ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "มาโน่" เผยความแตกต่างของ ชนาธิป และ เหงียน กวง ไฮ

"มาโน่" เผยความแตกต่างของ ชนาธิป และ เหงียน กวง ไฮ

Posted 02/01/2022 by siamsport

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่เสมอกับทีมชาติอินโดนีเซีย 2-2 แต่รวมผลสองนัด ทีมชาติไทย เอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 6-2 คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ไปครอง และเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ของทีมชาติไทยด้วย โดยยกเคสไทยลีก และ วีลีก พร้อมเปรียบเทียบความต่างระหว่าง ชนาธิป และ เหงียน กวง ไฮ
    มาโน่ ได้เผยว่าได้ใช้ระบบ วีลีก  และ ไทยลีก มาเป็นตัวอย่าง โดยกล่าวว่า  “ผมเคยทำงานทั้งในไทยลีก และวีลีก ทั้งสองต่างประสบปัญหาเดียวกันกับสโมสร ไม่อยากเปรียบเทียบมาก แต่เมื่อเทียบกับไทยลีก วีลีกต้องพัฒนามากกว่านี้ ไทยลีกได้ผลิตผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอย่างชนาธิป ฟอร์มของชนาธิปวันนี้เป็นผลจากการไปเล่นในเจลีก"

    "ด้าน เหงียน กวง ไฮ เป็นผลผลิตจาก วีลีก แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้ไปต่างประเทศ สิ่งที่ผมอยากจะพูดคือผู้เล่นต้องไปเล่นต่างประเทศเพื่อพัฒนาความสามารถของพวกเขา และลีกระดับชาติอย่าง วีลีก และ ไทยลีก จะต้องตระหนักถึงบทบาทการพัฒนาของพวกเขาเพื่อรับใช้ทีมชาติ” มาโน่ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไทยแชมป์สมัย6! ช้างศึกเจ๊าอินโดฯ รวม2นัดเฮ6-2 ทวงคืนบัลลังก์จ้าวอาเซียน
    ทีมชาติไทย ผงาดคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 หลังเสมอกับ อินโดนีเซีย สุดมันส์ 2-2 รวม 2 นัด "ช้างศึก" ภายใต้การนำของโค้ช มาโน่ โพลกิ้ง ชนะขาดลอย 6-2 เถลิงบัลลังก์จ้าวอาเซียนเป็นสมัยที่ 6 ได้สำเร็จโดยไม่แพ้เลยตลอดทัวร์นาเมนท์ที่สิงคโปร์
  • ใครจะแทนธีรศิลป์? "โค้ชโต่ย" ชี้ปัญหาทีมชาติไทยในอนาคต "ศูนย์หน้าสูญพันธุ์"
    "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ยอมรับเคยพูดกับ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ตรงๆ บอกอย่าเพิ่งเลิกเล่นทีมชาติเนื่องจากตอนนี้ฟุตบอลไทยกำลังเจอปัญหาศูนย์หน้าเราสูญพันธุ์
  • ปีรับทรัพย์ 2 ซุปตาร์ไทยในเจลีก รับทรัพย์อื้อซ่า
    เหลืออีกเพียงนัดเดียวภารกิจลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายการ เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2020 ก็จะปิดฉากลง โดยโอกาสที่ทีมชาติไทย จะเดินหน้าคว้าแชมป์เหนือทีมชาติอินโดนีเซีย มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง เพราะด้วยสกอร์ที่ยิงใส่ไว้ 4-0 ในเกมแรกทำให้งานเกมที่สองที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 ม.ค.65 จึงไม่ใช่เรื่องเหลือบ่ากว่าแรงเกินไป
  • ทุกสถิติของไทย ในซูซูกิคัพ ยากที่ชาติอื่นจะทำลายถ้าแชมป์
    เหลืออีกเพียงแค่เกมเดียวสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ 2020 ก็จะรู้ว่าใครจะเป็นแชมป์ฟุตบอลรายการนี้ แน่นนอนว่าผลการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศนัดแรกเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.64 ที่ผ่านมานั้น ไทย เป็นฝ่ายเอาชนะ อินโดนีเซีย มาได้ถึง 4-0 โอกาสคว้าแชมป์ค่อนข้างสดใส เพียงแค่รอการแข่งขันอีกหนึ่งนัดในวันที่ 1 ม.ค.65 อีกเกมก็จะแจ้งสถานะอย่างเป็นทางการ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »