ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รอโลกสงบ!คล็อปป์รับโควิดทำลิเวอร์พูลยากซื้อแข้งใหม่

รอโลกสงบ!คล็อปป์รับโควิดทำลิเวอร์พูลยากซื้อแข้งใหม่

Posted 08/01/2021 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เปรยให้เหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" ทำใจ เนื่องจากอาจไม่ได้เห็นกองหลังตัวใหม่ในเดือนม.ค.นี้ เนื่องจากสถานการณ์โลกระบาดทำให้ "หงส์แดง" โดนผลกระทบอย่างหนัก และเป็นเรื่องยากมากที่จะนำเงินมาลงทุน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเซ็นสัญญาเซนเตอร์แบ็กคนใหม่ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่มีวี่แววว่าจะหยุด

แชมป์เก่าลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ต้องเจอกับสถานการณ์วิกฤติในเกมรับเมื่อ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ ได้รับบาดเจ็บหนักจนต้องพักยาว ในขณะที่ โฌเอล มาติป ก็มีอาการสามวันดีสี่วันเดี้ยง ทำให้ "หงส์แดง" จำเป็นต้องใช้ ฟาบินโญ่ ลงมายืนเป็นเซนเตอร์แบ็กชั่วคราว และต้องใช้งานดาวรุ่งอย่าง รีส วิลเลี่ยมส์ กับ นาธาเนียล ฟิลลิปส์

ด้วยเหตุนี้ทำให้สื่อหลายสำนักคาดการณ์ว่า คล็อปป์ คงจะเดินเข้าไปเคาะประตูบอร์ดบริหารเพื่อขอซื้อกองหลังใหม่ในช่วงเดือนม.ค.นี้ โดยเป้าหมายที่เล็งเอาไว้ก็คือ โอซาน คาบัค จาก ชาลเก้ 04, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ จาก แอร์เบ ไลป์ซิก และ เบน ไวท์ ของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวเยอรมัน ยอมรับว่าด้วยสถานการณ์ในเวลานี้คงยากมากๆ ที่จะมีเงินนำไปซื้อนักเตะใหม่มาเสริมแกร่ง "ไม่นะ ผมไม่สามารถพูดได้ว่าเราจะไม่ดึงนักเตะใหม่เข้ามาร่วมทีม แต่มันแทบเป็นไปไม่ได้เพราะสถานการณ์ของโลกในตอนนี้"

"เราไม่ควรลืมสถานการณ์ที่มันยากลำบากสำหรับทุกๆ คน และสำหรับสโมสรฟุตบอลด้วย มีไม่กี่สโมสรเท่านั้นที่ไม่มีปัญหาด้านการเงิน และสโมสรนี้ก็เป็นแบบนี้มาตลอด เราต้องมีความรับผิดชอบอย่างสูงกับสิ่งที่เราทำเสมอ ถ้าโลกกลับมาสู่สภาวะปกติ ทุกๆ อย่างดีขึ้น และเราคว้าแชมป์ลีกกับแชมเปี้ยนส์ ลีก สโมสรย่อมอยู่ในสถานะที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"จากนั้นคุณก็พบว่าเซนเตอร์ฮาล์ฟ 3 คน รวมทั้ง ฟาบินโญ่ และก็เด็กๆ ดาวรุ่ง ทุกคนบาดเจ็บ นี่คือสถานการณ์ที่เราควรจะต้องทำอะไรซักอย่างไหม ? ใช่แน่นอน แต่เราไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะทำได้ ดังนั้นผมไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ บางทีเราอาจจะทำบางอย่าง แต่มันเป็นแค่การแก้ปัญหาระยะสั้นเท่านั้น"

"เราไม่ได้อยากแก้ปัญหาในระยะสั้น นั่นไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง เพราะมันไม่ได้ช่วยอะไรเลยจริงๆ การที่ทั่วโลกอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่แบบนี้ แล้วแบบนี้สโมสรฟุตบอลควรจะต้องทำยังไง ?" อดีตนายใหญ่ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »