ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เหตุผลไร้แรมส์เดล-ปืน2พัน!5ประเด็นร้อนอาร์เซน่อลบุกเฉือนวิลล่า

เหตุผลไร้แรมส์เดล-ปืน2พัน!5ประเด็นร้อนอาร์เซน่อลบุกเฉือนวิลล่า

Posted 20/03/2022 by siamsport

เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม อาร์เซน่อล บุกเฉือน แอสตัน วิลล่า ส่งผลให้ "ปืนใหญ่" มีสิทธิ์ติดท็อปโฟร์สูง แถม บูกาโย่ ซาก้า ยังทำประตูสำคัญในประวัติศาสตร์สโมสรด้วย
    มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล นำทัพ "ปืนใหญ่" กลับมาอยู่ในเส้นทางที่สดใสกับการคว้าอันดับ 4 พรีเมียร์ลีก เพื่อคว้าโควตาไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า หลังจากบุกไปชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0 ถึงรัง วิลล่า พาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา

    นอกจาก 3 คะแนนของ "ปืนใหญ่" แล้วนั้น เกมนี้ยังมี 5 ประเด็นน่าสนใจดังนี้

1. เหตุผลปืนไร้แรมส์เดล-มาร์ติเนลลี่

เกมนี้ อาร์เตต้า ต้องส่ง แบร์น เลโน่ ผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน ลงมาเฝ้าเสา เนื่องจาก แอรอน แรมส์เดล มือ 1 ของทีมมีอาการบาดเจ็บที่สะโพก

อาร์เตต้า เผยก่อนลงสนามว่า แรมส์เดล น่าจะต้องพักราว 2-3 สัปดาห์ ส่งผลให้จะต้องถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ ชุดลงเตะเกมกระชับมิตรกับสวิตเซอร์แลนด์ และไอวอรีโคสต์ ช่วงปลายเดือนนี้

นอกจากนั้น กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าชาวบราซิเลียน ยังไม่ได้ลงเล่นให้ "ปืนใหญ่" อีกด้วย หลังมีรายงานว่าเจ้าตัวมีอาการไม่สบาย อย่างไรก็ตามคาดว่าไม่ใช่ติดโควิด-19

2. เจ้าหนูซาก้ายังฟอร์มเยี่ยม

บูกาโย่ ซาก้า ปีกทีมชาติอังกฤษ ยังคงทำผลงานเยี่ยมให้กับ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้ หลังจากเป็นคนซัดให้ทีมเยือนออกนำเจ้าถิ่นตั้งแต่นาทีที่ 30

เจ้าหนูซาก้า ทำไปแล้ว 10 ประตู และ 5 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ และเชื่อว่าคงไม่พลาดที่จะคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2021/22 ของ พีเอฟเอ 

นอกจากนั้น ซาก้า ยังทำสถิติเป็นนักเตะชาวอังกฤษอายุน้อยสุดของ อาร์เซน่อล ที่ยิงนัดเยือนใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลเดียวถึง 5 ประตูด้วยวัย 20 ปี กับ 195 วันอีกด้วย

3. ปืนยิงทะลุ 2,000 ลูก


ประตูของเจ้าหนูซาก้า ในเกมนี้ยังมีความหมายอย่างมากต่อประวัติศาสตร์ของสโมสร อาร์เซน่อล อีกด้วย เนื่องจากเป็นประตูที่ 2,000 ซึ่ง "ปืนใหญ่" ทำได้ใน พรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล กลายเป็นทีมที่สามที่ยิงประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 2,000 ลูก ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ปัจจุบันทำไปแล้ว 2,176 ประตู) และ ลิเวอร์พูล (ปัจจุบันทำไปแล้ว 2,002 ประตู)

แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมแรกที่สร้างสถิติเอาไว้เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2019 ส่วน ลิเวอร์พูล เพิ่งมายิงถึงในนัดชนะ ไบรท์ตัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี่เอง ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะเป็นทีมล่าสุดที่ทำได้

4. เส้นทางปืนติดท็อปโฟร์สดใส

อาร์เซน่อล มีโอกาสสดใสที่จะได้อันดับ 4 พรีเมียร์ลีก เพื่อคว้าโควตาไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า หลังได้ 3 แต้มล้ำค่าจากเกมนี้

"ปืนใหญ่" ลงเตะไปแล้ว 28 นัด มี 54 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของตาราง ตาม เชลซี อันดับ 3 ที่เตะเท่ากันเหลือ 5 แต้ม และนำ แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับ 5 อยู่ 4 คะแนน แถมเล่นน้อยกว่า "ปีศาจแดง" 1 นัดด้วย

ในเกมลีก 3 นัดต่อไปของ อาร์เซน่อล ถือว่าไม่หนักมากนัก โดยจะเริ่มต้นในเดือนหน้าด้วยการออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ แล้วกลับมาเปิดบ้านรับ ไบรท์ตัน ต่อด้วยไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน

5. พ่อมดคูตี้ร่ายมนต์ไม่ออก

ก่อนลงสนามนัดนี้ อาร์เตต้า ยกย่อง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางบราซิเลียน เป็นนักเตะ แอสตัน วิลล่า ที่มีฝีเท้ายอดเยี่ยม และมีความอันตรายอย่างมาก

คูตี้ ทำผลงานเยี่ยมตั้งแต่ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาเล่นให้ "สิงห์ผงาด" แบบยืมตัวในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวเดือนม.ค. ที่ผ่านมา โดยยิงไปแล้ว 3 ประตู และทำอีก 3 แอสซิสต์

อย่างไรก็ตาม  เกมนี้ คูตินโญ่ ร่ายมนต์ไม่ออก ก่อนที่ วิลล่า จะแพ้คาบ้าน ส่งผลให้ยังรั้งอันดับ 9 ของตาราง หลังลงเล่นไปแล้ว 29 นัด เก็บได้ 36 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »