ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซื้อเหอะไม่งั้นอาการหนักแน่!เปิด 4 กองกลางที่ แมนยู ควรดึงร่วมทัพด่วน

ซื้อเหอะไม่งั้นอาการหนักแน่!เปิด 4 กองกลางที่ แมนยู ควรดึงร่วมทัพด่วน

Posted 21/08/2023 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหากองกลางฝีเท้าดีเข้ามาเสริมแกร่งเพิ่ม เพราะผลงานของทีมในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 แมตช์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าแผงมิดฟิลด์ของพวกเขามีปัญหาพอสมควร และถ้าไม่รีบหาทางแก้ไขอาจจะส่งผลเสียในระยะยาว

เกมชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส กับแมตช์แพ้ สเปอร์ส แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ากองกลางของ "ปีศาจแดง" มีช่องโหว่เยอะมาก นั่นทำให้ กาเซมีโร่ ต้องเจอกับงานที่ยากลำบากมากๆ ในการ "แบก" ทีมบริเวณพื้นที่มิดฟิลด์

ปัจจุบัน สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ยังไม่รู้ว่าจะอยู่กับทีมต่อไปหรือย้ายออกในช่วงซัมเมอร์นี้ ส่วน เฟร็ด ก็ย้ายไปอยู่กับ เฟเนร์บาห์เช่ ไปแล้ว และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ก็หวนกลับไปค้าแข้งที่เยอรมนีเรียบร้อย

ด้วยขุมกำลังในแดนกลางตอนนี้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาผู้เล่นที่สามารถเข้ามาช่วยอุดรอยโหว่ และแบ่งเบาภาระของ กาเซมีโร่ เป็นการด่วน

1. โซฟียาน อัมราบัต

แม้ว่า อัมราบัต จะอายุ 26 ปีแล้วแต่ถือเป็นช่วงวัยที่กำลังคึกสุดๆ เพราะผลงานของเขากับทีมชาติโมร็อคโก และฟิออเรนติน่า โดดเด่นมากๆ โดยเฉพาะการมีหัวใจนักสู้ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับสไตล์การเล่นของ เทน ฮาก

ปัจจุบัน อัมราบัต ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นหมายเลข 6 หรือ "กองกลางตัวรับ" ที่เก่งที่สุดในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แถม ฟิออเรนติน่า ต้นสังกัดก็พร้อมที่จะปล่อยนักเตะออกไปหากได้ค่าตัวที่เหมาะสม โดยมีรายงานว่า "ม่วงมหากาฬ" ต้องการค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,320 ล้านบาท) เท่านั้น

ที่สำคัญ เทน ฮาก คุ้นเคยกับ อัมราบัต พอสมควร เพราะนักเตะเคยอยู่กับทีมเยาวชนเอฟซี อูเทร็คท์ และลงเล่น 50 เกมในยุคที่ นายใหญ่ชาวดัตช์ กุมบังเหียนสโมสรด้วย

2. ไรอัน กราเฟนแบร์ก

เทน ฮาก เป็นคนให้โอกาส กราเฟนแบร์ก ลงเล่นเปิดตัวในเกมลีกสูงสุดเมืองดัตช์ ซึ่งตอนนั้นเขาอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น โดยนักเตะถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นอนาคตไกลของ อะคาเดมี่สโมสรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และได้เล่นให้กับทีมชุดใหญ่มากกว่า 100 เกมก่อนจะถูกขายให้ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อย่าไรก็ตาม กราเฟนแบร์ก ไม่สามารถสอดแทรกเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ "เสือใต้" ในช่วงซีซั่นแรกของเขา  โดยนักเตะถูกส่งลงสนามในเกมบุนเดสลีกา แค่ 3 แมตช์เมื่อฤดูกาล 2022/2023 และอนาคตก็ยังไม่รู้ว่าจะอยู่ในแผนการสร้างทีมของกุนซือโธมัส ทูเคิ่ล หรือเปล่า

สตาร์ชาวดัตช์ วัย 21 ปี ได้รับความสนใจจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มาตลอด แต่กระนั้นพวกเขาต้องระวังเอาไว้ให้ดีๆ เพราะ ลิเวอร์พูล กับ เชลซี ก็พร้อมที่จะกระชากตัวนักเตะมาร่วมทัพเช่นกัน ว่ากันว่า "หงส์แดง" กับ "สิงห์บลูส์" ลงทุนติดต่อกับ บาเยิร์น แล้วด้วย

3. อมาดู โอนาน่า

อีกหนึ่งกองกลางที่น่าสนใจมากๆ นั่นก็คื อมาดู โอนาน่า ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด มีลุ้นจะคว้าตัวมาร่วมทีมได้ เนื่องจาก เอฟเวอร์ตัน ต้นสังกัดของนักเตะกำลังมีปัญหาด้านการเงิน ดังนั้นถ้าหากได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ก็พร้อมที่จะปล่อยออกไป

สำหรับ กองกลางทีมชาติเบลเยียม วัย 22 ปี เพิ่งย้ายมาเลยในถิ่นกูดิสัน พาร์ค เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ฟอร์มของนักเตะโดดเด่นมากๆ สวนทางกับผลงานของ เอฟเวอร์ตัน โดยเขาถือเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญที่ช่วยทีมให้รอดพ้นจากการตกชั้นเมื่อฤดูกาล 2022/2023

โอนาน่า ถือเป็นนักเตะที่เหมาะเจาะตรงสเปก เทน ฮาก มากๆ เพราะอายุยังน้อย แถมสภาพร่างกายก็แข็งแกร่งซึ่งเป็นสิ่งที่แดนกลางของ แมนฯ ยูฯ ขาดหายไปในช่วงเวลานี้ ขนาด ฌอน ไดซ์ กุนซือ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ยังยกย่องนักเตะมีพลังขับเคลื่อนและเล่นเกมรับดี เหมือน ไบรอัน ร็อบสัน ตำนาน "ผีแดง" เลยทีเดียว

4. ชีค ดูกูเร่

สำหรับ ดูกูเร่ เป็นหนึ่งในกองกลางดาวโรจน์ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงกับ คริสตัล พาเลซ หลังย้ายมาเล่นกับสโมสรเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ผลงานเจิดจรัสเหลือเกินจนได้รางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของ "ดิ อีเกิ้ลส์" 

กองกลางทีมชาติมาลี วัย 23 ปี เป็นที่หมายปองของ ลิเวอร์พูล เช่นกัน หลังจากที่พวกเขาพลาดได้ตัว มอยเซส ไกเซโด้ และ โรเมโอ ลาเวีย โดยฟอร์มของนักเตะน่าจะเข้ามีบทบาทสำคัญให้กับทัพ "หงส์แดง" หลังขาย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบินโญ่ ไปแล้ว

ฉะนั้นถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากๆได้ ดูกูเร่ จริงๆ ต้องกล้าทุ่ม เพราะมีการเปิดเผยว่า คริสตัล พาเลซ ตั้งค่าหัวนักเตะเอาไว้สูงถึง 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,150 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »