ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฟาน กัล ลุ้นไร้พ่าย 12 นัดติด! สถิติน่าสนใจบิ๊กแมตช์รอบก่อนรองฯ บอลโลก "เนเธอร์แลนด์ VS อาร์เจนตินา"

ฟาน กัล ลุ้นไร้พ่าย 12 นัดติด! สถิติน่าสนใจบิ๊กแมตช์รอบก่อนรองฯ บอลโลก "เนเธอร์แลนด์ VS อาร์เจนตินา"

Posted 09/12/2022 by siamsport

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ จะเริ่มฟาดแข้งกันในคืนวันนี้แล้ว ซึ่งคืนนี้จะมีให้ดูกันสองคู่ และแน่นอนว่า คู่ที่ถูกโฟกัสมากเป็นพิเศษเป็นการดวลกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ อาร์เจนตินา (คิกออฟเวลา 02.00 น.) โดยฝ่ายแรกยังไม่เคยเป็นแชมป์โลก แต่เป็นรองแชมป์มาแล้วถึง 3 ครั้ง ส่วนฝ่ายหลังได้ชูถ้วยแชมป์โลกมาแล้ว 2 หน และนี่คือสถิติที่น่าสนใจของเกมคู่นี้

- นี่จะเป็นการเจอกันครั้งที่ 6 ระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ อาร์เจนตินา ในศึกฟุตบอลโลก ซึ่งถือเป็นคู่ที่เจอบ่อยสุด เป็นรองแค่คู่ระหว่าง สวีเดน พบ บราซิล (7 ครั้ง) และ อาร์เจนตินา พบ เยอรมนี (7 ครั้ง) เท่านั้น

- ก่อนหน้านี้ เนเธอร์แลนด์ กับ อาร์เจนตินา เจอกันมาแล้ว 9 ครั้งรวมทุกรายการ (เกมที่ต้องยื้อกันจนดวลจุดโทษ นับเป็นผลเสมอ) โดยที่ทัพ "อัศวินสีส้ม" มีสถิติข่มทีเดียว เพราะชนะ 4, เสมอ 4 แพ้แค่หนเดียว

- อย่างไรก็ตาม หนึ่งครั้งดังกล่าวที่ เนเธอร์แลนด์ ปราชัยต่อ อาร์เจนตินา เกิดขึ้นในเกมฟุตบอลโลก 1978 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งตอนนั้น เนเธอร์แลนด์ ต่อเวลาพิเศษพ่าย อาร์เจนตินา 1-3 (เสมอ 1-1 ใน 90 นาที)

- สำหรับหนล่าสุดที่เจอกันเป็นเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบรองชนะเลิศ ซึ่งตอนนั้นเสมอกัน 0-0 ใน 120 นาที ก่อนที่ อาร์เจนตินา จะชนะดวลจุดโทษ 4-2 และเข้ารอบชิงฯ ไปแพ้ เยอรมนี 0-1 (ต่อเวลาพิเศษ)

- นับตั้งแต่แพ้ อุรุกวัย 2-4 ในเกมรอบชิงฯ ฟุตบอลโลก 1930... 9 ครั้งหลังสุดที่ อาร์เจนตินา ถูกเขี่ยตกรอบน็อกเอาต์ (รวมถึงนัดชิงฯ) ศึกฟุตบอลโลก เกิดจากน้ำมือของชาติยุโรปทั้งสิ้น ซึ่งก็รวมถึงการพ่าย เนเธอร์แลนด์ 1-2 ในเกมรอบก่อนรองฯ ฟุตบอลโลก 1998 โดยที่ทัพ "อัศวินสีส้ม" ได้ประตูชัยช่วงท้ายเกมจากลูกยิงสุดเหนือชั้นของ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ซึ่งถือเป็นประตูระดับตำนานที่ถูกพูดถึงจนถึงทุกวันนี้

- 3 ครั้งหลังสุดที่ เนเธอร์แลนด์ มาถึงรอบก่อนรองฯ ศึกฟุตบอลโลก (ปี 1998, 2010 และ 2014) พวกเขาได้ไปต่อทุกครั้ง โดยหนล่าสุดที่พวกเขาปราชัยในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายคือการพ่าย บราซิล 2-3 ในศึกฟุตบอลโลก 1994 ซึ่งสุดท้าย บราซิล ไปถึงตำแหน่งแชมป์โลก

- หลุยส์ ฟาน กัล เฮดโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยังคงมีสถิติไร้พ่ายในการคุมทีมเล่นฟุตบอลโลก หลังผ่านพ้นมาแล้ว 11 นัด (ชนะ 8 เสมอ 3) ซึ่งถ้าหากคืนนี้ไม่แพ้อีก ก็จะยืดสถิติไร้พ่ายไปเทียบเท่ากับ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ยอดโค้ชเลือดแซมบ้า ที่ไม่แพ้ใครใน 12 เกมแรกที่คุมทีมเล่นบอลโลก

- เมมฟิส เดอปาย กองหน้าคนเก่งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มีส่วนร่วมกับการทำประตูโดยตรงถึง 34 ลูก (ยิง 24, แอสซิสต์ 10) ใน 30 เกมหลังสุดที่เจ้าตัวลงเล่นให้กับทีม

- ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา กระทุ้งไปแล้ว 9 ประตู ในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ซึ่งในประวัติศาสตร์ทีม "ฟ้า-ขาว" เขาเป็นรองแค่ กาเบรียล บาติสตูต้า (10 ประตู) เพียงคนเดียวเท่านั้น และประตูขึ้นนำ 1-0 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ชนะ ออสเตรเลีย 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม ถือเป็นประตูแรกที่ เมสซี่ ยิงได้ในรอบน็อกเอาต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »