ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ตัวแทน 'มาเน่' ตำหนิ 'เสือใต้' เข้าข้าง 'ซาเน่' ที่พูดเหยียดผิว

ตัวแทน 'มาเน่' ตำหนิ 'เสือใต้' เข้าข้าง 'ซาเน่' ที่พูดเหยียดผิว

Posted 07/08/2023 by siamsport

ทีมงานของ ซาดิโอ มาเน่ วิจารณ์ บาเยิร์น มิวนิค ปฏิบัติตัวไม่ดีต่อ ดาวเตะทีมชาติเซเนกัล แม้ว่า ลีรอย ซาเน่ จะเป็นต้นเหตุพูดจาเหยียดผิวก่อน แต่กลับลงโทษ มาเน่ ที่ไปชกเพื่อนร่วมทีมเพียงคนเดียว

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อแดนผู้ดี รายงานว่า บาการี ซิสเซ่ หนึ่งในตัวแทนของ ซาดิโอ มาเน่ ปีกของ อัล-นาสเซอร์ สโมสรในโปรลีก ซาอุดิอาระเบีย กล่าวโจมตี บาเยิร์น มิวนิค อดีตต้นสังกัดของนักเตะที่เข้าข้าง ลีรอย ซาเน่ แข้งชาวเยอรมัน แม้ว่าจะเป็นตัวต้นเหตุพูดจาเหยียดผิวใส่ จนแนวรุกทีมชาติ เซเนกัล ทนไม่ไหว ก่อเหตุชกเข้าไปที่ใบหน้า จนกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้นภายในสโมสร

ดาวเตะวัย 31 ปี ทำร้ายเพื่อนร่วมทีม หลังจบเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ เสือใต้ บุกไปปราชัย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3 ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ช่วงเดือนเมษายน ประกอบกับ ทำผลงานได้ไม่เป็นที่น่าพอใจบอร์ดบริหารสโมสรในลีกเมืองเบียร์ โดยทำไปทั้งหมด 12 ประตู ใน 38 เกม ทำให้อนาคตของเขาต้องจบลง แม้จะย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาได้เพียงแค่ปีเดียว

ในการให้สัมภาษณ์กับ After Foot RMC ซิสเซ่ กล่าวว่า " ทุกคนที่มีความรู้เรื่องฟุตบอลยุโรปรู้ดีว่า ซาเน่ เป็นคนที่ถือตัวมาก ในขณะที่ ซาดิโอ ใจเย็นมากและแสดงให้เห็นในทุกที่ที่เขาเล่น ซาเน่ ทำเกินขอบเขต มีคนพูดผิดๆ มากมายเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น มีเรื่องสกปรกมากมายออกมาจากสื่อเยอรมัน พวกเขาเข้าข้าง ซาเน่  พวกเขาบอกว่า ซาดิโอ ถูกปรับ 500,000 ยูโร (19 ล้านบาท) ซึ่งเป็นเรื่องโกหก ซาเน่ ขอโทษ ซาดิโอ หลังเหตุการณ์นั้น ทำไม เพราะเขารู้ว่า เป็นคนก่อเหตุ เขาโทรหาผู้เล่นบางคนและบอกพวกเขาว่า ผมส่งข้อความไปหา ซาดิโอ บอกให้เขาตอบกลับด้วย "

จากนั้น ซิสเซ่ ถูกถามว่า ซาเน่ พูดเชิงดูหมิ่นเหยียดหยามทางเชื้อชาติต่อ มาเน่ หรือไม่ เขาตอบว่า ใช่ แน่นอน แต่คงไม่สามารถลงรายละเอียดบางอย่างได้ นั่นเป็นเหตุผลที่บอกว่า บาเยิร์น มีการปกปิดความจริง มันบ้ามาก อย่างไรก็ตาม ทีมแห่งแคว้นบาวาเรีย ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยยืนยัน ไม่มีการพูดจาเหยียดผิว โดยสโมสรได้ใช้เวลาสองวันในการพูดคุยกับทุกคนที่เกี่ยวข้องอย่างเปิดเผยและทำงานร่วมกันและเรื่องนี้ได้รับการตัดสินไปแล้ว

นอกจากนี้ ซิสเซ่ ยังยืนยันว่า การที่ มาเน่ ต้องออกจากทีมของเขานั้น ไม่ใช่การตัดสินใจในเรื่องของ ฟุตบอล แต่เป็นเพราะพวกเขาไม่ต้องการให้ผู้เล่นแอฟริกันเป็นผู้มีรายได้สูงสุด (250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 11 ล้านบาท) จึงต้องการกำจัดเขา เวลานี้ ซาดิโอ ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ให้เห็นอีกแล้ว เขาไม่มีอะไรต้องขอบคุณ บาเยิร์น เขาขอบคุณแค่ ลิเวอร์พูล เท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »