ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แต่ละคนจำได้ไม่มีวันลืม! 11 ผู้เล่นห่วยสุดที่ แมนยู ดึงตัวมาร่วมทัพหลังหมดยุค "ป๋า"

แต่ละคนจำได้ไม่มีวันลืม! 11 ผู้เล่นห่วยสุดที่ แมนยู ดึงตัวมาร่วมทัพหลังหมดยุค "ป๋า"

Posted 09/01/2023 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์และมีนักเตะมากมายอยากย้ายมาร่วมทัพ แต่กระนั้นพวกเขาก็เคยทำผิดพลาดในการดึงตัวผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมแกร่งตลอดช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา

"ปีศาจแดง" ต้องสูญเสียเงินลงทุนในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งหลายครั้งหลายหน นับตั้งแต่ที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือเมื่อปี 2013 โดยพวกเขาทุ่มไม่อั้นเพื่อหวังจะนำทีมกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่ แต่กลายเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

งานนี้ "เดอะ ซัน" สื่อดังในอังกฤษ ได้จัดการจัด 11 ตัวจริงที่ห่วยที่สุดที่ ยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เคยดึงตัวมาร่วมทัพนับตั้งแต่ที่ "ป๋า" ตัดสินใจเกษียณตัวเองจากการคุม "ผีแดง"

ผู้รักษาประตู : วิคตอร์ บัลเดส

อดีตจอมหนึบบาร์เซโลน่า ย้ายมาเฝ้าเสาใน "โรงละครแห่งความฝัน" ช่วงเดือนมกราคม 2015 ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่กี่เดือนนักเตะยังต้องพักฟื้นร่างกายจากอาการบาดเจ็บหัวเข่า แต่ที่น่าประหลาดใจก็คือ บัลเดส ได้ลงสนามให้กับ "ผีแดง" แค่ 2 เกมก่อนที่จะย้ายไปเล่นให้กับ สตองดาร์ด ลีแอช แบบยืมตัว และสุดท้ายก็ย้ายทีมไปอยู่กับ "เดอะ โบโร่" มิดเดิลสโบรช์ ถาวร

อเล็กซ์ เตลเลส

สำหรับ อเล็กซ์ เตลเลส ถือว่าเป็นนักเตะที่ได้รับการคาดหวังว่าจะมาแทนที่ ลุค ชอว์ หลังจากที่นักเตะทำผลงานได้น่าประทับใจอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทีมช่วงเดือนตุลาคม 2020 ด้วยค่าตัวแค่ 15 ล้านปอนด์ (ราว 630 ล้านบาท) แต่สถานการณ์ของเขาพลิกผันเมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจากทำผลงานไม่น่าประทับใจ และสุดท้ายก็โดนส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ เซบีญ่า ในฤดูกาล 2022/2023

แฮร์รี่ แม็กไกวร์

รายนี้ต้องบอกว่าไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะ แม็กไกวร์ ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยสถิติกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก และถูกคาดหวังว่าจะมาช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับเกมรับ แต่ตอนนี้ผลงานของเขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,360 ล้านบาท) ที่ทีมจ่ายให้ "เดอะ ฟ็อกซ์" เป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำอย่างชัดเจน ทั้งเล่นแบบขาดสมาธิ, ยืนตำแหน่งผิดพลาด และอ่านเกมมั่วซั่ว  สำหรับซีซั่นนี้ขนาดทีมขาดเซนเตอร์แบ็ก แต่ เทน ฮาก ยังเลือกใช้งาน ชอว์ เป็นตัวจริงมากกว่า กองหลังทีมชาติอังกฤษรายนี้ ด้วยซ้ำ

มัตเตโอ ดาร์เมียน

ฟูลแบ็กดีกรีทีมชาติอิตาลี แสดงให้เห็นผลงานที่ยอดเยี่ยมในช่วงแรกที่เล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือหลุยส์ ฟาน กัล แต่สุดท้ายฟอร์มของเจ้าตัวย่ำแย่ลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ที่กุนซือชาวดัตช์โดนไล่ออก สุดท้ายต้องจำใจเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าย้ายไปอยู่กับ "จัลโล่บลู" ปาร์ม่า ทีมในลีกบ้านเกิด

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค

นอกจาก แม็กไกวร์ แล้วชื่อของ ฟาน เดอ เบ็ค ก็เป็นอีกรายที่แฟนผีโปรเจกต์ได้ยินแล้วปวดขมับ โดย ดาวเตะชาวดัตช์ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับการเชิดชูเหลือเกินตอนที่ ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด สมัยที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุมบังเหียน แต่สุดท้ายเจ้าตัวไม่เคยได้รับโอกาสได้ลงตัวจริงอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบันก็ปาเข้าไป 3 ฤดูกาลแล้ว เขาลงสนามให้ทีมไปแล้ว 60 เกม แต่ส่วนใหญ่ในฐานะตัวสำรอง !

แดเนี่ยล เจมส์

ตอนนั้นสาวก "เร้ด อาร์มี่" รู้สึกตื่นเต้นและคาดหวังกับ แดเนี่ยล เจมส์ สุดๆ โดยเฉพาะตอนที่นักเตะยิงประตูในเกมเปิดตัวที่ถล่ม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 4-0 เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2019 แต่หลังจากนั้นแฟนบอลแมนฯ ยูฯ ก็ค่อยๆ ตาสว่าง เพราะผลงานของนักเตะไม่ได้ดีขึ้นเลย สุดท้ายก็ต้องตัดสินใจขายทิ้งให้กับ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์ปี 2021

ปอล ป็อกบา

ตอน ป็อกบา ย้ายกลับมาเมื่อปี 2016 พร้อมค่าตัวแพงระยะเป็นสถิติโลกในตอนนั้น ฟันธงได้เลยว่า สาวก "เร้ด อาร์มี่" ทั่วโลกโคตรมีความสุขที่แข้งพรสวรรค์ชาวเฟร้นช์ หวนคืนถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ช่างน่าเศร้าเหลือเกินที่สวรรค์ล้มเพียงไม่กี่ปี โดยสตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส ไม่เคยโชว์ฟอร์มชั้นยอดเหมือนที่เล่นให้ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ในช่วงระหว่างที่สวมชุด "ปีศาจแดง" เลย

อังเคล ดิ มาเรีย

สองปีก่อนที่ ป็อกบา จะกลับบมา อังเคล ดิ มาเรีย ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาเล่นที่ "เธียเตอร์ ออฟ ดรีม" ในฐานะหนึ่งในนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ลูกหนังโลกเลยทีเดียว การเซ็นสัญญากับดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ ทำให้แฟนผีแดง ถึงกับวาดฝันถึงโอกาสที่ทีมจะหวนคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง แต่สุดท้ายนักเตะไม่สามารถงัดฟอร์มเทพออกมาได้ แถมเจ้าตัวยังไม่มีความสุขกับชีวิตในเมืองแมนเชสเตอร์ บทสรุปเขาเล่นให้กับทีม 32 เกมยิงได้ 4 ประตู และแยกทางกับสโมสรแบบไม่เผาผีทั้งๆ ที่เล่นแค่ฤดูกาลเดียว ก่อนจะไปได้ดิบได้ดีที่ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และนำ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

เจดอน ซานโช่

จะบอกว่าเร็วเกินไปไหมที่จะพิพากษา ซานโช่ แต่ถ้าเทียบค่าตัวที่นักเตะย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องบอกเลยว่าผลงานของเขาน่าผิดหวังไม่คุ้มกับเม็ดเงินที่ทีมเสียไปเลย อย่างไรก็ตาม ดาวเตะเลือดผู้ดี ยังคงมีเวลาที่จะได้พิสูจน์ศักยภาพของตัวเอง หลังจากที่ เทน ฮาก พร้อมให้โอกาสเขาเพียงแต่ต้องกลับมามีสภาพร่างกายและจิตใจให้พร้อมมากกว่านี้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ย้อนกลับไปตอนที่ โรนัลโด้ เป็นแค่เด็กดาวรุ่งช่วงเวลานั้นเขาคือผู้เล่นแห่งอนาคตของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลัง "เซอร์เฟอร์กี้" คว้าตัวมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อปี 2003 แต่ตอนที่หวนกลับมาสวมเครื่องแบบอสูรอีกครั้งช่วงซัมเมอร์ 2021 ในรอบ 12 ปีนับตั้งแต่ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เจ้าตัวกลับมาในฐานะซูเปอร์สตาร์ระดับโลกไม่ใช่เด็กน้อยหอยสังข์ โดยเขาโชว์ฟอร์มได้สุดยอดเมื่อเป็นดาวซัลโวประจำทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่สำหรับซีซั่นที่ 2 เกิดเรื่องดราม่ามากมาย หลังให้สัมภาษณ์โจมตีสโมสรและ เทน ฮาก กับ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดัง สุดท้ายก็ต้องแยกทางกันเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

อเล็กซิส ซานเชซ

ต้องบอกเลยว่านี่คือผู้เล่นที่สร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการเปิดตัวอย่างแท้จริง  ภาพที่ ซานเชซ เล่นเปียโนเพลงประจำสโมสร "กลอรี่ กลอรี่ แมนฯ ยูไนเต็ด" (Glory Glory Man United) ยังคงติดตาและติดสมองมาจนทุกวันนี้ เขาถือเป็นการเซ็นสัญญาที่ล้มเหลวสิ้นดี เนื่องจากนักเตะชาวชิลีซึ่งโชว์ฟอร์มอย่างเทพตอนเล่นกับ อาร์เซน่อล แต่กลับทำผลงานดั่งซาตานกับ "ผีแดง" ด้วยการซัดไป 5 ประตูกับ 9 แอสซิสต์จากการเล่น 45 เกมใน 2 ซีซั่น ลองนึกภาพนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 505,000 ปอนด์ (ราว 21.21 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แต่เล่นได้เด็ดสะระตี่จนน้ำตาแทบไหลแบบนี้ ใครจะไปลืมลง จริงไหม !!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »