ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทิมเบอร์เผย 3 ตำแหน่งที่สามารถเล่นให้อาร์เตต้าได้หลังย้ายซบปืน

ทิมเบอร์เผย 3 ตำแหน่งที่สามารถเล่นให้อาร์เตต้าได้หลังย้ายซบปืน

Posted 15/07/2023 by siamsport

เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ดาวเตะที่เพิ่งเซ็นสัญญามาใหม่ของอาร์เซนอลเผยถึง 3 ตำแหน่งที่มิเกล อาร์เตต้า สามารถใช้งานเขาได้หลังเสร็จสิ้นการย้ายทีมจากอาแจ็กซ์เมื่อวานที่ผ่านมา

         เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กล่าวว่าเขาพร้อมที่จะเติมเต็มกับสามตำแหน่งหลังการย้ายไปร่วมทีมอาร์เซนอลของเขาเสร็จสิ้นลงเมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ย้ายจากอาแจ็กซ์ไปร่วมทัพเดอะ กันเนอร์ส ในราคา 38 ล้านปอนด์ แข้งวัย 22 ทำผลงานโดดเด่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่อาแจ็กซ์ในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา และยังโดดไปเล่นในตำแหน่งแบ็คขวาเป็นบางครั้ง

         วิลเลี่ยม ซาลิบา และกาเบรียล มากัลเญส จับคู่กันเป็นแกนหลักในแนวรับของมิเกล อาร์เตต้า เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่อาการบาดเจ็บของดาวเตะชาวฝรั่งเศสในช่วงท้ายฤดูกาลเน้นให้เห็นถึงความต้องการตัวเลือกที่ดีกว่าที่สามารถก้าวเข้ามาแทนได้ เบน ไวท์ เป็นแบ็คขวาขาประจำของอาร์เซนอลเมื่อซีซั่นที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็เหมือนกับทิมเบอร์ที่สามารถขยับเข้าไปเล่นข้างในได้ ทำให้ผู้จัดการทีมมีตัวเลือกที่หลากหลายในแนวรับของเขา

         ทิมเบอร์ยังเชื่อว่าเขาสามารถทำให้ผู้จัดการทีมมีตัวเลือกในตำแหน่งกองกลาง โดยเจ้าตัวมั่นใจว่าความคล้ายคลึงกันระหว่างเกมของอาร์เซนอลและอาแจ็กซ์จะช่วยให้เขาพัฒนาและเติบโตได้ "ผมคิดว่าผมโชคดีที่สามารถเล่นเป็นกองหลังตัวกลาง, ฟูลแบ็คฝั่งขวา บางครั้งแม้แต่ในตำแหน่งมิดฟิลด์" ทิมเบอร์กล่าว "ดังนั้นผมจึงคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีและผมต้องรักษามันไว้" "ผมชอบวิธีการเล่นของอาร์เซนอล มันคล้ายกับสไตล์ของอาแจ็กซ์เล็กน้อย และผมชอบที่จะขึ้นเกมจากด้านหลัง ผมเห็นหลายอย่างที่คล้ายคลึงกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแนวทางการเล่นของอาร์เซนอลและอาแจ็กซ์”

        ทิมเบอร์ เดินตามรอยเท้าของมาร์ก โอเวอร์มาร์ส และ โตมัส เฟอร์มาเลิน ในการย้ายจากอาแจ็กซ์ไปยังอาร์เซนอล โดยมี เดนิส เบิร์กแคมป์ ตำนานของสโมสรอีกคนที่เล่นให้กับทั้งสองทีม "มีผู้เล่นสองคน (ที่มาจากอาแจ็กซ์) แต่มีไม่มากนัก" เขากล่าว "ดังนั้นผมคิดว่ามันพิเศษที่ได้มาที่นี่ในฐานะผู้เล่นของอาแจ็กซ์ และมันพิเศษที่พวกเขาสังเกตเห็นผมและพวกเขาเห็นว่าผมเป็นผู้เล่นอย่างที่ผมเป็น" "ผมตื่นเต้นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้ที่ผมอยู่ที่นี่ ทุกคนน่ารักมาก และคุณสามารถเห็นได้ว่านี่คือสโมสรใหญ่" "ผมตื่นเต้นที่จะได้เล่นให้กับสโมสรที่สวยงามแห่งนี้ และผมรอแทบไม่ไหวแล้วที่จะได้ออกสตาร์ท และได้เห็นแฟนๆ ในสนามอย่างชัดเจน"

        ทางด้าน อาแจ็กซ์ ก็ได้ใช้โซเชียล มีเดีย เพื่อบอกลาทิมเบอร์ แข้งจากอะคาเดมี่ของพวกเขาด้วยคลิปที่เขาทำนายตัวเองว่าจะย้ายไปอาร์เซนอลเมื่อหลายปีก่อน โดยสมัยเด็กๆ เมื่อถูกถามว่าเขาจะอยู่ที่ไหนในอีก 5 ปีข้างหน้า หนูน้อยทิมเบอร์ ก็ตอบว่า "เมื่อประสบความสำเร็จกับอาแจ็กซ์ ก็อาจจะเป็นสเปนหรืออังกฤษ ผมเป็นแฟนของอาร์เซนอลมาโดยตลอด" และตอนนี้แข้งวัย 22 ปีกำลังใช้ชีวิตตามความฝันในวัยเด็กด้วยการกันเนอร์คนนึงนั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »