ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 'ฟรานซิส' แข้งผู้ดีค่าตัวทะลุ 1 ลป.คนแรกหัวใจวายเสียชีวิต

'ฟรานซิส' แข้งผู้ดีค่าตัวทะลุ 1 ลป.คนแรกหัวใจวายเสียชีวิต

Posted 25/07/2023 by siamsport

ลูกหนังแดนผู้ดีเจอข่าวเศร้า เทรเวอร์ ฟรานซิส ตำนานดาวยิง ฟอเรสต์ และแข้งอังกฤษที่มีค่าตัวทะลุ 1 ล้านปอนด์คนแรก เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยอาการหัวใจวาย ที่ประเทศสเปน เมื่อวันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม ในวัย 69 ปี

บีบีซี สื่อดังแดนผู้ดี รายงานข่าวเศร้าในวงการลูกหนังเมื่อ เทรเวอร์ ฟรานซิส อดีตกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย ในวัย 69 ปี ขณะอยู่ในบ้านที่เมือง มาร์เบย่า ประเทศสเปน เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม ปิดฉากการโลดแล่นในวงการฟุตบอลทั้งการเป็น นักเตะ ผู้จัดการทีม รวมไปถึงการทำงานด้านสื่อกับ สกาย สปอร์ตส์ และ บีที สปอร์ต

ฟรานซิส เริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งกับ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ เมื่อฤดูกาล 1970-1971 ก่อนย้ายไปโด่งดังกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และเคยเล่นให้กับอีกหลายสโมสรทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ซามพ์โดเรีย, อตาลันต้า, เรนเจอร์ส, ควีนปาร์ค เรนเจอร์ส และปิดฉากการค้าแข้งกับ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เมื่อฤดูกาล 1993-1994 โดยลงเตะไปทั้งหมด 753 นัด ทำไปทั้งหมด 282 ประตู

ปี 1979 เขาสร้างชื่อด้วยการเป็นนักเตะอังกฤษคนแรกที่มีค่าตัวสูงถึง 1.15 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 51 ล้านบาท ตอนย้ายจาก เบอร์มิงแฮม ไป น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พร้อมกับเป็นผู้ทำประตูชัยให้ เจ้าป่า ชนะ มัลโม่ ทีมจากสวีเดน 1-0  คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยนคัพ ในปี 1979 แต่ในปีต่อมา แม้ทีมจะได้แชมป์หูใหญ่อีกครั้งในแมตช์ชนะ ฮัมบูร์ก ทีมจาก บุนเดสลีกา 1-0 แต่เขามีอาการบาดเจ็บ จึงพลาดลงสนาม

ส่วนการเล่นให้กับ ทีมบ้านเกิด เริ่มรับใช้ทีม สิงโตคำราม ปี 1997 จนถึงปี 1986 ตลอด 10 ปี ลงเล่นไป 52 นัด และยิงไป 12 ประตู หลังจากนั้น เขากลับมาที่ เบอร์มิงแฮม ในฐานะผู้จัดการทีมระหว่างปี 1996 ถึง 2001 และ พาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศลีกคัพ ปี 2001 ซึ่งพวกเขาแพ้จุดโทษต่อ ลิเวอร์พูล 4-5 หลังจากออกจาก เซนต์ แอนดรูว์ ตำแหน่งงานบริหารทีมสุดท้ายของเขาคือที่ คริสตัล พาเลซ ซึ่งเขาใช้เวลาสองปี

แถลงการณ์ที่ออกในนามของครอบครัวกล่าวว่า " สิ่งนี้ทำให้ทุกคนตกใจอย่างมาก เราทุกคนเสียใจมาก เขาเป็นนักฟุตบอลระดับตำนาน และเขาก็เป็นคนดีมากเช่นกัน "  ฟรานซิส ใช้เวลาครึ่งปีในสเปน เขามีอาการหัวใจวายเมื่อ 11 ปีก่อน และรักษาร่างกายให้ฟิตด้วยการเดินออกกำลังกายทุกวัน ก่อนจะเสียชีวิตลง ปิดฉากตำนานแข้งแดนผู้ดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »