ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'ช้างศึก' ชุดสอง ปล่อยของ! ปิดจ็อบรอบแรก

'ช้างศึก' ชุดสอง ปล่อยของ! ปิดจ็อบรอบแรก

Posted 19/12/2021 by siamsport

เก็บชัยชนะได้ 4 นัดรวดแบบสวยสดงดงามของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ซึ่งต้องบอกว่าฟอร์ม "แรงไม่เลิก เล่นไม่เลิก" จริงๆ ด้วยการสยบความร้อนแรงของเจ้าภาพ สิงคโปร์ เอาชนะไปได้ 2-0
   
สำหรับ ช้างศึกเกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ ได้ทดลองเปลี่ยนตัวผู้เล่นยกชุด ซึ่งใช้คำว่า เป็นชุดสอง ก็ว่าได้ ลงสนาม โดยได้ประตูจาก เอเลียส ดอเลาะ และ ศุภชัย ใจเด็ด ตั้งแต่ครึ่งแรก อีกทั้งรูปเกมทุกอย่างเหนือกว่ามาก เรียกได้ว่า ปล่อยของให้แฟนเจ้าถิ่นที่มากันเหยียบหมื่น ได้ทึ่งไปตามๆ กัน

ชัยชนะดังกล่าวทำให้ ทีมชาติไทย เก็บชัยรวด 4 นัด 12 แต้มเต็ม สร้างสถิติชนะรวดในการแข่งขันรอบแรกของศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ได้เป็นครั้งที่ 6 ในประวัติศาสตร์ และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทีมชาติไทย คว้าชัยชนะได้ครบทุกเกม ที่มีการแข่งขัน 4 นัดในรอบแรก หลังจากปรับระบบแข่งขัน 4 เกมในรอบแรกของอาเซียน คัพ มาแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง จากสถิติดังกล่าว ถือว่าเราเองก็ยังเป็นเบอร์ต้นๆ ของอาเซียน เช่นเดิม

ขณะที่ มาโน่ กลายเป็นกุนซือต่างชาติคนแรกในรอบ 12 ปี ที่พาช้างศึกบุกสยบสิงคโปร์ถึงรัง ต่อจาก ไบรอัน ร็อบสัน ที่เคยพาช้างศึกชนะสิงคโปร์ 3-1 ในศึกเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก เมื่อปี 2009

เกมนี้ มาโน่ ลองจัดทัพชุดนักเตะชุดสอง ลงสนามยกทีม ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตู กองหลัง เอเลียส ดอเลาะ กับ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ แบ็กขวา ทริสตอง โด แบ็กซ้าย สุริยา สิงห์มุ้ย แดนกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ประสานงานกับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ส่วนแนวรุก ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, บดินทร์ ผาลา เป็นปีก ส่วน ศุภชัย ใจเด็ด หน้าเป้า ซึ่งผลงานตลอด 90 นาที นักเตะทุกคนโชว์ศักยภาพให้เห็นได้ และโดดเด่น อย่างน่าชื่นชม สามารถมีไว้ทดแทนตัวหลักได้เลย ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี รวมถึงเปิดโอกาสให้ นักเตะที่ไม่เคยได้สัมผัสเกมได้ ลงเช็กผลงานให้โค้ชได้เห็นฟอร์มบ้าง

นักเตะที่ปล่อยของโชว์ฟอร์มปัง ในเกมนี้และได้รับคอมเมนต์ชื่นชมจากแฟนบอลหลายคน อาทิ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ ปราการหลังจากราชบุรี ที่คว้าแมนออฟ เดอะ แมตช์ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ มิดฟิลด์ทักษะสูงจากเมืองทอง ศุภชัย ใจเด็ด หน้าเป้าจากบุรีรัมย์ ยิงประตูแรกในทัวร์นาเมนต์ นั่นทำให้ มาโน่ ก็ยกย่องแข้งหลายราย ที่สามารถเอาชนะแรงกดดัน และเสียงเชียร์จากเจ้าถิ่น พาทีมคว้าชัยปิดท้ายรอบแรกได้

กุนซือวัย 45 ปี พูดถึงเหตุผลในการเปลี่ยนตัวยกชุดว่า "เหตุผลที่ผมเปลี่ยนนักเตะทั้ง 11 คน ในเกมนี้เพราะผมเชื่อมั่นในตัวผู้เล่น ทุกคนแสดงให้ผมเห็นตั้งแต่วันแรกที่ผมคุมซ้อม ทั้งความทุ่มเท และมีคุณภาพ ช่วยผลักดันนักเตะในชุดก่อนหน้านี้ และที่ก่อนหน้านี้หลายคนทำได้ดี ก็เพราะนักเตะ 11 ตัวจริงในชุดนี้ ด้วยความทุ่มเทแบบนี้ ทำให้พวกเขาเหมาะสมที่จะได้รับโอกาส"

"อีกเหตุผลคือ ผมอยากเห็นผู้เล่นเหล่านี้ทั้ง 11 คน ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลสิงคโปร์ และทีมที่มีคุณภาพแบบนี้ อย่างที่ทราบผมได้รับงานคุมทีมก่อนทัวร์นาเมนต์นี้ไม่กี่วัน และยังไม่ได้อุ่นเครื่องแม้แต่เกมเดียว เพราะฉะนั้น เราจะต้องใช้นักเตะกลุ่มนี้ เพื่อช่วยให้เราไปถึงเป้าหมายให้ได้ ว่านักเตะกลุ่มนี้ก็รับมือกับความกดดันแบบนี้ได้

"เรารู้ว่ามันค่อนข้างเสี่ยง แต่ว่ามันก็ช่วยให้นักเตะที่เล่นมา 3 เกมแรกได้พัก และได้ซ้อมอย่างเต็มที่ทั้งอาทิตย์ เพราะโปรแกรมที่เราซ้อมก็จะไม่เหมือนกับที่เราซ้อมกับ 11 คนนี้ เพราะว่าเราต้องผ่อนลงในช่วงก่อนแข่ง แต่ชุดก่อนหน้านี้ ก็ได้ซ้อมแบบเต็มที่ต่อไป และได้เข้ายิมสร้างความแข็งแกร่ง"

"สุดท้ายนี้ผมประทับใจฟอร์มการเล่นของทุกคนจริงๆ จนทำให้ไม่รู้ว่าเกมต่อไป เราจะจัดใครลงสนามไปบ้าง เพราะวันนี้ทั้ง 11 คนที่ได้โอกาสแสดงให้เห็น สามารถทดแทนกันได้หมด ต้องชื่นชมผู้เล่นของเรา เรารู้ดีถึงการตัดสินใจก่อนหน้านี้ แต่เราไม่ได้ส่งข้อความไปหาคู่ต่อสู้อะไรทั้งนั้น เพราะเกมนี้สิงคโปร์ก็ดูมีอาการล้า ที่เรากล้าตัดสินใจแบบนี้ เพราะ 3 เกมแรก เราทำได้ดี และคนที่ยังไม่ได้ลง ก็สมควรที่จะได้รับโอกาส" นั่นคือ บทสัมภาษณ์ของกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ที่เป็นปลื้มกับผลงานแข้งสำรอง ในเกมนี้อย่างมาก

รอบรองชนะเลิศจะเจอใคร งานนี้เชื่อว่า มาโน่และแข้งช้างศึกพร้อมเจอได้หมด ซึ่งด้วยฟอร์มโหดแบบนี้ ต้องเป็นคู่แข่งมากกว่าที่จะต้องกลัวเรา มารอลุ้นแล้วกัน ทีมชาติไทยจะโคจรไปเจอใครในรอบตัดเชือก แฟนบอลไทยอย่าลืมส่งแรงใจเชียร์ ช้างศึก เหมือนเดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาโน่รับต้องทำงานหนักต่อไปเพื่อสานต่อชัยชนะช้างศึก
    มาโน่ โพลกิ้ง สุดภูมิใจแข้งช้างศึกโชว์สปริติทีมเก็บชัยเหนือเจ้าภาพสิงคโปร์ ยกแข้งช้างศึกทุ่มเท โชว์ให้เห็นถึงความสามารถตลอด 4 เกมรอบแบ่งกลุ่ม ยืนยันขอดีใจแค่วันเดียว เพราะตั้งแต่พรุ่งนี้ไปเตรียมทำงานหนักต่อเนื่อง เผยเรามีเกมรอบรองชนะเลิศรออยู่ หวังลูกทีมทุกคนสานต่อชัยชนะต่อไป
  • ช้างศึกโรเตชั่นยกชุดปราบสิงคโปร์อยู่หมัดซิวแชมป์กลุ่ม
    เก็บชัยชนะได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทั้งที่ "มาโน่ โพลกิ้ง" กุนซือใหญ่ จัดการเปลี่ยนยกชุดเพื่อพักนักเตะตัวหลักเอาไว้ แต่ก็ไม่ทำให้ผิดหวังด้วยการเอาชนะ เจ้าภาพสิงคโปร์ 2-0 คว้าแชมป์กลุ่ม เอ ได้สำเร็จ ชนิดที่ลงสนาม 4 เกม ชนะรวด เก็บ 12 แต้มเต็ม
  • “เอเอฟเอฟ” ทึ่งฟอร์ม “ธีราทร” ยกรางวัลแข้งเจ๋งที่สุด 2 เกมติด
    นอกเหนือจากความยอดเยี่ยมของ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ที่สามารถเบิ้ลสองเม็ดพาทัพ “ช้างศึก” เฉือนเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1 เมื่อวันอังคารที่ 14 ธ.ค.64 ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ได้สำเร็จ อีกทั้งยังคว้ารางวัล “แมน ออฟ เดอะ แมตช์” สองเกมติดต่อกันทันที
  • “ช้างศึก” ตกมัน เจอใครก็ไม่หวั่น
    การันตีเข้ารอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ แน่นอนแล้ว สำหรับทีมชาติไทย หลังจากที่ลงเล่นเกมนัดที่ 3 บดเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไป 2-1 ทำให้ เก็บ 9 แต้มเต็ม ใน 3 เกม ถือว่าเป็นฟอร์มที่เพอร์เฟคมากๆ ของ “ช้างศึก”

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »