ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "มาดามแป้ง" ยันปลดล็อคไม่มีขั้วไม่มีฝ่าย ถ้าได้นั่งนายกฯเร่งแก้เรื่องเงินสิทธิประโยชน์

"มาดามแป้ง" ยันปลดล็อคไม่มีขั้วไม่มีฝ่าย ถ้าได้นั่งนายกฯเร่งแก้เรื่องเงินสิทธิประโยชน์

Posted 04/12/2023 by siamsport



"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เผยอำลาประธานสโมสรการท่าเรือ25 ธ.ค.นี้ ยืนยันเซตนี้ไม่มีขั้ว ไม่มีฝ่าย ทุกคนพร้อมจะทำงานเพื่อฟุตบอลไทย ขณะที่ โค้ชทีมชาติให้อำนาจ อิชิอิ ส่วน ปิยะพงษ์-ดร.ชาญวิทย์ ทำงานแนวลึก ปัญหาแรกเตรียมสะสางแก้ไขปัญหาใหญ่เรื่องเงินสิทธิประโยชน์สโมสรไทยลีก1-3 ยืนยันว่าเงินสิทธิประโยชน์ต้องมาจากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด

"มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 2567  ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

"แป้งดีใจมากที่คุณปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตอบรับ ท่านจะมาดูแลและพัฒนาเรื่องทีมชาติไทยได้คู่กับ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน นอกจากนั้นก็มีตัวแทนจาก ที3 ซึ่งตัวแทนจากที3 ก็มีคุณเลิศศักดิ์ จากเมืองเลย , พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร จากราชประชา และเป็นครั้งแรกหลังจากที่แป้งเข้ามาอยู่ในวงการฟุตบอลเมื่อ 16 ปี สมัยท่านนายกสมาคมเป็นคุณวรวีร์ มะกูดี ซึ่งคุณวรวีร์ก็ไลน์มาให้กำลังใจแป้งอยู่ ต่อด้วยยุคของ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ซึ่งอย่างที่หลายท่านทราบ ทั้งสองท่านอาจจะฟังว่ามีความขัดแย้งกันบ้าง แต่คิดว่ายามเมื่อเกิดวิกฤต แป้งเลยเอาตัวทีเซอร์เป็นเพลงสามัคคีชุมนุม จะเห็นว่าไม่มีขั้ว ไม่มีฝ่าย ทุกคนพร้อมจะทำงาน ซึ่งแป้งจะเดินทางไปสมัครในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ ส่วนเรื่องเวลาขอดูฤกษ์ก่อน"

"ตอนนี้มี 60 กว่าสโมสรที่รับรองให้ แป้ง ลงสมัครนายกสมาคมฯ แต่หลังจากยื่นสมัครเสร็จแล้วจะเดินสายหาเสียงกับสโมสรที่เป็นโหวตเตอร์ รวมถึงสมาคมนักฟุตบอลอาชีพที่มี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นนายกสมาคมฯ ด้วย ซึ่งจะใช้นโยบายหาเสียง"

"สโลแกนยังไม่ได้ลงลึกอะไร แต่ใช้คำว่า BETTER TOGETHER TEAM THAILAND ร่วมมือร่วมใจทุกฝ่าย แต่สิ่งที่จะทำของแป้งคือการที่แป้งยังเป็นประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซีอยู่ ซึ่งก็จะเรียนถึงพี่น้องสื่อและแฟนบอลท่าเรือ ว่าแป้งจะลงจากตำแหน่งประธานสโมสรในเกมที่การท่าเรือ เอฟซี ในเกมเปิดบ้านรับมือ ราชบุรี เอฟซี ในวันที่ 25 ธ.ค.66 จริงๆแป้งมีความรักและผูกพันกับการท่าเรือมากๆ แต่จะขจัดข้อครหา แม้ว่าจะไม่มีกฏอะไรตายตัว และเพื่อให้ทุกฝ่ายมีความสบายใจ และแป้งขอเป็นกลาง เลยจะลงจากตำแหน่งประธานสโมสร จะทำทุกอย่างให้ถูกต้อง"

"ส่วนตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะยังทำหน้าที่ต่อไปจนเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง เพราะคงไม่มีใครอยากมารับตำแหน่งแทนในตอนนี้ ซึ่งหากได้รับเลือกให้เป็นนายกฯ ก็จะลาออกจากผู้จัดการทีมชาติไทย เพื่อดูภาพรวมใหญ่ของฟุตบอลไทย"

"จะชนะเลือกตั้งหรือไม่ ก็ต้องรอดูวันเลือกตั้งวันที่ 8 ก.พ.67 ทุกคนมีความตั้งใจและก็จะทำให้ดีที่สุดถ้าได้รับโอกาสให้ทำหน้าที่รับตำแหน่งบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอล ในประวัติศาสตร์ยังไม่มีนายกผู้หญิง ด้วยหัวใจที่รักในฟุตบอลก็คงจะเป็นสิ่งพิสูจน์ได้ว่าแป้งก็มีความรัก,ผูกพัน และศรัทธากับวงการฟุตบอล ซึ่งแป้งเชื่อว่าฟุตบอลเป็นกีฬามหาชน"

มาดามแป้ง พูดถึง พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ถึงประเด็นที่มีข่าวลือว่าท่านจะลงสมัครต่ออีกหรือไม่ คุณแป้งบอกว่า "เคยพูดคุยกับท่านแล้ว ไปกับคุณปวิณ ท่านก็บอกว่า ฝากด้วย ท่านก็สนับสนุน แต่วันนี้ยังไม่ได้พูดกับท่านเลย"

"ถามว่าอยากชนะเลือกไหม ก็อยากชนะ แต่ยังไม่มั่นใจ ต้องรอให้ถึงวันที่ 8 ก.พ. เป็นการเลือกตั้งที่มีโหวตเตอร์อยู่ 72 เสียง จะต้องไปพูดคุยกับโหวตเตอร์เรื่องนโยบายการทำงานเพื่อฟุตบอลไทยทั้งระบบ"

"เรื่องโค้ชทีมชาติไทย ก็เป็น มาซาทาดะ อิชิอิ ในช่วงนี้ก็คงเป็นอิชิอิไปก่อน ส่วนเรื่อง"พี่ตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ถ้าทีมแป้งได้เข้าไปทำงานก็จะทำงานในแนวลึกต่อไป รวมถึงอาจารย์หรั่งเองก็มีแนวทางที่พัฒนาทีมชาติไทยต่อไป"

ผู้สื่อข่าวถามมาดามแป้งว่า จะมีการแก้ปัญหาเรื่องเงินสนันสนุนทีมไทยลีก1-3หรือไม่ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่มากๆเกี่ยวกับเรื่องปากท้องสโมสร "มาดามแป้ง" บอกว่า "เรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเราพยายามปิดรอยรั่ว และคงจะมีการพูดคุยกันใหม่ เงินที่ผ่านมาคือเงินหลักที่มาจากการถ่ายทอดสด ถ้าแป้งได้เข้าไปจะแก้ไขปัญหานี้อย่างเร็วที่สุด เพราะปัญหานี้เป็นปัญหาหลักทั้งระบบ ไทยลีก1 , ไทยลีก2 และ ไทยลีก3"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ธีรศิลป์ วัย 35 อีก 5 ประตูขึ้นรองดาวซัลโวตลอดกาลไทยลีก
    "เทพมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าไว้ 35 ปีของสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กลายเป็นแข้งทีเด็ดช่วยพาทีมบุกพลิกเอาชนะการท่าเรือ ไปแบบสุดมัน 3-2 ในศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023-24 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมเก็บ 3 แต้มลุ้นไล่ล่าแชมป์ต่อไป
  • โค้ชโย่ง-ลีซอ ร่วมอดีตทีมชาติสอนทักษะลูกหนังให้เยาชน โครงการ" YUASA FOOTBALL INSPIRATION 2023"
    "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตกองหน้าทีมชาติไทยและผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติ ร่วมกับอดีตนักเตะดีกรีทีมชาติไทย อาทิ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย , ประสิทธิ์ น่วมศาลา, ทนงศักดิ์ ประจักกะตา รวมถึงทีมงานสตาฟโค้ชที่มีประสบการณ์ด้านการฝึกสอนฟุตบอลมายาวนาน ร่วมโครงการ" YUASA FOOTBALL INSPIRATION 2023 "เปิดคลีนิคสอนฟุตบอลให้กับเยาวชน เพื่อพัฒนาขีดความสามารถพื้นฐานต่อยอดสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่สนใจจะเล่นกีฬาให้ห่างไกลยาเสพติด ณ สนามฟุตบอล เดอะบลู อารีน่าอ.บางปูจ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.66
  • พอลลีน แบโผทีมงาน ชิงนายกส.บอลฯ-วิโรจน์ ก้าวไกล นั่งที่ปรึกษา
    พอลลีน งามพริ้ง หนึ่งในผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แบโผคณะทำงานใสฃนตำแหน่งต่างๆ ครบองค์เรียบร้อย โดยมี วิโรจน์ ลักคณาอดิศร นั่งที่ปรึกษา
  • ศุภณัฏฐ์ - โจนาธาร อยู่ในโผ 30 แข้งยู23ทีมชาติไทยเข้าแคมป์เตรียมลุยคัดอลป.
    "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้ดูแลทีมชาติไทยชุดต่างๆยกเว้นทีมชายชุดใหญ่ พร้อมด้วย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู23 และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เผยรายชื่อ 30 แข้งที่อยู่ในลิสต์ เตรียมส่งร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายน 2567 โดยทีมชาติไทยยู 23 อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »