ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เปิดรายได้ต่อเดือน”อุ้ม”ธีราทร เมื่อ 12 ปีก่อนตอนละอ่อน

เปิดรายได้ต่อเดือน”อุ้ม”ธีราทร เมื่อ 12 ปีก่อนตอนละอ่อน

Posted 13/12/2020 by siamsport

“ต้อม”ชัยวัฒน์ ลือวัฒนานนท์ อดีตเลขาฯทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นลีกสูงสุดของเมืองไทย ได้เล่าถึงเหตุการณ์สมัยที่ “อุ้ม”ธีราทร บุญมาทัน แบ๊คซ้ายทีมชาติไทยและปัจจุบันค้าแข้งกับสโมสรฟุตบอลโยโกฮามาเอฟ มารีนอส ในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทยด้วยการเป็นแข้งไทยคนแรกที่ลงเล่นให้ทีมต่างชาติในรอบน็อคเอาท์ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยน ลีก 2020
    อดีตที่ผ่านมานั้นภาพที่เห็นของเด็กชายถนัดเท้าซ้ายเดินทางมาทำการฝึกซ้อมที่สนามทุกวันเห็นจนเจนตาในเรื่องของการแต่งตัว ตอนนั้น “อุ้ม”แสดงออกถึงความมุ่งมั่นตั้งใจมากๆในฟุตบอลอาชีพ ที่สนามฝึกซ้อมย่านงามวงศ์วานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสำนักงานใหญ่ จะเห็นภาพ “อุ้ม”ธีราทร บุญมาทัน เดินทางมาถึงสนามฝึกซ้อมก่อน เขาจะสวมเสื้อยืดและกางเกงวอร์ม พร้อมกับรองเท้าผ้าใบ ,กระเป๋าเป้หนึ่งใบ แต่ก็ไม่ได้ถามรายละเอียดน้องว่าเดินทางอย่างไร แต่ยุคนั้นในวัยไม่ถึง 20ปี ของเขา เงินเดือนจะอยู่ที่ 25,000 บาท เบี้ยเลี้ยงซ้อมวันละ 500 บาท  ซึ่งวันเวลาผ่านไป จากปี 2551 ที่น้องเซ็นต์สัญญา 2 ปี รับเดือนละ 25,000 บาท เบี้ยเลี้ยงซ้อม วันละ 500 บาท แต่เมื่อเวลาผ่านไป 12ปี น้องพัฒนาตัวเองขึ้นมาเยอะมากจน เล่นต่างประเทศกับสโมสรโยโกฮามา เอฟ มารีนอส(ญี่ปุ่น) รับเงินเดือนๆละ  1.22 ล้านบาทต่อเดือน ไม่รวมโบนัสแมตซ์วิน

    ถ้ามองในเรื่องของตัวเงินมันอาจจะดูก้าวกระโดดแต่สิ่งที่เฝ้ามองเด็กคนนี้ตลอดเส้นทางของฟุตบอลอาชีพเขาทำมันเต็มที่สู้เต็มที่จนไปถึงเป้าหมายและใช้ฟุตบอลในการเลี้ยงชีพได้อย่างแข็งแรง  ไม่ใช่แค่ในทีมการไฟฟ้าฯ เท่านั้นที่ได้ร่วมงานกับอุ้ม แต่ว่าในการทำงานเยาวชนทีมชาติ 14ปี  น้องเขาก็มุ่งมั่นตั้งใจจริงๆยามอยู่ในเส้นทางของนักกีฬา ซึ่งตรงนี้มันคือเรื่องของแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆรุ่นต่อๆไปในการเล่นฟุตบอลหากอยากประสบความสำเร็จต้องมุ่งมั่นพัฒนาตัวเองจริงๆจัง เส้นทางของ “อุ้ม”ธีราทร บุญมาทัน คือแบบอย่างที่ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »