไปแล้วผมก็เล่นได้ดีมากๆ ผมมีความมั่นใจสูงสุดๆ แล้วจากนั้นเราก็ได้ลูกจุดโทษ ซึ่งในตอนแรก ไรอัน กิ๊กส์ คือคนที่ต้องยิงลูกจุดโทษ"

    "วันนั้นผมมีความมั่นใจสูงมากๆ (จนขอยิงลูกจุดโทษเอง) และ กิ๊กส์ ก็ไม่ได้พูดอะไรเลย ผมเลยหยิบบอลไปยิงเอง แต่แล้วผมก็ยิงพลาด! ตอนอยู่ในห้องแต่งตัวน่ะเขาแทบจะฆ่าผมเลย เขาถามว่า -นานี่ แกคิดว่าตัวเองเป็นใครวะ ? ใครอนุญาตให้แกเป็นคนยิงลูกจุดโทษ ?- แล้วจากนั้นเขาก็ไปเล่นงาน ไรอัน กิ๊กส์ ต่อ เขาพูดว่า -ไรอัน แกปล่อยให้มันยิงลูกจุดโทษทำไมวะ ?- ซึ่ง ไรอัน ก็ตอบไปว่า -เขาหยิบบอลไป และผมก็ปล่อยให้เขายิงเอง- ให้ตายเถอะ มันเป็นวันที่น่าเหลือเชื่อมากๆ"

    "หลังจากนั้นเราก็กลับบ้าน และผมก็พูดว่า -เจ้านายฮะ ผมขับรถพาคุณไปส่งที่บ้านได้นะ- ซึ่งผมก็ขับรถพาเขากลับบ้านจริงๆ แต่ตอนอยู่บนรถเขาก็ไม่ได้พูดกับผมเลย ตอนนั้นผมขับรถด้วยความรู้สึกที่กระอักกระอ่วนสุดๆ"

    อย่างไรก็ตาม ดาวเตะเลือดฝอยทองก็เสริมว่าตนมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ เฟอร์กูสัน และชมอีกฝ่ายว่าเป็นกุนซือชั้นยอด "เขารู้วิธีรับมือกับคนทุกบุคลิก, คนทุกวัย และคนทุกๆ นิสัย ตอนนั้นผมยังอายุน้อยอยู่ และมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ผมรู้ถึงเรื่องนั้น และผมก็ได้เรียนรู้จากมันเยอะมาก ผมเปลี่ยนไปเยอะ นั่นแหละคือสิ่งที่สำคัญของชีวิต คุณต้องเรียนรุ้ให้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »