ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฮาลันด์ขอเบิ้ล! แมนซิตี้อัดไบรท์ตัน ไล่จี้อาร์เซน่อลเหลือแต้มเดียว

ฮาลันด์ขอเบิ้ล! แมนซิตี้อัดไบรท์ตัน ไล่จี้อาร์เซน่อลเหลือแต้มเดียว

Posted 23/10/2022 by siamsport

แมนฯ ซิตี้ เดินหน้าคว้า 3 แต้มได้ตามเป้าแม้ต้องมาลุ้นเหนื่อยในช่วงท้ายเกม เอาชนะ ไบรท์ตัน โดยได้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เหมาสองตุงบวกลูกยิงไกลสุดสวยของ เควิน เดอ บรอยน์ ซัดปิดกล่องพา "เรือใบสีฟ้า" ไล่จี้ อาร์เซน่อล จ่าฝูงเหลือแต้มเดียวก่อนที่ "ปืนใหญ่" มีคิวเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน วันพรุ่งนี้

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 22 ต.ค. 2565 ที่สนาม     เอติฮัด สเตเดี้ยม ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูง พบ ไบรท์ตัน ทีมอันดับ 8

แมนฯ ซิตี้ เพิ่งจะพลาดท่าแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล ไป 0-1 ในเกมล่าสุด แถมยังเป็นการพ่ายนัดแรกในลีกของทัพเรือใบสีฟ้าอีกด้วย โดยนัดนี้ เป๊ป มีการโรเตชั่นผู้เล่นบางตำแหน่งส่ง ริยาด มาห์เรซ ลงตัวจริงแทน ฟิล โฟเด้น ส่วนหน้าเป้ายังมี เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์ ลงล่าตาข่าย


ครึ่งแรกเริ่มมา 11 นาที กลายเป็น ไบรท์ตัน ที่ได้ทักทายก่อนจากจังหวะออกบอลพลาดของ เอแดร์ซอน ข่ายไปเข้าทาง แดนนี่ เวลเบ็ค ก่อนจะลักไก่ยิงไกลแต่บอลไม่ตรงกรอบ

หลังจากนั้น แมนซิตี้ เริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ และมาขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 22 จากจังหวะที่ เอแดร์ซอน วางบอลยาวจากหน้าปากประตูมาถึง เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์ก่อนเบียดแย่งบอลจาก อดัม เว็บสเตอร์ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงแบบง่ายๆ

นาที 32 แมนซิตี้ ต่อบอลทำชิ่งขึ้นมาได้สวยงาม เดอ บรอยน์ ทำชิ่งกับ กรีลิช ที่ไหลคืนมาให้มิดฟฟิลด์ชาวเบีลเยียมซัดด้วยซ้ายในเขตโทษแต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ยังเซฟไว้ได้

จากนั้นนาที 41 ผู้ตัดสินไปย้อนดู VAR ด้วยตัวเองจากจังหวะที่ ลูอิส ดังค์ ไปสกัดใส่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ล้มในเขตโทษ ก่อนจะกลับมาเป่าให้จุดโทษแก่ แมนฯ ซิตี้ แล้วเป็น เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือ 

ครึ่งแรกเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 52 แมนซิตี้ พลาดได้ลูกสามแบบหวุดหวิด เดอ บรอยน์ แทงทะลุขช่องให้ มาห์เรซ หลุดเดี่ยวมาแปเล่นทางด้วยซ้ายยังติดเซฟของ ซานเชซ

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเพียงนาทีเดียว ไบรท์ตัน ได้สวนกลับมาแล้วตามตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ได้บอลในเขตโทษก่อนจะยิงยัดเสาแรกเข้าประตูไป

นาที 73 แมนซิตี้ เกือบได้ลูกสามจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาบอลมาเข้าหัว อายเมอริค ลาป๊อร์กต โหม่งระยะเผาขนบอลหลุดเสาแรกไปนิดเดียว

แต่ถึงกระนั้น นาที 75 เจ้าถิ่นมาได้ประตูคลายความกดดันไปอีกครั้งทิ้งห่างเป็น 3-1 จนได้จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ไหลบอลให้ เดอ บรอยน์ ตั้งป้อมกดด้วยขวาหน้าเขตโทษส่งบอลเสียบหน้าต่างเสาไกลอย่างเหนือชั้น

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ ไบรท์ตัน 3-1 ไล่จี้ อาร์เซน่อล จ่าฝูงเหลือแต้มเดียวก่อนที่ "ปืนใหญ่" มีคิวเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน วันพรุ่งนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน - ชูเอา กานเซโล่, มานูเอล อคานจี, รูเบน ดิอาส, อายเมอริค ลาป๊อร์กต - เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา - ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิง ฮาลันด์, ฟิล โฟเด้น

ไบรท์ตัน (3-4-2-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ - โยเอล เฟลท์มัน, อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์ - ซอลลี่ มาร์ชอเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์, มอยเสส ไกเซโด้, เปร์วิส เอสตูปินญาน - ปาสกาล โกรสส์, เลอันโดร ทรอสซาร์ - แดนนี่ เวลเบ็ค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หลายครั้งแล้ว!เป๊ปไม่แปลกใจคล็อปป์พาดพิงแมนซิตี้
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ ระบุ ไม่ได้แปลกใจเลยที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล พูดพาดพิง "เรือใบสีฟ้า" หลังจากก่อนหน้านี้ คล็อปป์ ก็เคยทำแบบนั้นมาแล้ว พร้อมขอโทษ "หงส์แดง" จากกรณีที่แฟนบอลบางรายของ แมนฯ ซิตี้ เอาเรื่องโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่มาใช้ในทางที่ผิดเช่นกัน
  • ทองคำฝังเพชร!เอเจ้นต์มั่น ฮาลันด์ แข้งคนแรกมูลค่าพันล้านปอนด์
    ราฟาเอล่า พิเมนต้า เอเจ้นต์ของ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าฟอร์มฮอต แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อมั่นนักเตะในความดูแลของตัวเองจะกลายเป็นแข้งคนแรกของโลกที่มีมูลค่าสูงถึง 1,000 ล้านปอนด์ (ราว 44,000 ล้านบาท)
  • แมนซิตี้ ระบายแค้นจัด "ฮาลันด์-โฟเด้น" กระซวก ไบร์ทตัน ลุ้นจี้จ่าฝูงอาร์เซน่อล
    "เรือใบสีฟ้า" เสียรังวัดพ่ายนัดแรกของฤดูกาลให้ ลิเวอร์พูล เมื่อวีกที่ผ่านมาทำให้ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล ถึง 4 คะแนน เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เน้นเต็มสูบจัดหนักส่งทั้ง เออร์ลิง ฮาลันด์ และ ฟิล โฟเด้น ล่าตาข่าย รับมือ ไบรท์ตัน ที่ฟอร์มเริ่มแผ่ว หวังทีเด็ดจาก เลอันโดร ทรอสซาร์ และ แดนนี่ เวลเบ็ค ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมนี้ เวลา 21.00 น.
  • ตำนานอาร์เซน่อลชี้ฮาลันด์ซัดไม่กระจายแน่หากขาดคนป้อน
    พอล เมอร์สัน ระบุ เออร์ลิง ฮาลันด์ จะไม่มีทางยิงกระจายอย่างนี้ได้หากขาดคนคอยผ่านบอลให้ โดยยกตัวอย่างว่าถ้า ฮาลันด์ ไปเล่นใน ลีก ทู เขาก็ไม่มีทางที่จะยิงได้ถึงระดับ 60 ลูกชัวร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »