ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอ็มบัปเป้มาแน่!ทำไมนิวคาสเซิ่ลถึงควรตั้ง "กรีซมันน์" คุมทัพ

เอ็มบัปเป้มาแน่!ทำไมนิวคาสเซิ่ลถึงควรตั้ง "กรีซมันน์" คุมทัพ

Posted 09/10/2021 by siamsport

     เป็นที่ทราบกันดีว่า "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้เปลี่ยนสถานะกลายเป็นสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในโลกภายในชั่วข้ามคืน หลังจากที่ "พับบลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์" กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร 80% มูลค่า 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,800 ล้านบาท) อย่างเป็นทางการ เมื่อวันคืนวันพฤหัสบดีที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา
     แน่นอนว่า ตอนนี้ นิวคาสเซิ่ล กลายเป็นสโมสรเงินถุงเงินถังที่สามารถกวาดซื้อนักเตะตัวท็อปๆ ได้ทุกคนบนโลกใบนี้ และสามารถสร้างยอดทีมขึ้นมาได้ราวกับเราเล่นเกม

     เมื่อพูดถึงเกมฟุตบอลยอดฮิต เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักเกม Football Manager หรือที่เรียกกันติดปากว่า FM เป็นอย่างดี และก็เชื่อว่า บางคนคงเคยเห็นคลิปฮาๆ ของ อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส ระหว่างเดินทางบนเครื่องบินช่วงสู้ศึก ยูโร 2020 (ช่วงต้นเดือนมิถุนายน) มาแล้ว ซึ่งมันดันเข้ากับสถานการณ์ตอนนี้ของ นิวคาสเซิ่ล โดยบังเอิญอย่างเหลือเชื่อ

     คลิปที่ว่านี้เป็นคลิปสั้นๆ ที่ กรีซมันน์ ซึ่งเป็นคนที่ติดเกม Football Manager งอมแงม คุยโม้กับเพื่อนๆ ว่า ตนคุม "สาลิกาดง" คว้าแชมป์ถึง 5 รายการในปี 2027 ซึ่งในฉากฮานี้มี อุสมาน เดมเบเล่ กับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ รวมอยู่ด้วย

 กรีซมันน์ : "เดี๋ยวข้าโชว์สถิติคุมทีมของข้าในปี 2027 ให้ดูนะ กับทีม นิวคาสเซิ่ล! ตรูได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, แชมเปี้ยนส์ ลีก, คอมมิวนิตี้ ชิลด์... คอมมิวนิตี้ ชิลลล์! และ ซูเปอร์ คัพ ห้าแชมป์เลยว่ะ โคตรกุนซือเลย โคตรกุนซือ ข้าคือตำนานแห่งวงการฟุตบอลอังกฤษของจริง อุสมาน นายช่วยบอกพวกเขาทีสิ!"
 
 เดมเบเล่ : "ก็ไม่เลวนะ ไม่เลว"
 
 กรีซมันน์ : "ไม่เอาแค่นี้สิ"
 
 เดมเบเล่ : "ไม่เลว สถิติดีมาก"

 กรีซมันน์ : "ก็ห้าแชมป์อะ... ข้าเซ็นนาย (เอ็มบัปเป้) มาอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ด้วยนะ ยอมทุ่ม 134 ล้านปอนด์ เพื่อนายเลย!"

 เอ็มบัปเป้ : "ที่ไหนนะ?"

 กรีซมันน์ : "นิวคาสเซิ่ล"

 เอ็มบัปเป้ : "นิวคาสเซิ่ล?"

 กรีซมันน์ : "ใช่"
 
 เอ็มบัปเป้ : "ที่นั่นไม่ร้อนด้วยหนิ?"

    แน่นอนว่า ในโลกแห่งความจริง ตอนนี้มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว แต่ก็ถือเป็นเรื่องขำๆ ที่สื่อเมืองนอกเอามาเล่นกัน... จะว่าไป เอ็มบัปเป้ ซบ นิวคาสเซิ่ล? มันก็มีความเป็นไปได้อยู่นะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหาก "สาลิกาดง" สามารถยกระดับขึ้นมาเป็นสโมสรระดับท็อปของยุโรปได้ภายในไม่กี่ปีข้างหน้า ส่วน กรีซมันน์ นั้น... ทำเป็นเล่นไป ในปี 2027 หรือว่าอีก 6 ปีข้างหน้า นิวคาสเซิ่ล อาจมีกุนซือหน้าหล่อที่ชื่อ กรีซมันน์ (ตอนนั้นอายุ 36 ปี) จริงๆ ก็ได้ ใครจะไปรู้ล่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โรนัลโด้เฮ!ศาลตัดสินเป็นใจกรณีโดนข้อหาฉาว
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับข่าวดีเมื่อผู้พิพากษาในสหรัฐอเมริกาตัดสินว่าควรจะมีการยกเลิกข้อกล่าวหาการข่มขืนที่มีหญิงคนหนึ่งฟ้องร้องเขา แต่อีกฝ่ายยังมีเวลาคัดค้านคำตัดสินนี้อยู่
  • แบกทุกทีม!คาร์ร่าชูซัวเรซหัวหอกเก่งสุดในโลก
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังคนดังของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า หลุยส์ ซัวเรซ เป็นนักเตะที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยมจนเข้าขั้นเป็นกองหน้าตัวเป้าที่เก่งที่สุดของโลกคนหนึ่ง พร้อมบอกว่า ซัวเรซ ถึงขั้นเคยเกือบจะแบกทีมเป็นแชมป์ลีกได้ด้วยตัวเองแค่คนเดียวเลย
  • แมนยูแอบเสียว!ป็อกบาไม่ปิดโอกาสหวนซบยูเวนตุส
    ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ในเชิงไม่ปิดความเป็นไปได้ที่จะหวนซบ ยูเวนตุส โดยบอกว่ายังคุยกับนักเตะของที่นั่นบางคนอยู่เสมอ พร้อมบอกว่ารู้สึกดีทุกครั้งเวลาที่ได้กลับมายังเมืองตูรินด้วย
  • จับตาให้ดี! 5 สตาร์ดังที่ "นิวคาสเซิ่ล ยุคใหม่" มีลุ้นสอยร่วมทัพ
    ตอนนี้ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้เปลี่ยนเจ้าของสโมสรจาก ไมค์ แอชลี่ย์ เป็น "พับบลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์" กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย ซึ่งควบคุมดูแลโดย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุฯ เรียบร้อย หลังจากที่มีการประกาศเทคโอเวอร์อย่างเป็นทางการ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยที่ ยาซีร์ อัล-รูมายยัน อีกหนึ่งบอสใหญ่ขององค์กร นั่งเก้าอี้ประธานสโมสรคนใหม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »