ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » 'รามอส' รีเทิร์น 'เซบีย่า' รอบ 18 ปี เซ็นสัญญาระยะสั้น 1 ปี

'รามอส' รีเทิร์น 'เซบีย่า' รอบ 18 ปี เซ็นสัญญาระยะสั้น 1 ปี

Posted 05/09/2023 by siamsport

เซร์คิโอ รามอส กลับมายัง เซบีย่า สโมสรเริ่มต้นของเขาอีกครั้ง โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 1 ปี และกลับคืนทีมเก่าที่เคยออกมาเมื่อตอนอายุ 19 ปี ก่อนไปสร้างชื่อกับ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุ

เซบีย่า สโมสรในศึกลาลีกา สเปน คว้าตัว เซร์คิโอ รามอส กองหลังประสบการณ์สูงกลับมาร่วมทัพอีกครั้ง ด้วยสัญญา 1 ปี หรือจนถึงปี 2024 หลังจากนักเตะเพิ่งหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้เขาสามารถย้ายไปอยู่กับทีมไหนก็ได้แบบฟรีๆ และเป็นการคัมแบ็คถิ่น รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ในรอบ 18 ปี

เซ็นเตอร์แบ็ควัย 37 ปี ตกเป็นข่าวกับการย้ายไปยังลีก ซาอุดิอาระเบีย, เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา รวมถึงสโมสรในตุรเคีย อย่าง กาลาตาซาราย และ เบซิคตัส ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เขาตัดสินใจละทิ้งเงินค่าเหนื่อยก้อนโต โดยเฉพาะจากลีกแดนเศรษฐีน้ำมัน ซึ่งเขาจะได้รับค่าเหนื่อย 20 ล้านยูโรต่อฤดูกาล หรือ ประมาณ 760 ล้านบาท

หรือแม้กระทั่งในลีกแดนไก่งวง เขาจะสามารถทำเงินได้ 11 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 418 ล้านบาท แตกต่างไปจากที่ เดอะ ไวท์ แอนด์ เร้ด เขาจะได้รับค่าเหนื่อยเพียงเล็กน้อย มากกว่า 2 ล้านยูโรต่อฤดูกาล หรือประมาณ 76 ล้านบาท ซึ่งน้อยกว่าที่เขาจะได้ในตะวันออกกลางถึง 90% แต่เจ้าตัวก็ตัดสินใจ ย้ายกลับมาเล่นยังแคว้น อันดาลูเซีย อีกรอบ เพราะต้องการกลับบ้านอีกครั้ง

" นับเป็นวันที่พิเศษมาก การได้กลับบ้านเป็นความสุขอย่างยิ่งเสมอ ตอนนี้ผมผ่านการตรวจร่างกายแล้ว ดีใจที่ได้กลับมาและพยายามมีส่วนร่วมโดยเร็วที่สุดซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ผมอยากกลับบ้าน มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะไปที่อื่นโดยไม่มาที่นี่ " ปราการหลังจอมเก๋า ที่เกิดชานเมือง เซบีย่า กล่าวกับสื่อมวลชน

สำหรับ รามอส เติบโตจากเยาวชนของ เซบีย่า ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ เมื่อปี 2003 ตลอด 3 ฤดูกาล ลงเล่นไป 50 นัด ทำไป 3 ประตู จากนั้น ย้ายไป เรอัล มาดริด เมื่อปี 2005 พร้อมกับประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ลาลีกา 5 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย ก่อนย้ายไปร่วมทัพ เปแอสเช สองซีซั่น คว้าแชมป์ ลีกเอิง สองสมัย แล้วจึงกลับมาสู่ทีมเก่าที่เขาเคยเริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »