ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ปริญญาด้านธุรกิจ, เศรษฐีเจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ต ! เปิดประวัติ บียอร์น ไคเปอร์ส ผู้ตัดสินนัดชิง ยูโร 2020

ปริญญาด้านธุรกิจ, เศรษฐีเจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ต ! เปิดประวัติ บียอร์น ไคเปอร์ส ผู้ตัดสินนัดชิง ยูโร 2020

Posted 09/07/2021 by siamsport

บียอร์น ไคเปอร์ส กรรมการชาวดัตช์ ซึ่งได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินในเกมรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2020 ระหว่าง อังกฤษ พบ อิตาลี ที่สนามเวมบลีย์ ในวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคมนี้ เป็นคนไม่ธรรมดาเพราะเขาเป็นเจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ตมูลค่าหลายล้านปอนด์เลยทีเดียว

ท่านเปาวัย 48 ปี เกิดที่เมืองโอลเดนซัล ใกล้กับพรมแดนประเทศเยอรมนี เป็นคนที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจพอสมควร โดยเขาเป็นเจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ต ขณะที่ มาร์ลี่ย์ ภรรยาของเขามีธุรกิจร้านเสริมสวย

สำหรับ ไคเปอร์ส เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้าน "Jumbo" ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่มีเครือข่ายในประเทศเนเธอร์แลนด์ และเบลเยียม โดยเขาได้รับการประเมินว่ามีทรัพย์สินกว่า 11.5 ล้านปอนด์ (ราว 506 ล้านบาท) เมื่อปี 2016

ไคเปอร์ส เรียนจบระดับปริญญาตรีด้านธุรกิจ แต่เขามักจะใช้เวลาว่างเพื่อทำหน้าที่เป็นกรรมการอยู่เสมอ โดยจะว่าไปสิ่งนี้อาจเป็นมรดกตกทอดมาจากคุณปู่ของเขา เพราะ แอนดรีส์ ฟาน ลีเวน เคยทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินในเกมที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ชนะ แอตเลติโก มาดริด ในรอบชิง คัพ วินเนอร์ส คัพ เมื่อปี 1963 

ท่านเปาเลือดดัตช์ เริ่มต้นเปิดตัวอาชีพผู้ตัดสินในปี 2002 โดยเขาได้รับการเลื่อนชั้นให้ขึ้นมาทำหน้าที่ในศึกเอเรดิวิซี่ ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ที่สำคัญสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้เลือกให้ทำหน้าที่ในเกมระดับชาติในปี 2006

หลังจากนั้น ไคเปอร์ส ยังมีโอกาสได้รับหน้าที่ในรอบชิงชนะเลิศ ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อปี 2013 และ 2018 นอกจากนี้เขายังได้รับโอกาสลงตัดสินในเกมที่ เรอัล มาดริด ชนะ แอตเลติโก มาดริด ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2014

สำหรับในศึกยูโร 2020 ไคเปอร์ส ทำหน้าที่ตัดสินในเกมที่ เดนมาร์ก แพ้ เบลเยียม 1-2, สเปน ชนะ สโลวาเกีย 5-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม และ เดนมาร์ก ชนะ สาธารณรัฐเช็ก 2-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ขณะที่ในเกมนัดชิงระหว่าง อังกฤษ พบ อิตาลี นอกจาก ไคเปอร์ส แล้วยังมี  ซานเดอร์ ฟาน โรเคล และเออร์วิน ไซน์สตรา สองเปาเพื่อนร่วมชาติทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสิน ด้าน การ์ลอส เดล เซร์โร เชิ้ตดำชาวสแปนิช เป็นผู้ตัดสินที่ 4 และ บาสเตียน ดานเคิร์ท ท่านเปาชาวด๊อยท์ช จะคอยดูแลวีเออาร์

ทอมเม้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »