ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จอยเมนดี้! 'อัล-อาห์ลี' เปิดตัว 'ฟีร์มิโน่' แข้งใหม่ถึงปี 2026

จอยเมนดี้! 'อัล-อาห์ลี' เปิดตัว 'ฟีร์มิโน่' แข้งใหม่ถึงปี 2026

Posted 05/07/2023 by siamsport

อัล-อาห์ลี ยืนยันได้ตัว โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ อดีตแข้งดัง ลิเวอร์พูล มาเป็นขุนพลใหม่แล้ว ด้วยสัญญา 3 ปี โดยจะเข้ามาประสานงานร่วมกับ เอดูอาร์ เมนดี้ อดีตผู้รักษาประตู เชลซี ที่ย้ายมาลีกซาอุฯก่อนหน้านี้

อัล-อาห์ลี ทีมในโปรลีก ซาอุดิอาระเบีย ประกาศคว้าตัว โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กองหน้าชาวแซมบ้า เป็นนักเตะใหม่อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 4 กรกฎาคม ด้วยสัญญา 3 ปี หรือ จนถึงเดือนมิถุนายนปี 2026 แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดของค่าเหนื่อยว่า ได้รับเป็นจำนวนเท่าไหร่ หลังจากที่ ดาวยิงฟันขาว รายนี้ผ่านพ้นการตรวจร่างกายเป็นที่เรียบร้อย

หัวหอกวัย 31 ปี เพิ่งหมดสัญญาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เจ้าตัวค้าแข้งมานาน 8 ปี และกลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ จนเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรทั้งใน ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ขณะที่ ทีมจากเศรษฐีน้ำมัน ได้ให้ความสนใจอย่างจริงจังมากกว่าถึงขั้นยื่นข้อเสนอให้ แข้งแดนกาแฟ ไปพิจารณา ก่อนที่จะมีการตอบรับในที่สุด

ดาวเตะจากแดนกาแฟ ลงเล่นให้ หงส์แดง ไป 362 นัด ทำได้ 111 ประตู พร้อมกับคว้าแชมป์อย่างมากมายทั้ง พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสรในอังกฤษ ซึ่งความจริงแล้ว เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ต้องการขยายสัญญาให้อยู่ช่วยประคองรุ่นน้องต่อไป แต่เจ้าตัวตัดสินมองหาความท้าทายใหม่ในช่วงปลายอาชีพการค้าแข้ง

ทั้งนี้ บ๊อบบี้ กลายเป็นแข้งดังรายที่สอง ที่ได้ย้ายมาอยู่กับ อัล-อาห์ลี โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีการเปิดตัว เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูทีมชาติ เซเนกัล ที่ย้ายจาก เชลซี มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2026 ส่วนเรื่องค่าตัวไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด ขณะที่สื่อคาดว่าอยู่ที่ 17 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 748 ล้านบาท

ด้าน สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีมในเมอร์ซี่ย์ไซด์ ก็เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งกุนซือทีม อัล-เอตติฟาค เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ จึงไม่แน่ว่า ฟีร์มิโน่ อาจจะได้เจอเพื่อนเก่าที่เคยค้าแข้งด้วยกันในลีกซาอุดิอาระเบีย เพราะเวลานี้มีรายงานว่า สตีวี่จี อยากจะได้ทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางจอมเก๋า และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อดีตแข้ง เร้ด แมชชีน มาร่วมประสานงานกันในทีมด้วย

ที่มาของภาพ: gettyimages.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »