ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โกลเด้น บอย ถึงมือแล้ว ! จู๊ด เบลลิงแฮม ยกเครดิตให้ทุกคนที่ดูแลจนได้ดี

โกลเด้น บอย ถึงมือแล้ว ! จู๊ด เบลลิงแฮม ยกเครดิตให้ทุกคนที่ดูแลจนได้ดี

Posted 05/12/2023 by siamsport

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางฟอร์มแรงของ เรอัล มาดริด เดินทางมารับรางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยม หรือ โกลเด้น บอย ประจำปี 2023 จาก "ตุ๊ตโต้สปอร์ต" สื่อกีฬาชื่อดัง อย่างเป็นทางการ ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา

แข้งดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ วัย 20 ปี สร้างผลงานดีมีคุณภาพตั้งแต่ตอนที่เล่น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก่อนย้ายมาอยู่กับทัพ "ราชันชุดขาว" ช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมกับซัดไปแล้ว 15 ประตูจาก 17 เกมให้กับต้นสังกัดในฤดูกาลนี้

จากฟอร์มที่สุดยอดทำให้ เบลลิงแฮม ได้รับการโหวตถึง 97 เปอร์เซ็นต์ให้คว้ารางวัลทรงเกียรตินี้ โดย เบลลิงแฮม ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่งจากแฟนบอลหลายพันคนในเมืองหลวง แดนพาสต้า เปิดใจว่า "ผมต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมเรอัล มาดริด และทุกๆ คนในทีม"

"รวมทั้ง (คาร์โล) อันเชลอตติ, ประธานสโมสร, ครอบครัวของผม, คุณแม่เดนิส, คณพ่อมาร์ค, โจ๊บ น้องชายของผม, เพื่อนๆ ที่คอยแนะนำและดีใจกับผม พร้อมทั้งส่งข้อความมาร่วมแสดงความยินดีให้ผม"

"หากไม่มีผู้คนเหล่านี้ หากไม่ได้รับการช่วยจากในและนอกสนาม กำลังใจจากพวกเขาที่ส่งมาให้อย่างสม่ำเสมอ และที่ลืมไม่ได้ก็คือแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนผม ผมคงไม่มีทางได้รับรางวัลโกลเด้น บอย แน่นอน"

"มีหลายคนที่ มาดริด มีความสุขมากๆ รวมทั้งประธานสโมสร แต่เหนือสิ่งอื่นใดผมภูมิใจในตัวเอง ผมมีความสุข และแน่นอนว่าผมต้องขอบคุณทุกคนที่มีสิทธิโหวตที่โหวตให้กับผม ผมตั้งตาคอยสิ่งนี้มานาน มันคือรางวัลที่คว้าได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นในชีวิต"

"ผมเป็นชาวอังกฤษคนที่ 3 ที่ได้รับรางวัลนี้ ต่อจาก เวย์น รูนี่ย์ หนึ่งในไอดอลของผม และ (ราฮีม) สเตอร์ลิง มันเป็นครั้งสุดท้ายของผม เพราะในปี 2024 ผมไม่มีสิทธิ์ที่จะได้ชิงชัยแล้วเนื่องจากผมอายุเกินเกณฑ์ที่จะได้รับรางวัลนี้ รางวัลโกลเด้น บอย สำหรับผมมันเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นสำคัญที่ทำให้ผมต้องทุ่มเท และทำผลงานให้ดียิ่งขึ้น"

ขณะเดียวกัน เบลลิงแฮม ยังคาดการณ์ว่า 3 นักเตะที่จะได้รับรางวัลนี้ในอนาคต "ผมมีอยู่ 3 ชื่อ คนแรกก็คือ อาร์ด้า กือแลร์ ซึ่งเป็นปรากฎการณ์อย่างแท้จริง เราเห็นเขาตอนซ้อม และเราดีใจที่ได้อยู่ร่วมทีมกับเขา จากนั้นก็ เจมี่ ไบโน-กิตเท่นส์ จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และคนสุดท้ายก็คือ โจ๊บ น้องชายของผม"

นอกจากนี้ อดีตแข้งโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอมรับว่า คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือชาวอิตาเลียน ผิดหวัง 1 เรื่องที่ตนยังทำไม่ได้ตอนนี้ "ผมรู้ว่าผมทำให้เขา (อันเชลอตติ) ผิดหวังเรื่องหนึ่ง นั่นก็คือผมยังพูดภาษาสแปนิชไม่ได้"

"ผมเสียใจจริงๆ แต่ผมกำลังเผชิญกับอุปสรรคที่ไม่ได้คาดคิดเกี่ยวกับเรื่องภาษานี้ มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับผม ในกรณีนี้ผมให้สัญญาว่าผมจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ ผมขอยืนยัน" เบลลิงแฮม ระบุ

ก่อนหน้านี้ เบลลิงแฮม เพิ่งได้รับเลือกให้คว้ารางวัล "โกปา โทรฟี่" หรือ ผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยม ประจำปี 2023 เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จากผลงานอันยอดเยี่ยมทั้งในสีเสื้อ  ดอร์ทมุนด์ อดีตต้นสังกัด และ เรอัล มาดริด ต้นสังกัดปัจจุบัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »