ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » นักเตะมีใจ!5เหตุผลที่ลิเวอร์พูลควรเซ็น "โฟลเรียน นอยเฮาส์" ร่วมทัพ

นักเตะมีใจ!5เหตุผลที่ลิเวอร์พูลควรเซ็น "โฟลเรียน นอยเฮาส์" ร่วมทัพ

Posted 27/02/2021 by siamsport

 โฟลเรียน นอยเฮาส์ กองกลางดาวดัง โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่มีข่าวว่า ลิเวอร์พูล อยากได้ตัวมาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะแข้งรายนี้กำลังทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัด แถมมีชื่อติดทีมชาติเยอรมนีเรียบร้อย และช่วงที่ผ่านมาเคยมีข่าวเกี่ยวโยงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย และนี่คือ 5 เหตุผลที่ "หงส์แดง" ควรดึง ดาวเตะเลือดเบียร์วัย 23 ปี มาช่วยยกระดับเกมแดนกลาง
 - เพิ่มมิติการสร้างเกม
     เป็นที่รู้กันดีว่า ลิเวอร์พูล ยุคกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เน้นทำเกมรุกจากตรงริมเส้น โดยมีสองฟูลแบ็กอย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เป็นตัวทีเด็ด แต่เห็นได้ชัดว่า ฤดูกาลนี้บรรดาทีมคู่แข่งจับทางบอลได้หมดแล้ว และนั่นก็ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ "หงส์แดง" มีผลงานตกลงอย่างน่าใจหาย ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มความหลากหลายในการสร้างเกม ซึ่ง นอยเฮาส์ น่าจะช่วยแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้ เพราะเป็นนักเตะมิดฟิลด์ตัวรุกที่สามารถพาบอลเจาะแนวรับคู่แข่ง และเก่งในการสร้างโอกาส ซึ่งต่างกับบรรดามิดฟิลด์ที่ ลิเวอร์พูล มีอยู่ตอนนี้อย่างชัดเจน โดยฤดูกาลนี้ นอยเฮาส์ ลงเล่นเกมลีกให้ กลัดบัค 21 นัด ทำได้ 4 ประตู กับ 4 แอสซิสต์

 - ไวจ์นัลดุม กำลังจะไป
    แม้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่มีแนวโน้มสูงมากๆ ที่ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม กองกลางตัวเก่งชาวดัตช์ ซึ่งกำลังจะหมดสัญญญา จะเก็บข้าวของอำลาถิ่น แอนฟิลด์ แบบฟรีๆ หลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งนั่นทำให้ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องมีการเสริมแดนกลาง เพราะคนอื่นๆ ในทีมต่างก็มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนเป็นระยะๆ ทั้ง ติอาโก้ อัลกันตาร่า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า และ เซอร์ดาน ชากิรี่ ขณะที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน แม้ตอนนี้กลับมาฟิตสมบูรณ์ แต่คงยากที่ฟอร์มการเล่นจะดีกว่าช่วงที่ผ่านๆ มา และไม่มีอะไรมาช่วยการันตีด้วยว่า เจ้าตัวจะไม่เดี้ยงอีก   

 - ค่าฉีกสัญญาไม่แพง
    ถือเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจอย่างมากเลยทีเดียว เพราะตามกระแสข่าวที่ออกมานั้น นอยเฮาส์ มีค่าฉีกสัญญาแค่ 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,480 ล้านบาท) เท่านั้น แถมมีผลบังคับใช้ได้ทันทีในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย ซึ่งเมื่อเทียบกับค่าตัวนักฟุตบอลยุคสมัยนี้ 40 ล้านยูโร ถือว่าไม่แพงเลย  


 

 - ฟอร์มกำลังขึ้น
    นอยเฮาส์ เป็นนักเตะที่ฟอร์มกำลังดีมากๆ และได้รับการยกย่องมากที่สุดคนหนึ่งในเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาลนี้ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่เจ้าตัวมีชื่อติดทีมชาติเยอรมนีเรียบร้อย แถมทำประตูได้ทันทีตั้งแต่เกมแรกที่ลงเล่น (เกมอุ่นเครื่องกับ ตุรกี เมื่อต้นเดือนตุลาคม ปีก่อน) ดังนั้นการรีบซื้อตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์นี้ ถือเป็นสิ่งที่ควรทำ เพราะในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปล่อยให้ผ่านพ้นช่วงซัมเมอร์นี้ไป ค่าตัวของ นอยเฮาส์ อาจจะแพงระดับเดียวกับ ไค ฮาแวร์ตซ์ ก็ได้
 
 - นักเตะมีใจ
    เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คริสเตียน ฟอล์ค ผู้สื่อข่าวฟุตบอลของ บิลด์ ยืนยันผ่าน ทวิตเตอร์ ส่วนตัวว่า เป็นความจริงที่ ลิเวอร์พูล สนใจที่จะเซ็นสัญญากับ นอยเฮาส์ และตัวนักเตะเองก็มีใจที่จะย้ายมายังถิ่น แอนฟิลด์ เช่นกัน ซึ่งถ้ามันเป็นเรื่องจริงล่ะก็ คงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับ ลิเวอร์พูล ในการล่าตัว ดาวเตะหน้าหล่อวัย 23 ปี มาร่วมก๊วน ถ้าหากตั้งใจที่จะทำจริงๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »