ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 10 นาทีก็พังได้!เกมลูกหนังเตรียมใช้กฎ "ซิน-บินส์" แก้ปัญหาพวกช่างพูด

10 นาทีก็พังได้!เกมลูกหนังเตรียมใช้กฎ "ซิน-บินส์" แก้ปัญหาพวกช่างพูด

Posted 29/11/2023 by siamsport

คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟบีเอ) ได้อนุมัติข้อเสนอให้มีการทดลองการใช้กฎ "ซิน-บินส์" หรือเทียบเท่ากับ "ใบส้ม" ในเกมฟุตบอล โดยหากนักเตะได้รับจะต้องออกไปพักข้างสนามเป็นเวลา 10 นาที

มาตรการดังกล่าวซึ่งได้รับการสนับสนุนเมื่อวันอังคารที่ 28 พฤศจิการยนที่ผ่านมา จากการประชุมประจำปีของ ไอเอฟบีเอ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงพฤติกรรมของผู้เล่นในเกมฟุตบอล และเพิ่มความเคารพต่อผู้ตัดสิน

สำหรับกฎดังกล่าวเป็นมาตรการลงโทษแบบกีฬารักบี้ โดยจะนำมาใช้ในเกมลูกหนังเพื่อลดจำนวนการฟาวล์ทางแท็คติก และการทำผิดกฎอื่นๆ อยางเช่นการใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับกรรมการ หรือการไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินเป็นต้น

ในทางปฏบัติกรณีที่นักเตะคนใดก็ตามมีการกระทำผิดที่สมควรได้รับการลงโทษมากกว่าใบเหลืองแต่ไม่ได้รุนแรงถึงขึ้นต้องโดนใบแดงไล่ออก ก็จะถูกพิจารณาให้ "ใบส้ม" ซึ่งต้องโดนสั่งให้พักอยู่ในพื้นที่ "ซิน-บินส์" เป็นเวลา 10 นาที

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2019-2020 มีการนำกฎนี้มาใช้แล้วในเกมลีกระดับรากหญ้า 31 ลีกซึ่งการทดลองครั้งนั้นได้รับความพึ่งพอใจจากบรรดาโค้ช และผู้ตัดสิน ที่สำคัญข้อมูลจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ระบุว่าสามารถลดปัญหาการคัดค้านคำตัดสินได้ถึง 38 เปอร์เซนต์

จากรายงานของ "เทเลกราฟ" สื่อดังในอังกฤษ ระบุว่าฟุตบอลลีกอาชีพเตรียมจะนำกฎนี้มาทดลองใช้ในอนาคต ขณะที่ ไอเอฟบีเอ จะเป็นฝ่ายระบุว่าลีกระดับใดเหมาะกับการทดสอบกฎดังกล่าว ขณะเดียวกับกฎ "ซิน-บินส์" จะอนุญาตให้กัปตันทีมเท่านั้นที่มีสิทธิ์พูดคุยกับกรรมการเกี่ยวกับการตัดสิน

นอกจากนี้สื่อดังฉบับเดิม ยังเปิดเผยต่อไปว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะนำกฎ "ซิน-บินส์" มาใช้อย่างเร็วที่สุดก็ในฤดูกาลหน้าเลยทีเดียว แต่กระนั้นเรื่องนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากองค์กรลูกหนังเมืองผู้ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »