ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ขอต้อนรับกลับบ้าน! เกร็ดน่าสนใจของ โรนัลโด้ กับ แมนยู

ขอต้อนรับกลับบ้าน! เกร็ดน่าสนใจของ โรนัลโด้ กับ แมนยู

Posted 29/08/2021 by siamsport

นับเป็นดีลที่เซอร์ไพรส์อย่างมากกับการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาเร่งเครื่องทีเดียวเมื่อวันศุกร์ทื่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนสามารถปิดดีลเอา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับสู่ "บ้าน" ได้สำเร็จ ทั้งที่ตลอดช่วงก่อนหน้านั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือทีมที่ถูกมองว่าน่าจะได้ดาวเตะชาวโปรตุกีสไปร่วมทัพแน่ๆ
    มันไม่น่าแปลกใจเลยที่เหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" จะตื่นเต้นกับดีลนี้ เพราะว่า โรนัลโด้ ถือเป็นตำนานของพวกเขา จากการที่เจ้าตัวเคยทำผลงานได้อย่างสุดยอดในสมัยแรกที่เล่นให้กับยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยการทำไป 118 ประตูจากการลงเล่น 292 นัดในทุกรายการ พร้อมกับทำให้ทีมได้แชมป์เยอะพอตัว อย่างเช่นแชมป์ลีก 3 สมัย และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ครั้ง เป็นต้น

    เพื่อเป็นการต้อนรับ โรนัลโด้ กลับสู่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันนี้เราเลยมีเกร็ดเล็กน้อยที่เกี่ยวกับเขาและ แมนฯ ยูไนเต็ด มานำเสนอกัน ลองไปดูดีกว่าว่ามันมีอะไรบ้าง

    - อันดับ 3 ของสโมสร
    ฤดูกาล 2007-08 ถือเป้นซีซั่นที่ โรนัลโด้ ทำผลงานได้ดีที่สุดในภาคแรกที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากทำได้ถึง 42 ประตูจากการลงเล่น 49 นัดในทุกรายการ แบ่งเป็นเกมลีก 31 ลูก, เอฟเอ คัพ 3 ประตู และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 8 ลูก ซึ่งมันก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นดังกล่าว

    นอกจากนี้ ผลงานนั้นยังทำให้ โรนัลโด้ กลายเป็นนักเตะที่ทำประตูในการลงเล่นทุกรายการให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อ 1 ฤดูกาลได้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วย โดยอันดับ 1 คือ เดนิส ลอว์ ทื่ทำไป 46 ประตูในซีซั่น 1963-64 ส่วนที่ 2 ได้แก่ รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ในฤดูกาล 2002-03 เคยกดไป 44 ลูก

    - 30+
    ตามที่บอกไปในเบื้องต้นว่า โรนัลโด้ เคยยิงได้ถึง 31 ประตูกับการลงเล่นในลีกเมื่อซีซั่น 2007-08 และเชื่อหรือไม่ว่านั่นเป็นเพียงครั้งเดียวเท่านั้นที่มีนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถทำประตูในลีกได้ 30 ลูกขึ้นไปในการเล่นซีซั่นเดียว หากนับตั้งแต่ที่ลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษเปลี่ยนมาใช้ชื่อ พรีเมียร์ลีก

    นอกจากนี้ ต่อให้นับรวมทีมอื่นๆ เข้าไปด้วยนั้น หลังจากนั้นเป็นต้นมามันก็มีนักเตะอีกเพียงแค่คนเดียวที่สามารถยิงใน พรีเมียร์ลีก ภายในฤดูกาลเดียวได้มากกว่า โรนัลโด้ โดยคนนั้นคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เคยซัดให้ ลิเวอร์พูล ไปถึง 32 ประตูในฤดูกาล 2017-18

    - คู่หูต่างวัย ?
    ด้วยความที่ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัวได้น่าประทับใจด้วยการทำประตูในลีกไป 2 ลูกจากการลงเล่น 2 นัด ทำให้มันมีโอกาสสูงที่แข้งวัย 19 ปี จะได้ร่วมงานกับ โรนัลโด้ เป็นจำนวนหลายเกม ทั้งที่ในตอนที่ โรนัลโด้ ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2003 นั้น กรีนวู้ด ยังอายุไม่ถึง 2 ขวบเต็มด้วยซ้ำ

    - ยิงกระจายในลีก
    นับตั้งแต่ที่ประเดิมสนามใน พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2003 โรนัลโด้ ก็ทำประตูได้เกมลีกได้อย่างเป็นกอบเป็นกำไม่ว่าจะทั้งในอังกฤษกับ แมนฯ ยูไนเต็ด, ในสเปนกับ เรอัล มารดิด และในอิตาลีกับ ยูเวนตุส จนทำให้ยอดรวมการทำประตูในลีกของเขาในตอนนี้อยู่ที่ 476 ลูกจากการลงเล่น 586 นัด

    ผลงานดังกล่าวทำให้ถ้านับเฉพาะเกมลีกแล้วนั้นเขาเป็นคนที่ทำประตูได้เยอะที่สุดหากนับตั้งแต่ปี 2003 เป็นต้นมา ใช่แล้ว เขายิงในลีกได้รวมแล้วเยอะกว่า ลิโอเนล เมสซี่ ซะด้วยซ้ำ หลังจากที่ เมสซี่ ยิงในลีกไป 474 ประตู อย่างไรก็ตาม ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ลงเล่นน้อยกว่า จากการลงสนามในลีกไป 520 นัด

    - 1
    การที่ โรนัลโด้ ย้ายกลับมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้เขาจะได้ร่วมงานกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์อีกครั้ง เพียงแต่ที่ต่างกันคือหนนี้เป็นในฐานะลูกทีมกับกุนซือ ขณะที่ก่อนหน้านี้พวกเขาอยู่ในสนามด้วยกัน ซึ่งสมัยที่ยังเล่นด้วยกันนั้น โรนัลโด้ กับ โซลชา เคยประสานงานกันจนทำให้เกิดประตูได้ 1 หน นั่นคือตอนที่ โรนัลโด้ แอสซิสต์ให้ โซลชา ทำประตูได้ในเกมที่เจอกับ เร้ดดิ้ง เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2006

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วาราน-ซานโช่ตัวจริง!แมนยูมี "บรูโน่" นำรุกกบุกหลอนวูล์ฟส์ที่สู้เพื่อแต้มแรก
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด คาดส่ง ราฟาเอล วาราน และ เจดอน ซานโช่ ลงตัวจริง ขณะที่แนวรุก บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยังคงเป็นกำลังหลักนำเคลื่อนพลล่าตาข่ายเกมพบ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 29 ส.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 (เวลา : 22.30 น.)
  • งงเด้?พรีเมียร์ลีกเผยเบอร์โรนัลโด้ทำแฟนบอลมึน
    แฟนบอลมึนตึ้บ หลัง พรีเมียร์ลีก อัพเดตข้อมูลนักเตะ แล้วให้เบอร์ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทั้งๆ ที่ในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มีเจ้าของอยู่แล้ว
  • หมดเวลาหนูหมาก!ส่องไลน์อัพแมนยูบุกรังวูล์ฟส์
    คาด 11 ตัวจริง แมนฯ ยูไนเต็ด เกมไปเยือน วูล์ฟส์ เชื่อ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คงไม่ส่ง อองโตนี่ มาร์กซิยาล หลังผลงานแย่นัดที่แล้ว
  • หงส์เสมอเหมือนแพ้! 5 ประเด็นร้อนหลังเชลซี10คนบุกยันเจ๊าลิเวอร์พูล
    ลิเวอร์พูล คงเสียดายไม่น้อยเมื่อพวกเขามีผู้เล่นมากกว่าฝั่ง เชลซี ถึง 45 นาทีแต่เจาะตาข่ายไม่ได้ทำให้แค่แบ่งแต้มกันไป โดยเกมนี้เป็นฝั่ง “สิงห์บลูส์” ที่นำไปก่อนจากการโหม่งของ ไค ฮาแวร์ตซ์​ แต่ “หงส์แดง” มาตามตีเสมอในท้ายครึ่งแรกจากจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แถมมีดราม่าเมื่อ รีซ เจมส์ โดนใบแดงจากการทำแฮนด์บอลด้วย ต้องชมเกมรับของลูกทีม โธมัส ทูเคิ่ล ที่แทบไม่เปิดโอกาสให้ได้ยิงแบบเน้นๆเลย เรามาพาทุกท่านมาเจาะลึกประเด็นที่น่าสนใจในเกมนี้กัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »