ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 4-3-3 หรือ 4-4-2? เจาะ 2 แผนหาก ลิเวอร์พูล ได้ เอ็มบัปเป้ เสริมหอก

4-3-3 หรือ 4-4-2? เจาะ 2 แผนหาก ลิเวอร์พูล ได้ เอ็มบัปเป้ เสริมหอก

Posted 12/10/2022 by siamsport

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ตกเป็นข่าวใหญ่อีกครั้งเมื่อมีการกล่าวอ้างว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในช่วงเปิดตลาดเดือน ม.ค.

เท่านั้นไม่พอ มาร์ก้า สื่อสแปนิชระบุด้วยว่า ลิเวอร์พูล เป็นทางเลือกเดียวที่เป็นไปได้ต่อการเป็นต้นสังกัดใหม่ของกองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส เนื่องจาก เปแอสเช มีความสัมพันธ์ที่เลวร้ายกับ เรอัล มาดริด ซึ่งหวิดได้หัวหอกวัย 23 ปีไปเสริมทัพแบบฟรีๆเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ด้าน เดลี่ เทเลกราฟ เสริมว่า เอ็มบัปเป้ เคยเจรจากับ หงส์แดง เมื่อเดือนพ.ค.จึงส่งผลให้เชื่อว่าเขาพร้อมเดินเข้าสู่รั้ว แอนฟิลด์ แม้ในคราวนั้น หงส์แดง จะไม่มีกำลังเงินมากพอต่อการดึงเขามาร่วมทัพ

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าหากทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ได้ เอ็มบัปเป้ มาล่าตาข่าย พวกเขาก็จะเป็นทีมที่น่าเกรงขามมากขึ้นไปอีกระดับ

แน่นอนว่า เอ็มบัปเป้ เป็นนักเตะที่ถนัดการใช้เท้าขวามากกว่า แต่จะว่าไปแล้วเขาสามารถเล่นได้ทั้งสองฝากฝั่งภายใต้ระบบเก่ง 4-3-3 ของ เจอร์เก้น คล็อปป์

ต่อระบบที่ว่านี้ กองหน้าผิวสีสามารถรับบทปีกซ้ายที่พร้อมกระชากบอลตัดเข้ามาสร้างปัญหาให้กับฝ่ายตรงข้ามด้วยเท้าขวาข้างเก่งของเขา หรือจะให้ดาวซัลโวเฟรนช์แมนกระชากลากเลื้อยทางกราบขวาโดยตรงก็ยังได้

ขณะเดียวกัน สมัยที่ เปแอสเช มี เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นกุนซือ เอ็มบัปเป้ ถูกนายใหญ่อาร์เจนไตน์ใช้งานเป็นหัวหอกตัวเป้าเลยด้วยซ้ำ ฉะนั้นแล้วมันจึงน่าสนใจอย่างยิ่งว่า เร้ด แมชีน จะส่ง เอ็มบัปเป้ ลงเล่นในพื้นที่ไหนหากพวกเขาได้ตัวสตาร์ทีม เปแอสเช มาร่วมชายคา

เท่าที่ผ่านมา คล็อปป์ วางหมากให้ ลิเวอร์พูล ลงเล่นด้วยระบบ 4-3-3 มาตลอด และส่งผลดีต่อสโมสรซึ่งประสบความสำเร็จอย่างเห็นได้ชัด

กระทั่งมาถึงซีซั่นนี้ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันหันมาให้ทีมบู๊ในระบบใหม่ 4-2-2 แทนแล้วซึ่งอาจเป็นเพราะว่า ลิเวอร์พูล ถูกคู่แข่งจับทางได้จนทำให้มีผลงานที่ตกต่ำลงไป

หรือไม่เช่นนั้น การมีมิดฟิลด์มากถึงสี่รายที่พร้อมเล่นเกมรับด้วยกันทั้งหมดอาจช่วยแก้ปัญหาฟอร์มตกให้กับสโมสรได้จากที่ คล็อปป์ ระบุก็ตามแต่ ทว่าไม่ว่าจะเป็นระบบไหน สตาร์ระดับเวิร์ลคลาสอย่าง เอ็มบัปเป้ ก็พร้อมสร้างปัญหาให้กับคู่แข่งวันยังค่ำ

เทียบจากเกม พรีเมียร์ลีก ที่บุกไปแพ้  อาร์เซน่อล 3-2 ลิเวอร์พูล ลงเล่นในระบบ 4-4-2 อีกหนโดยส่ง ดีโอโก้ โชต้า ประสานงานในแดนหน้าร่วมกับ ดาร์วิน นูนเญซ ขณะที่ โม ซาลาห์ กับ หลุยส์ ดิอาซ ทำหน้าที่เป็นสองมิดฟิลด์ตัวริมเส้นโดยมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า  สวมบทสองกองกลางซึ่งเป็นขุนพลชุดเดียวกับที่ คล็อปป์ ใช้งานในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก นัดเฝ้าบ้านสยบ เรนเจอร์ส 2-0 อันส่งผลให้ระบบ 4-3-3 ถูกโละทิ้งนับตั้งแต่พวกเขาเสมอกับ ไบรท์ตัน 3-3 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ แอนฟิลด์

ฉะนั้นแล้ว หาก หงส์แดง คว้า เอ็มบัปเป้ มาร่วมทัพ เขาก็มีโอกาสได้ลงเล่นเป็นกองหน้าคู่กับ นูนเญซ ขณะที่ โชต้า อาจขยับไปเล่นเป็นปีกซ้ายก่อนหน้า ดิอาซ

แต่อย่างที่บอก เอ็มบัปเป้ ผ่านการลงสนามในหลากหลายตำแหน่งนับตั้งแต่เขาย้ายจาก โมนาโก มาเป็นขุนพลทีม เปแอสเช

ในยุคของกุนซือ โปเช็ตติโน่ ซึ่งนิยมเล่นในระบบสามกองหน้า เอ็มบัปเป้ ได้ยืนเป็นหน้าเป้าโดยมี ลิโอเนล เมสซี่ กับ เนย์มาร์ ขนาบข้าง

กระทั่งซีซั่นนี้ซึ่ง คริสตอฟ กัลทิเยร์ ถูก เปแอสเช คว้าตัวมาเป็นโค้ช อดีตนายใหญ่ทีม นีซ หันมาวางหมาก 3-4-2-1 ในหลายเกมหลังโดยที่ เอ็มบัปเป้ ได้รับภาระหอกเดี่ยว

ต่อระบบที่ว่านี้ ก่อให้เกิดข่าวเจ้าตัวไม่แฮปปี้ที่ต้องลงเล่นโดยไม่มีคู่ขา กระทั่งเกมล่าสุด เปแอสเช บุกไปกระซวกตาข่าย แรงส์ ไม่ได้ และเสมอกันไปแบบไร้สกอร์

จากนั้นหลังจบเกม สตาร์ดังได้โพสต์ข้อความเป็นทำนองไม่พอใจที่ กัลทิเยร์ วางระบบหอกเดี่ยวจนทีมสอยตาข่ายฝ่ายตรงข้ามไม่สำเร็จ ก่อนกลายมาเป็นข่าวใหญ่ที่ว่าเจ้าตัวต้องการย้ายทีมในเดือนม.ค.

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เอ็มบัปเป้ จัดเป็นนักเตะตัวรุกประเภทสารพัดประโยชน์อยู่แล้ว และไม่ต้องสงสัยเลยว่า ลิเวอร์พูล จะได้ประโยชน์อย่างมหาศาลหากได้ยอดดาวยิงมาเสริมทัพจริงตามข่าว

-ไลน์อัพ 4-3-3

ผู้รักษาประตู : อลิสซง

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ , โฌแอล มาติป , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , ฟาบินโญ่ , ติอาโก้

กองหน้า : โม ซาลาห์ , คิลิยัน เอ็มบัปเป้ , ดีโอโก้ โชต้า

-ไลน์อัพ 4-4-2

ผู้รักษาประตู : อลิสซง

กองหลัง :  เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ , โฌแอล มาติป , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : โม ซาลาห์ , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ,ติอาโก้ , ดีโอโก้ โชต้า

กองหน้า : คิลิยัน เอ็มบัปเป้ , ดาร์วิน นูนเญซ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูล เร่งฟอร์ม "นูนเญซ" ตัวจริงล่าชัยถิ่น เรนเจอร์ส ที่หลังพิงฝา ศึกชปล.
    "หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทีมอันดับ 2 มีแต้มตาม จ่าฝูง นาโปลี อยู่ 3 คะแนนการจัดทัพมีปัญหาไม่น้อยแต่ยังเน้นเต็มที่ ดาร์วิน นูนเญซ ค้ำหน้าล่าสกอร์ ส่วนทาง "ไลท์บลูส์" ยังไร้แต้มหากพ่ายเกมนี้จบเห่แน่นอน ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ คืนวันพุธที่ 12 ตุลาคม นี้
  • กอบกู้สปิริตก่อนดวลเรือใบ! เจาะ 5 ข้อ ลิเวอร์พูล ก่อนเยือน เรนเจอร์ส
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องกระตุ้นลูกทีมอย่างหนักเพื่อกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งให้เร็วที่สุด โดยแมตช์เยือน เรนเจอร์ส ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันพุธที่ 12 ตุลาคมนี้ "หงส์แดง" ต้องการชัยชนะอย่างมาก เพราะจะเป็นการเรียกสปิริตและความมั่นใจกลับคืนมาก่อนดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมลีก สุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ "เดอะ ไลท์บลูส์" ก็หวังปราบทีมเยือนที่อยู่ในช่วงระส่ำสุดๆ เพื่อต่อลมหายใจการลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์เช่นกัน
  • ไว้ใจ โกเมซ, พัก เฮนโด้-ติอาโก้? คาด 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เยือน เรนเจอร์ส
    คืนวันนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ ณ เวลานี้น่าเป็นห่วงทั้งเรื่องฟอร์มการเล่นและสภาพทีม มีโปรแกรมลงฟาดแข้งในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยจะบุกไปเยือน เรนเจอร์ส ที่พวกเขาเพิ่งเปิดบ้านเอาชนะด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล สองรูปแบบ ที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้งานในเกมที่ ไอบร็อกซ์ สเตเดี้ยม ซึ่งถือว่าน่าหนักใจแทน คล็อปป์ เหมือนกัน เพราะมีเกมลีกนัดสำคัญกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รออยู่ในช่วงสุดสัปดาห์ (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)
  • ลิเวอร์พูล ทรุด! ดิอาซ พักยาวจนจบบอลโลก
    สาวก "เดอะ ด็อป" ได้รับข่าวร้ายต่อเนื่อง เพราะล่าสุด หลุยส์ ดิอาซ ปีกจอมพลิ้ว ลิเวอร์พูล มีอันต้องพักแข้งแบบยาวๆ จนถึงปลายปีนี้ หลังได้รับบาดเจ็บจากเกมบุกพ่าย อาร์เซน่อล 2-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »