ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์ขึ้นจ่าฝูง! โชต้าโขกอีก ลิเวอร์พูลทุบวัตฟอร์ด ทิ้งเรือใบ2แต้ม

หงส์ขึ้นจ่าฝูง! โชต้าโขกอีก ลิเวอร์พูลทุบวัตฟอร์ด ทิ้งเรือใบ2แต้ม

Posted 02/04/2022 by siamsport

ลิเวอร์พูล ขยับแซง แมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงในรอบ 4 เดือน หลังเปิดรังทุบ วัตฟอร์ด 2-0 จากประตูของ โชต้า และ ฟาบินโญ่ ที่กดจุดโทษปิดกล่อง ช่วยให้ "หงส์แดง" เก็บเพิ่มเป็น 72 แต้ม ทิ้ง "เรือใบสีฟ้า" สองคะแนน ก่อนที่ทีมของ เป๊ป มีคิวบุกเยือน เบิร์นลีย์ ในคู่ถัดไป ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 2 เม.ษ.ที่ผ่านมา

    ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2565 ที่สนาม แอนฟิลด์ ระหว่าง ลิเวอร์พูล รองฝูง ที่ต้องการคว้า 3 แต้มเพื่อแซง แมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราว พบ วัตฟอร์ด ทีมอันดับ 18 ของตาราง

    เกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีการหมุนเวียนผู้เล่นบางตำแหน่งแนวรุกพัก ซาดิโอ มาเน่ ไว้ที่ม้านั่งสำรอง แล้วส่ง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงมาเล่นร่วมกับ โม ซาลาห์ และ ดีโอโก้ โชต้า ส่วน เทรนต์ มีชื่อกลับมาอยู่ในม้านั่งสำรองเรียบร้อยแล้ว

    ด้าน วัตฟอร์ด ของ รอย ฮ็อดจ์สัน เกมนี้มีการปรับทัพในแนวรุกดร็อป เอ็มมานูเอล เดนนิส และ โจชัว คิง ไว้ที่ม้านั่งสำรอง โดยใช้ อิสไมล่า ซาร์, คูโช่ และ ชูเอา เปโดร ประสานงานร่วมกัน

    เปิดฉากมาไม่ถึงนาที ลิเวอร์พูล เปิดฉากบุกใส่ทันที และมาได้โอกาสทักทายครั้งแรกจากจังหวะที่ โม ซาลาห์ เก็บตก ได้ที่เสาไกลแล้วกดด้วยซ้ายบอลหลุดกรอบออกไป

    หลังจากนั้น วัตฟอร์ด ได้โอกาสสวนมาบ้าง และเกือบขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 6 ซาเมียร์ เบิ้ลจากหน้าปากประตูบอลมาถึง อิสไมล่า ซาร์ ได้ตะบันด้วยขวาหน้าเขตโทษแบบไม่จับบอลข้ามคานไปนิดเดียว

    นาที 12 วัตฟอร์ด ได้ลุ้นอีกหนจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวา อิสไมล่า ซาร์ เปิดมาเข้าหัว คูโช่ สอดมาโหม่งที่เสาแรก แต่บอลยังตรงตัว อลีสซง รับไว้ได้ 
    
    เกมรุกของ ลิเวอร์พูล ดูจะช็อตไปดื้อๆ และกลายเป็น วัตฟอร์ด ได้เปิดเกมบุกใส่มากขึ้น นาที 22 หวิดขึ้นนำอีกหน ยูราจ์ คุชก้า หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษไปยิงที่เสาแรก แต่ อลีสซง ออกมาปิดมุมได้เร็วใช้เท้าเซฟออกไปได้  

    อย่างไรก็ตาม นาที 23 ลิเวอร์พูล ได้โต้กลับมาทันควันและขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ โจ โกเมซ เติมขึ้นมาเปิดจากกราบขวาเข้าเขตโทษให้ ดิโอโก้ โชต้า พุ่งโฉบตัดหน้า เบน ฟอสเตอร์ ส่งบอลตุงตาข่าย 

    จากนั้นนาที 38 ลิเวอร์พูล เกือบได้เม็ดสองจากจังหวะต่อบอลสั้นกันที่หน้าเขตโทษแล้วเป็น มาติป ไขว้บอลไปที่ว่างให้ โชต้า ได้ซัดโล่งๆที่เสาไกล แต่ยังติดเซฟ ฟอสเตอร์

    เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ วัตฟอร์ด 1-0

    ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาที 52 ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นจากลูกยิงหน้าเขตโทษของ โชต้า แต่บอลเหินข้ามคานไปไกล

    นาที 56 "หงส์แดง" เกือบได้ลูกสองจากจังหวะเตะมุม โดยคราวนี้เป็น ฟานไดค์ ที่ได้โหม่งจ่อๆแต่บอลเหินข้ามคาน

    วัตฟอร์ด ได้สวนกลับมาและเกือบตามตีเสมอในนาทีที่ 57 จากจังหวะที่ คูโช่ ตักบอลให้ ซาร์ หลุดเข้าเขตโทษ แล้วถวายพานให้ ชูเอา เปโดร ได้ซัดเน้นๆบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไปหวุดหวิด

    นาที 59 ลิเวอร์พูล ได้ลูกฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา ติอาโก้ เปิดมาเข้าหัว โชต้า ได้โขกเต็มหัวบอลยังเหินข้ามคาน

    นาที 62 เจ้าถิ่นใช้โควต้าเปลี่ยนตัวคนแรกส่ง ฟาบินโญ่ ลงมาแทน เคอร์ติส โจนส์ 

    ถัดมา นาที 66 ฟาบินโญ่ ตักบอลเข้าเขตโทษให้ ซาลาห์ ได้โหนโหม่งบอลไปตกใต้คาน

    เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 88 คุชก้า ไปเจตนาทำฟาวล์ใส่ โชต้า ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็ก VAR ก่อนจะย้อนกลับมาเป่าให้จุดโทษกับ ลิเวอร์พูล แล้วเป็น ฟาบินโญ่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ทีมขึ้นนำ วัตฟอร์ด 2-0 ในนาทีที่ 89

    เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูล ชนะ วัตฟอร์ด 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 72 แต้ม ทิ้ง "เรือใบสีฟ้า" สองคะแนน
   

รายชื่อผู้เล่นทื้งสองทีม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ - โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เคอร์ติส โจนส์ (ฟาบินโญ่ น.62), ติอาโก้ อัลกานตาร่า (เจมส์ มิลเนอร์ น.90) - โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ซาดิโอ มาเน่ น.69), โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ดิโอโก้ โชต้า

วัตฟอร์ด (4-3-3) : เบน ฟอสเตอร์ - กิโก้ เฟเมเนีย, คริสติย็อง กาบาเซเล่, "ซาเมียร์" กาเอตาโน่ เดอ ซูซ่า ซานโต๊ส, ฮาสซาน กามาร่า - มุสซ่า ซิสโซโก้, อิมราน ลูซ่า (ทอม เคลฟเวอรี่ น.78), ยูราจ์ คุชก้า - อิสไมล่า ซาร์, คูโช่ (เอ็มมานูเอล เดนนิส น.78), ชูเอา เปโดร (โจชัว คิง น.78)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 3 แต้มขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว! เจาะ 5 ข้อก่อนเกม ลิเวอร์พูล ดวล วัตฟอร์ด
    หมดช่วงพักเบรกทีมชาติแล้ว ได้เวลาเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาฟาดแข้งอีกครั้ง โดยประเดิมด้วยเกมระหว่าง ลิเวอร์พูล รับมือ วัตฟอร์ด ที่สนามแอนฟิลด์ วันเสาร์ที่ 2 เมษายนนี้ ซึ่งหาก "หงส์แดง" คว้าสามคะแนนได้จะส่งพวกเขาขึ้นจ่าฝูงชั่วคราวทันที โดยแมตช์นี้ขุมกำลังเจ้าบ้านมาครบเต็มสูบ ส่วนกรณีของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังต้องลุ้นว่าจะฟิตทันหรือไม่ ด้าน "แตนอาละวาด" แม้จะเป็นรองหลายขุม แต่ก็ต้องสู้ถวายหัวเพราะทีมจำเป็นต้องเก็บชัยชนะเพื่อลุ้นหนีตกชั้น
  • จ่าฝูงเปลี่ยนมือ?! 6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 30
    ศึก พรีเมียร์ลีก เข้าสู่โปรแกรมนัดที่ 30 เข้ามันส์ยังคงระอุ การชิงชัยแชมป์ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ยังร้อนระอุต่อเนื่อง สัปดาห์นี้มีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันได้เลย!
  • ไม่รู้จะปลอบยังไง!คล็อปป์เปิดใจกรณีมาเน่,ซาลาห์หลังภารกิจคัดบอลโลก
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล เปิดใจเกี่ยวกับกรณีที่ ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สองสตาร์ประจำทีมที่เพิ่งจะฟาดฟันกันในเกมทีมชาติ และทั้งสองคนได้รับผลลัพธ์ที่ต่างกัน แต่เชื่อพวกเขาจะรับมือกับเรื่องนี้ได้อย่างหเมาะสม
  • โกเมซยืนแบ็กขวา,แนวรุกพร้อมยิง!คาด 11ตัวจริงลิเวอร์พูลฟัดวัตฟอร์ดลุ้นขึ้นจ่าฝูง
    คืนนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโอกาสดีที่จะแซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก อย่างน้อยก็เป็นการชั่วคราว เมื่อพวกเขามีโปรแกรมลงเตะคู่แรก โดยจะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับมือ วัตฟอร์ด ทีมอันดับ 18 ที่ 5 นัดหลังสุด ชนะแค่นัดเดียวเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »