ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คู่ควรรางวัล! เทน ฮาก ปลื้ม เด เคอา หนึบจนคว้าถุงมือทองคำ

คู่ควรรางวัล! เทน ฮาก ปลื้ม เด เคอา หนึบจนคว้าถุงมือทองคำ

Posted 22/05/2023 by siamsport

 

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยัน ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช ยังคงเป็นนายทวารชั้นยอดอยู่เสมอ หลังทำผลงานได้อย่างสุดยอดคว้า รางวัล โกลเด้น โกลบ มาครองอีกสมัย ในฤดูกาลนี้

เด เคอา โชว์ฟอร์มเหนียวหนึบให้กับทัพ "ผีแดง" ในแมตช์ล่าสุดที่เฉือนชนะ บอร์นมัธ 1-0 ทำให้เขาสามารถเก็บคลีนชีตในเกม พรีเมียร์ลีก เป็นนัดที่ 17 ของซีซั่นนี้ ทั้งๆ ที่ยังเหลือเกมอีก 2 นัด แต่สามารถคว้ารางวัลดังกล่าวมาครองได้อย่างแน่นอน เนื่องมีผลงานเหนือ อลิสซงโกล ลิเวอร์พูล (14 คลีนชีต) และ นิค โป๊ป นายด่านตาข่ายทีม นิวคาสเซิ่ล 13 คลีนชีต

เทน ฮาก เปิดใจหลัง มือกาววัย 32 ปี ซึ่งเคยได้รางวัล ถุงมือทองคำ มาแล้วหนหนึ่งในซีซั่น 2017/2018 ว่าแม้ เด เคอา โดนวิจารณ์เรื่องความผิดพลาดที่ทำให้ "ผีแดง" เสียหายหลายครั้ง แต่โดยรวมแล้วผลงานของเขาถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ

"ฟุตบอลคือเกมแห่งความผิดพลาด แน่นอนว่ามันคือช่วงเวลาที่ย่ำแย่ (เกมแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) แต่ในทางตรงกันข้า ผมต้องชื่นชมเรื่องที่เราช่วยกันเล่นเกมรับร่วมกับ 11 คน และนั่นคือเหตุผลที่เราเก็บคลีนชีตได้เยอะ"

"สุดท้ายเรายังคงมีผู้รักษาประตูชั้นยอด ซึ่งเซฟโอกาสสำคัญของคู่แข่งได้หลายครั้ง ในครึ่งแรก (เกมกับ บอร์นมัธ) เขามีจังหวะการเซฟที่ยอดเยี่ยม และในครึ่งหลังช่วงท้ายเกมด้วย" กุนซือชาวดัตช์ ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »