ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งยู-23ไทยพ่ายเวียดนาม0-1คว้าอันดับสองดีสุดทะลุตัดเชือกศึกอาเซียน

แข้งยู-23ไทยพ่ายเวียดนาม0-1คว้าอันดับสองดีสุดทะลุตัดเชือกศึกอาเซียน

Posted 23/02/2022 by siamsport

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยู-23 โดนเวียดนามนำก่อนตั้งแต่ครึ่งแรก แม้พยายามเปิดเกมรุกหนักตลอดเวลาที่เหลือ แต่ทวงคืนประตูไม่ได้ ทำให้พ่ายเวียดนาม หวิว 0-1 แต่ยังมีคะแนนดีพอได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะทีมอันดับ 2 เข้าไปตัดเชือกกับ สปป.ลาว วันที่ 24 ก.พ. 65 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2565
   
การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่สนาม ปรินซ์ สเตเดี้ยม ประเทศกัมพูชา  ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กุนซือชาวสเปน ไทยอยู่กลุ่มซี ร่วมกับ สิงคโปร์ และ เวียดนาม

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.65 "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รองจ่าฝูงที่มี 3 แต้มจากการชนะสิงคโปร์ 3-1 มีผลต่างประตูบวกอยู่ 2 ประตู มีโปรแกรมลงสนาม รอบแรก นัดสุดท้ายพบกับทีมชาติเวียดนาม จ่าฝูงที่มี 3  คะแนนเท่ากันจากการชนะสิงคโปร์ 7-0 ซึ่งมีผลต่างประตูบวกอยู่ 7 ประตู

เกมนี้ทางซัลบาดอร์  กุนซือใหญทีมชาติไทยจัดทัพ 11 คนแรก ยังยึดชุดเดิมที่ออกสตาร์ตในเกมแรกกับสิงคโปร์ ประกอบด้วย1. ณรงค์ศักดิ์ เนื่องวงษา (GK),ธวัชชัย อินทร์ประโคน ,ชนภัช บัวพันธ์  , สิทธา บุญหล้า, คคนะ คำยก , ธีรศักดิ์ เผยพิมาย  ,นิพิฐพนธ์ วงศ์ปัญญา , ธนวัฒน์ ทรายเพชร  , วาริส ชูทอง ,  เกริกพล อาบรัมย์  , อนุศักดิ์ ใจเพชร (C)

ขณะ ดินห์ เธ นัม กุนซือทีมชาติเวียดนาม เกมนี้มีปัญหาผู้เล่นติดโควิดรวมถึง 9 รายด้วยกันจัดทัพประกอบด้วย ตรินห์ ซวน ฮวง (GK),ตรัน ควังธินห์ , ตรัน บาว ตวน ,  เหงียน ทันห์ ขอย , เหงียน คว๊อก เวียต ,เหงียน วาน ตุง ,เหงียน ตรุง ทันห์ ,ไม ซวน เควียต ,ฟาน บา เควียน , ดินห์ ฮุย ,เหงียน ทันห์ นัน

เริ่มการแข่งขันเป็นทีมชาติไทยที่เปิดเกมรุกใส่ก่อนและทำได้ดูดีกว่าครองบอลได้มากกว่า น.7 ทีมไทยได้ทักทายก่อน เมื่อ นิพิฐพนธ์ วงศ์ปัญญา ได้บอลกลางประตูบริเวณหัวกะโหลกซัดเต็มๆแต่บอลไปตรงตัวของ ตรินห์ ซวน ฮวง ประตูเวียดนามรับเข้าซองไว้ได้

น. 14 เวียดนามมีโอกาสบ้างเมื่อ เหงียน วาน ตุง ได้บอลกระชากข้าเขตโทษทางซ้ายดีดต่อให้ เหงียน คว๊อก เวียต ได้ซัดแต่บอลไปตรงตัว ณรงค์ศักดิ์ เนื่องวงษา ประตูช้างศึกรับได้ไม่ยาก

น. 20 เวียดนาม มีโอกาสอีกครั้งเมื่อ ตรัน บาว ตวน ได้บอลทางกราบซ้ายลากตัดเข้าในและซัดก่อนเข้าเขตโทษบอลพุ่งเข้าหากรอบแต่ ณรงค์ศักดิ์ เนื่องวงษา ประตูทีมชาติไทยพุ่งตัวปัดออกหลังไปได้

หลังจากนั้น เกมของเวียดนามเริ่มทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆและเปิดเกมรุกกดดันทีมไทย จนต้องถอยกันลงไปรับอยูพักใหญ่ ทว่าน.24 ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าตัวเก่งช้างศึกได้บอลบริวณหัวกะโหลกปั่นบอลโค้งเข้าหากรอบแต่ยังไม่ผ่าน ตรินห์ ซวน ฮวงล้มตัวลงรับเอาไว้ได้อีกครั้ง

น.29ไทยเสียฟรีคิกทางกราบขวา เหงียน ตรุง ทันห์ รับหน้าที่ตัดสินใจยิงที่เสาแรกทันทีบอพุ่งเสียบตาข่ายให้เวียดนาม ออกนำ 1-0

ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมรุกแลกกันอย่างสนุกสูสี น. 41 ทีมไทยเกือบตีเสมอได้เมื่อ เกริกพล อาบรัมย์ พลิกบอลได้ทางกราบขวากระชากเข้าเขตโทษก่อนเปิดครอสไปกลางประตูให้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย เข้าชาร์ตจ่อๆ แต่ดันแบบข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย เวลาที่เหลือทีมชาติไทยยังพยายามเร่งเปิดเกมรุกใส่เพื่อหวังยิงประตูตีเสมอให้ได้แต่ไม่สำเร็จ จบการแข่งขันครึ่งแรก ทีมชาติไทย ตาม ทีมชาติเวียดนาม 0-1

กลับมาสู้กันต่อครึ่งหลังทีมไทยพยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่ แต่ยังต่อบอลกันแต่ยังไม่ไหลลื่นนักมักจะโดนเวียดนามเบรกเกมกลางสนามทำให้บอลไปไม่ถึงระยะอันตรายที่จะยิงประตู

เกมผ่านไป นาที 70 ทีมไทยยังครองบอลได้มากกว่าและพยายามที่จะเปิดเกมรุกแต่ยังหาช่องเจาะไม่ได้ น.76  สิทธา บุญหล้า เปิดเตะมุมทางซ้ายเข้าไปกลางประตูเข้าหัวของ อนุศักดิ์ ใจเพชร ได้โหม่งแต่ข้ามคานออกไป นาทีต่อมา ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย  ได้ตั้งป้อมซัดกลางประตูแตบอลเบาไปเข้าซองของ ตรินห์ ซวน ฮวง ประตูเวียดนาม

น.82  ทีมไทยยังได้ลุ้นประตู เมื่อ ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย ได้บอลทางริมเส้นซ้ายกระชากเข้าเขตโทษกึ่งยิงกึ่งผ่าน ตรินห์ ซวน ฮวง ปัดอาไว้ได้ แต่บอลมากลางประตูข้าทาง คคนะ คำยกช ได้ยิงดาบสองแต่ ตรินห์ ซวน ฮวง ยังไวปัดเอาไว้ได้อีกครั้งช่วยให้ทีมไม่เสียประตูหวุดหวิด

ทีมไทยยังคงพยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่อย่างหนักและต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของเวียดนามเพื่อตีเสมอได้ จบการแข่งขัน ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติเวียดนาม 0-1  แต่ทีมชาติไทยยังเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะเป็นทีมที่มีคะแนนดีอันดับ 2 ต่อไป ส่วนเวียดนามเป็นแชมป์กลุ่มซี

สำหรับโปรแกรมรองรองชนะเลิศวันที่ 24 ก.พ.65  ที่สนาม โมโรด็อก เตโช สเตเดี้ยม ทีมสปป.ลาว ( แชมป์กลุ่มบี ) พบ ทีมชาติไทย ( อันดับ 2 คะแนนดีสุด) เวลา 16.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง True4U  และ ติมอร์ เลสเต ( แชมป์กลุ่มเอ )  พบ เวียดนาม (​แชมป์กลุ่มซี ) เวลา 19.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยู23 เวียดนาม ติดโควิดเพิ่ม 5 ราย ก่อนชี้ชะตาไทย 22 ก.พ.65
    ก่อนเกมชี้ชะตาศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยเกมการแข่งขันกลุ่ม ซี รอบแรกนัดสุดท้ายที่สองทีมอย่างเวียดนามและไทยจะต้องชี้ชะตากันเองในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 65
  • ยู23 ไทยยิ้ม! ติมอร์ เชือดชนะ กัมพูชา โอกาสเข้ารอบสูง
    ฟุตบอลเยาวชน 23 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่กัมพูชา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มี 9 ทีมลงทำการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม โดยเมื่อวันที่ 20 ก.พ.65 ที่ผ่านมา กลุ่ม เอ ลงสนามนัดสุดท้ายรอบแรก 2 คู่ กัมพูชา พ่าย ติมอร์ เลสเต 0-1,ฟิลิปปินส์ ชนะ บรูไน 2-1
  • ว้าวดิ! "น้องแพรว" ปทิตตา โควิดทำตกงานแคชเชียร์มาลุ้นแชมป์ฟุตซอลซีเกมส์
    ความเคลื่อนไหวของทีมโต๊ะเล็กสาวทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์2021ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพ ระหว่าววันที่ 12-23 พ.ค.65 โดยล่าสุดในทีมฟุตซอลทีมชาติไทยมีแข้งสาวสวยที่เป็นที่ถูกพูดถึงในสื่อโซเชียลทางแฟนเพจ Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์ ที่สำคัญคือเธอเล่นดีและซ้อมดีมากๆไม่แพ้คนอื่น เธอคนนี้คือ "น้องแพรว"ปทิตตา มูลโพธิ์
  • ได้ 5 ทีมเอเชีย ลุยบอลหญิงชิงแชมป์โลก
    ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อินเดีย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เพื่อคัดเลือกทีมเป็นตัวแทนของทวีปเอเชียไปแข่งขันชิงแชมป์โลก 2023 ที่ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยทวีปเอเชียได้โควตา 5+1+2 ทีม ( 5 ทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกอัตโนมัติ +1 ออสเตรเลีย เจ้าภาพฟุตบอลโลก+2 เพลย์ออฟกับโซนอื่นๆ) เมื่อวันที่ 30 ม.ค.65 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย มีการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 4 คู่ และได้ทีมตัวแทนเอเชียผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายแล้ว 5 ทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »