ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ขอบคุณน้องไก่! เผยเบื้องหลังลิเวอร์พูลปฏิบัติการปาดหน้าสเปอร์สซิวดิอาซสุดถูก

ขอบคุณน้องไก่! เผยเบื้องหลังลิเวอร์พูลปฏิบัติการปาดหน้าสเปอร์สซิวดิอาซสุดถูก

Posted 03/02/2022 by siamsport

เป็นที่ทราบกันดีว่า ลิเวอร์พูล สามารถเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในศึกชิงตัว หลุยส์ ดิอาซ ปีกจอมพลิ้วชาวโคลอมเบีย ในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่เพิ่งปิดตัวลงไป แต่เชื่อเหลือเกินว่า หลายๆ ท่านอาจยังไม่รู้เบื้องลึกเบื้องหลังว่าทำไม "หงส์แดง" ถึงสามารถปิดดีลได้อย่างรวดเร็ว ทั้งที่ตอนแรกนักเตะกำลังจะโยกซบ "ไก่เดือยทอง"
          
แถมเป็นการได้ตัวในราคาเพียงแค่ 60 ล้านยูโร (ประมาณ 2,220 ล้านบาท) เท่านั้น โดยเป็นการจ่ายเบื้องต้น 45 ล้านยูโร (ประมาณ 1,665 ล้านบาท) + โบนัสที่จะต้องจ่ายเพิ่มตามเงื่อนไขอีก 15 ล้านยูโร (ประมาณ 555 ล้านบาท) และนี่คือการสรุปแบบเน้นๆ เป็นข้อๆ เพื่อความเข้าใจง่ายเกี่ยวกับเบื้องหลังปฏิบัติการปาดหน้า สเปอร์ส ฉก สตาร์ทีมชาติโคลอมเบียวัย 25 ปี เข้าสู่ถิ่น แอนฟิลด์ ของ "หงส์แดง" โดยอ้างอิง

- ตอนแรก ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจในตัว ดิอาซ เช่นกัน แต่ไม่พร้อมจ่ายตามค่าฉีกสัญญาที่ ปอร์โต้ ตั้งเอาไว้ 80 ล้านยูโร (ประมาณ 2,960 ล้านบาท)
 
- สเปอร์ส เองก็ไม่พร้อมจ่าย แต่ดูมีความจริงจังมากๆ ที่จะคว้าตัว ดิอาซ ให้ได้ โดยพวกเขาพยายามอยู่นานที่จะทำให้ ปอร์โต้ ยอมลดราคา และก็ทำได้สำเร็จ เพราะยักษ์ใหญ่แดนฝอยทองตกลงขายให้ที่ 60 ล้านยูโร แถมยอมรับดีลแบบแบ่งจ่าย 45 + 15 ล้านยูโร

- ปอร์โต้ กับ สเปอร์ส ตกลงเรื่องค่าตัวกันได้เรียบร้อย ขณะที่ ดิอาซ ก็โอเคเช่นกัน และเข้าใจกันว่า เจ้าตัวรู้สึกตื่นเต้นสุดๆ ที่จะได้ย้ายไปร่วมทีมของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้

- แต่ดันเกิดจุดเปลี่ยนสำคัญ!!! ปอร์โต้ ได้จ้างให้ จอร์จ เมนเดส ซูเปอร์เอเยนต์ชาวโปรตุกีส เข้ามาจัดการดีลนี้ให้เสร็จเรียบร้อย ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับเอเยนต์ของ ดิอาซ เป็นอย่างมาก เพราะดูเหมือน เมนเดส เข้ามาวุ่นวายการทำงาน

- พอเจอแบบนี้เข้าไป เอเยนต์ของ ดิอาซ เลยบล็อกการย้ายเข้าร่วมก๊วน "ไก่เดือยทอง" ของนักเตะ

- ทางฝั่ง ลิเวอร์พูล ทราบเรื่องนี้จากทีมแมวมองของสโมสรที่ประจำการโซนอเมริกาใต้ จึงฉวยโอกาสทองในขณะที่ สเปอร์ส กำลังเจอปัญหาในการปิดดีล 

- ทีมซื้อ-ขายนักเตะของ "หงส์แดง" ที่นำโดย จูเลียน วอร์ด ยื่นข้อเสนอ แบบเดียวกับ สเปอร์ส ไปให้ ปอร์โต้ พิจารณา ซึ่งยักษ์ใหญ่แดนฝอยทองก็โอเค แต่ที่สำคัญสุดคือ ดิอาซ ชี้นิ้วเลือก ลิเวอร์พูล ทั้งที่ตอนแรกตกลงที่จะไปโชว์เพลงแข้งในถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส สเตเดี้ยม
 
- งานนี้ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ใช้ เมนเดส เป็นเครื่องมือแต่อย่างใด และพวกเขาก็สามารถปิดดีลจับ ดิอาซ ที่กำลังอยู่ในช่วงรับใช้ทีมชาติโคลอมเบีย สู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เซ็นสัญญาได้ในที่สุด

สรุปได้ว่า ดีลนี้ของ ลิเวอร์พูล ต้องขอบคุณ สเปอร์ส ที่มีส่วนทำให้ ปอร์โต้ ยอมลดค่าตัว ดิอาซ จาก 80 ล้านยูโร ลงมาเหลือ 60 ล้านยูโร (อาจต้องขอบคุณ เมนเดส แบบอ้อมๆ ด้วย) ซึ่งแน่นอนฝั่ง "หงส์แดง" แฮปปี้ แต่ทาง "ไก่เดือยทอง" ไม่พอใจอย่างแรง โดยมีรายงานข่าวว่า แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร โกรธจัดที่ไม่สามารถปิดดีลนี้ได้ เพราะก่อนหน้านี้ก็เพิ่งวืดแข้งเป้าหมายสำคัญอย่าง อดาม่า ตราโอเร่ (วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส) ที่เลือกไป บาร์เซโลน่า แบบสัญญายืมตัว  

ถึงแม้สุดท้ายในวันปิดตลาด สเปอร์ส สามารถดึงสองแข้งดังอย่าง โรดรีโก้ เบนตานกูร์ (ซื้อขาด) และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ (ยืม) มาจาก ยูเวนตุส แต่การพลาดตัว ดิอาซ ทำเอา เลวี่ หัวเสียอย่างแรง จนว่ากันว่าอาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์อันดีระหว่าง สเปอร์ส กับ ลิเวอร์พูล เลยทีเดียว



ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »